Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với Klopp, Liverpool còn tệ hơn cả thời Rodgers?

Hy vọng về một sự chuyển biến lớn dưới thời Klopp đã hoàn toàn tan biến. Liverpool vẫn thể hiện bộ mặt hết sức thất thường. Và nó dẫn đến những so sánh với triều đại của Rodgers.

Liverpool đã bắt đầu năm mới 2016 theo cách thức không thể tồi tệ hơn: Bị đánh bại bởi West Ham. Đó là thất bại thứ 4 trong triều đại Juergen Klopp, gấp đôi số trận thua từ đầu mùa dưới thời Rodgers.

Tệ một điều, đội bóng vùng Merseyside vẫn còn đó căn bệnh cũ, đó là tạo nên một vài khoảng khắc kỳ diệu trước đối thủ lớn nhưng lại gây thất vọng trước các đội bóng mà họ nên giành chiến thắng.

Còn quá sớm để khẳng định gắn bó với Klopp là một sai lầm. Vào một ngày, Liverpool chắc chắn sẽ được triển khai tương tự Dortmund. Nhưng không phải bây giờ. Khoảng thời gian này họ tương đối tệ và có thể loại trừ mọi kỳ vọng quá lớn.

Dưới bàn tay Klopp, The Kop kiếm được trung bình 1,5 điểm mỗi trận, giống như với Rodgers. Điều này có nghĩa, tốc độ di chuyển của họ không đổi và theo pháp tính toán học, sẽ kết thúc mùa giải với 57 điểm, ít hơn so với mùa trước (62). Tỷ lệ thắng của Klopp tốt hơn Rodgers (41,7% so với 37,5%) nhưng họ lại thua nhiều hơn (33% so với 25%).    

Klopp chưa thể tạo nên điều kỳ diệu ngay lập tức

Dẫn dắt Liverpool hiện nay vẫn là một hàng công cùn mòn, ghi trung bình 1,2 bàn mỗi trận, chênh lệch không nhiều với trước đo (1 bàn/trận). Tuy họ dứt điểm nhiều hơn (11,2 cú sút/trận so với 10,3) nhưng độ chính xác lại giảm (từ 50% xuống còn 39%).

Một điều tích cực rõ ràng nhất thấy được là khả năng kiểm soát bóng. Đội bóng của Klopp giữ bóng 58,99%, vượt trội 52,51% so với thời Rodgers. Tuy nhiên, nhìn vào tình trạng của MU, đội cũng cầm bóng nhiều nhưng vật lộn để tìm kiếm bàn thắng, chỉ số này hiển nhiên không mang lại nhiều lợi ích.

Mọi sự biến chuyển đều cần thời gian. Klopp cũng vậy. Nhưng các ông chủ người Mỹ không cho phép quá lâu. Có lẽ ông cần sự tăng viện lớn từ bên ngoài, ngay trong tháng 1 này, thay vì chờ đợi nỗ lực của những cầu thủ sẵn có như Benteke, Firmino hay Origi.  

Benteke là vấn đề lớn nhất của HLV Juergen Klopp

Christian Benteke là người hùng ghi bàn trong dịp Giáng sinh, nhưng anh lại bị xem là một phần nguyên nhân khiến Liverpool bại trận 0-2 trước West Ham.


Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm