Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với ‘Avengers’ và ‘The Lion King’, Disney hứa hẹn một năm kỷ lục

Giới phân tích dự báo hãng Disney sẽ đạt doanh thu kỷ lục 9 tỷ USD trong năm 2019 nhờ thành công của bom tấn “Avengers: Endgame” và hàng loạt siêu phẩm sắp ra mắt.

“Nhà chuột” đã trở thành ông vua phòng vé toàn cầu trong 5 năm qua khi liên tiếp lập ra những kỷ lục doanh thu của ngành công nghiệp điện ảnh. Năm 2016, các bộ phim của Disney kiếm được 7,6 tỷ USD. Năm ngoái, con số này là 7,3 tỷ USD.

Riêng tại thị trường Bắc Mỹ năm 2018, các bom tấn Disney cũng lập kỷ lục với số tiền vé 3,09 tỷ USD. Tuy nhiên, tất cả các con số này có thể sẽ bị vượt mặt trong năm 2019.

“Disney sẽ dễ dàng vượt qua doanh thu của năm 2018. Các phim của họ có thể đạt mức trên 8 tỷ USD, thậm chí trên 9 tỷ USD”, CNBC dẫn lời nhà phân tích Doug Creutz của hãng Cowen.

Doanh thu ky luc cua phim Disney anh 1
Avengers: Endgame đã đạt doanh thu hơn 2,7 tỷ USD. Ảnh: Disney

Tính đến hết tháng 5, các phim Disney đã kiếm được 1,6 tỷ USD tại thị trường Bắc Mỹ và hơn 4 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu, theo số liệu của Comscore. Đến nay, Disney đã phát hành 2 bom tấn Marvel là Captain MarvelAvengers: Endgame, 2 phim live-action làm lại từ hoạt hình AladdinDumbo.

Trong đó, Endgame đạt doanh thu 2,714 tỷ USD trên toàn cầu, tiến sát đến kỷ lục 2,788 tỷ USD của siêu phẩm Avatar. Captain Marvel đem về 1,127 tỷ USD, trong khi Aladdin cũng đã chạm mốc 450 triệu USD.

Từ tháng 6 cho đến cuối năm, Disney sẽ còn phát hành rất nhiều siêu phẩm. Tuần tới sẽ là Toy Story 4, tiếp đến là phim live-action The Lion King, Maleficient: Mistress of Evil, Frozen 2 và cuối năm là Star Wars: Rise of Skywalker.

Nhà phân tích Neil Macker của hãng Morningstar dự báo Toy Story 4 có thể đạt doanh thu tương tự Incredibles 2, nghĩa là 608 triệu USD tại Bắc Mỹ và 634 triệu USD ở phần còn lại của thế giới.

Doanh thu ky luc cua phim Disney anh 2
The Lion King được dự báo sẽ phá kỷ lục doanh thu của Avatar. Ảnh: Disney

Frozen 2 thậm chí có thể bán được nhiều vé hơn thế. Với The Lion King, chuyên gia Macker khẳng định ông sẽ không ngạc nhiên nếu tác phẩm làm lại này vượt ngưỡng 2 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu.

Thậm chí một số nhà phân tích dự báo Vua sư tử - chứ không phải là Avengers: Endgame - mới có cơ hội vượt qua kỷ lục của Avatar, thậm chí có thể chạm mốc 3 tỷ USD.

Không dễ để dự báo doanh thu của Maleficient: Mistress of Evil dù phần một kiếm được hơn 750 triệu USD. Tuy nhiên, Disney sẽ kết thúc năm 2019 với siêu phẩm là Star Wars: Rise of Skywalker. Nhiều khả năng bộ phim này cũng có cơ hội kiếm được 2 tỷ USD.

CNBC cho biết giá cổ phiếu của Disney đã tăng 30% kể từ đầu năm nay. Mới 10 năm trước, phim Disney chỉ chiếm 10,5% tổng doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ. Nhưng đến năm 2018, thị phần của phim Disney đã tăng vọt lên 26%.

Năm 2019 chắc chắn là năm rực rỡ của Disney, nhưng các chuyên gia cho rằng năm 2020 hãng sẽ khó đạt được những kỷ lục như vậy.

Với ‘Aladdin’, Will Smith tiếp tục khẳng định vị thế ngôi sao

Phiên bản live-action (người đóng) của “Aladdin” đã thu hơn 600 triệu USD toàn cầu. Phim đang trên đường lọt vào top 3 phim ăn khách nhất sự nghiệp tài tử da màu.



Minh Quân

Bạn có thể quan tâm