Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ Việt cùng chồng ngồi tù 25 năm vì buôn ma tuý ở Campuchia

Toà án Phnom Penh, Campuchia tuyên án 25 năm tù giam với một phụ nữ Việt Nam cùng chồng Nigeria vì tội danh buôn 1,5 kg heroin sang Australia.

Daily Post Nigeria ngày 12/4 đưa tin, Samuel Amechi Okeke, 34 tuổi, và vợ Ho Thi Nhu Thuy, 26 tuổi, bị bắt hồi tháng 7/2014. Trước đó hai tháng, cơ quan hải quan Australia phát hiện 10 balo chứa heroin được hai người này gửi từ bưu điện ở quận Dangkao, Phnom Penh sang. 

Sau khi bị bắt, Okeke bị tạm giam tại nhà tù Prey Sar, nơi có hệ thống an ninh nghiêm ngặt bậc nhất Phnom Penh.

Người này cũng đối mặt với cáo buộc buôn bán 13 kg ma túy đá bị thu giữ từ một người Campuchia hồi cuối tháng 3.

Theo Hun Rithy, phó cục trưởng Cục An ninh Nội địa thuộc Bộ Nội vụ Campuchia, đây là vụ thu giữ ma túy lớn nhất trong năm nay.

Tuy nhiên theo phía cảnh sát, số ma tuý trên chỉ là một phần trong đường dây phân phối chất cấm do Okeke cùng 4 tù nhân khác vận hành. 6 nghi phạm đều bị buộc tội buôn bán ma tuý. 

nguoi Viet ngoi tu vi buon ma tuy anh 1

Samuel Amechi Okeke (giữa) tại toà án Phnom Penh. Ảnh: Cambodia Daily


Trong phiên toà hồi tháng 2 năm nay, Thuy đã nhận tội chuyển 10 balo chứa ma tuý. Tuy nhiên, Thuy khai rằng cô thực hiện theo yêu cầu của một người bạn và không hay biết trong balo có heroin. Người chồng cũng khai rằng anh không biết về số ma tuý.

Tuy nhiên, tòa án không chấp nhận lời biện hộ của bị cáo và tuyên án Okeke 25 năm tù cùng số tiền phạt 12.500 USD. Thuy cũng nhận án tương tự chồng. 

Khi bị áp giải từ phòng xử án, Okeke nói anh không chấp nhận phán quyết của toà. Trong khi đó, ông Rithy cho rằng mức án này hoàn toàn hợp lý.

5 người Việt bị bắt vì khai thác gỗ trái phép

Hai người Đài Loan và 5 lao động người Việt bị bắt ngày 30/3 với cáo buộc khai thác gỗ bất hợp pháp ở khu vực núi thuộc huyện Gia Nghĩa (Chiayi), Đài Loan (Trung Quốc).

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm