Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 người Việt bị bắt vì khai thác gỗ trái phép

Hai người Đài Loan và 5 lao động người Việt bị bắt ngày 30/3 với cáo buộc khai thác gỗ bất hợp pháp ở khu vực núi thuộc huyện Gia Nghĩa (Chiayi), Đài Loan (Trung Quốc).

Cảnh sát huyện Gia Nghĩa phát hiện hai chiếc xe đáng ngờ ở khu vực núi Alishan tối 29/3. Chúng được cho là phương tiện vận chuyển gỗ trái phép được khai thác từ khu vực này. 

Theo CNA, sau khi chặn một trong hai chiếc xe, cảnh sát đã phát hiện hơn một tạ gỗ thuộc họ Bách (Formosan cypress) và một chiếc cưa lớn. Họ đã ngay lập tức bắt giữ hai người đàn ông Đài Loan và 5 lao động Việt Nam trên xe. 

nguoi Viet bi bat vi khai thac go lau anh 1
Gia Nghĩa (

Chiayi

) trên bản đồ. Ảnh: Google

Trong quá trình thẩm vấn, hai nghi phạm Đài Loan khai rằng họ không biết rằng đang chở gỗ trái phép và chỉ đang giúp vận chuyển gỗ từ trên núi xuống cho một người khác. Trong khi đó, 5 công dân Việt Nam đã chạy trốn khỏi các chủ lao động hợp pháp tại vùng lãnh thổ Đài Loan.

Họ cùng hai người Đài Loan được bàn giao cho các công tố viên vì bị nghi ngờ về hành vi trộm cắp và vi phạm Luật lâm nghiệp.

Formosan cypress là loại gỗ thơm và có giá trị kinh tế cao.

Trung Quốc bắt đường dây môi giới 108 lao động Việt

Cơ quan an ninh Trung Quốc vừa bắt giữ một nhóm buôn người đã đưa 108 người Việt Nam qua biên giới trái phép để làm lao động với giá thuê rất rẻ mạt.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm