Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người Việt trộm tiền ở Singapore lĩnh 4,5 năm tù

Hai người đàn ông Việt Nam ngày 10/3 bị tuyên án 4 năm 6 tháng tù giam sau khi phá két sắt và trộm gần 350.000 USD từ một gian hàng ở trung tâm buôn bán Pasir Panjang, Singapore.

Tiền và những vật dụng mà cảnh sát Singapore thu được trong vụ trộm do hai người đàn ông Việt Nam gây ra ngày 4/1. Ảnh: Mediacop

Nguyen Van Nhat, 23 tuổi và Ngo Quang Phuoc, 35 tuổi, đến Singapore ngày 1/1. Sau khi đánh bạc thua hàng nghìn USD, hai người không còn đủ tiền mua vé máy bay về nước. Vì vậy, Nhat và Phuoc bàn nhau tìm cách trộm tiền, theo Channel News Asia.

Nhat từng làm việc tại Singapore 4 tháng trong năm 2015 và biết ông chủ tiệm hoa quả Loh Ee Seng Trading Company tại trung tâm buôn bán Pasir Panjang thường cất tiền ở cửa hàng và dùng số tiền đó để trả cho nhà cung cấp, nhân viên.

Ngày 4/1, cả hai đột nhập vào cửa hàng qua quạt thông gió trên mái nhà, cắt một lỗ trên két sắt và cuỗm 500.000 SGD (348.000 USD) tiền mặt. Ngày 5/1, Nhat và Phuoc bị bắt tại khách sạn Marina Bay Sands.

Cảnh sát thu được 79.813 SGD giấu trên trần nhà giả trong căn phòng của Phuoc và hơn 353.000 SGD được giấu tại nhiều vị trí trong phòng của Nhat. Tổng số tiền mặt được thu hồi là 464.467 SGD. Số tiền còn lại hai người đã dùng để mua các vật dụng cá nhân.

Đối với luật pháp Singapore, tội trộm cắp có thể bị kết án nặng nhất là 14 năm tù giam.

Hai người Việt phá két để trộm tiền ở Singapore như thế nào?

Các điều tra viên của Singapore cho rằng hai nghi phạm người Việt rất táo tợn và sử dụng ngọn lửa chuyên dụng, cắt kim loại để phá két sắt của chủ nhà.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm