Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người Việt phá két để trộm tiền ở Singapore như thế nào?

Các điều tra viên của Singapore cho rằng hai nghi phạm người Việt rất táo tợn và sử dụng ngọn lửa chuyên dụng, cắt kim loại để phá két sắt của chủ nhà.

Số tiền và hiện vật cảnh sát thu hồi được từ khách sạn mà các nghi phạm thuê. Ảnh:  CNA>

Cảnh sát Singapore ngày 6/1 thông báo bắt 2 người mang hộ chiếu Việt Nam với cáo buộc ăn trộm gần 500.000 SGD (348.000 USD) từ một két sắt trong cửa hàng trái cây ở trung tâm buôn bán Pasir Panjang.

Theo giới chức Singapore, trường hợp trộm phá két sắt để lấy tiền hoặc của cải rất hiếm xảy ra ở nước này.

Luật sư hình sự Rajan Supramaniam thuộc công ty luật Hilborne, người có kinh nghiệm 15 năm trong nghề, cho biết đây là lần đầu tiên ông nghe về một vụ việc như vậy.

“Tôi từng gặp các trường hợp kẻ trộm lấy cắp cả két nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp trộm phá két để lấy tiền. Vụ việc cho thấy những kẻ trộm đã suy tính rất kỹ trước khi hành động”, vị cựu quan chức cấp cao của nhà tù ở Singapore nói.

Các nghi phạm cắt một lỗ lớn trên két và lấy lượng lớn tiền mặt ở Singapore. Ảnh: 

CNA

Ông Joseph Tan, một cựu cảnh sát, cho rằng những tên trộm đã mang theo dụng cụ tới gian hàng và cố ý phạm tội. Các nghi phạm có thể đã phá két bằng ngọn lửa oxy acetylene mang nhiệt lượng lớn chuyên dùng để cắt kim loại.

Nhà sản xuất két sắt từ chối cho biết những thiết bị nào có thể được sử dụng để cắt một lỗ trên két như trong vụ trộm với lý do an ninh, báo Singapore The New Paper cho hay.

Theo thông tin từ cảnh sát, các nghi phạm đột nhập vào cửa hàng bằng cách mở cửa thông gió trên mái nhà và dùng dụng cụ cơ khí cắt một lỗ to bằng tờ giấy A4 trên két sắt và cuỗm toàn bộ số tiền. Chủ gian hàng phát hiện vụ mất cắp khi đến quầy lúc 6h sáng 5/1 và lập tức báo với cảnh sát.

Nhà chức trách Singapore cho biết, hai người này nhập cảnh vào Singapore vào ngày đầu năm mới với hộ chiếu phổ thông. Một trong hai người đã từng đến Singapore trước đó. Họ đặt phòng ở khu vực Marina Bay Sands từ 2-8/1. Hiện cảnh sát vẫn chưa tìm được những tang vật mà nghi phạm dùng để phá két.

Hai nghi phạm sẽ ra hầu tòa vào ngày 7/1. Nếu bị tuyên bố có tội, họ có thể phải đối mặt với mức án 14 năm tù.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore từ chối đưa ra bất cứ thông tin cụ thể hay xác nhận về vụ việc. "Chúng tôi đang trong quá trình tiếp nhận thông tin, vì thế chưa thể nói gì lúc này", vị này nói.

Sau vụ việc, cảnh sát Singapore khuyên người dân nên có những biện pháp phòng chống trộm như bịt những khe hở bằng lưới chất lượng tốt và khóa lại. Mọi người không nên để lượng lớn tiền mặt và những vật có giá trị trong nhà. Ngoài ra, mọi người có thể lắp thêm chuông báo động, đèn cảm biến hoặc camera tại lối vào và kiểm tra định kỳ.

Hai người Việt bị bắt vì trộm gần 350.000 USD ở Singapore

Cảnh sát Singapore vừa bắt hai người đàn ông mang hộ chiếu Việt Nam với cáo buộc ăn trộm 500.000 SGD (348.000 USD) ở khu Pasir Panjang.



Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm