Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô tình cướp hai mạng người vì cứu vịt

Một phụ nữ Canada gây tai nạn giao thông bi thảm chỉ vì cô dừng lại đột ngột trên đường cao tốc để cứu một đàn vịt. Vụ tai nạn khiến hai người thiệt mạng.

Emma Czornobaj dừng xe đột ngột để giải cứu vịt khiến hai caha con lái xe phía sau thiệt mạng. Ảnh: UPI
Emma Czornobaj dừng xe đột ngột để cứu vịt khiến hai người điều khiển mô tô đâm vào xe của cô và thiệt mạng. Ảnh: UPI

Tháng 6/2010, khi đang lái xe trên đường cao tốc 30 gần thành phố Montreal, Canada, cô Emma Czornobaj, 26 tuổi, thấy 7 con vịt đứng trên đường.Vì lo sợ các phương tiện giao thông khác cán chúng, cô dừng chiếc Honda Civic đột ngột bên lề trái với ý định xuống xe để lùa đàn vịt sang lề đường. Đúng lúc đó, Andre Roy, một người đàn ông 50 tuổi, lái xe mô tô chở con gái Jessie, 16 tuổi, đâm vào xe của Czornobaj. Hai cha con chết tại chỗ, UPI đưa tin.

Cảnh sát bắt Emma Czornobaj. Tại phiên tòa, bị cáo nói cô muốn cứu những con vịt. Tòa kết luận bị cáo phạm tội vì cẩu thả. Hội đồng xét xử muốn bị cáo lĩnh án tù chung thân.

Bản án khiến những người yêu động vật phẫn nộ. Họ chỉ trích thẩm phán và đòi tòa giảm án cho Emma. Hơn 19.000 người đã ký vào đơn kiến nghị trên trang web Change.org để yêu cầu tòa xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với Emma Czornobaj.

Cuối cùng, tòa xử bị cáo 90 ngày tù, 240 giờ lao động công ích và tước bằng lái trong 10 năm. Tuy nhiên, tòa cho phép Emma thực hiện án tù vào các ngày cuối tuần.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm