Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ Thu Hà The Voice Kids mò cua bắt ốc

Không ngại lấm lem bùn đất, "Giọng hát Việt nhí" xứ Nghệ - Thu Hà lăn xả trên đồng để trải nghiệm một ngày mò cua bắt ốc của các bạn nhỏ địa phương.

Cùng Biệt đội tay sạch hành động, Thu Hà vừa đưa các “hiệp sĩ tay sạch” về quê nhà Nghệ An thăm quan thắng cảnh.. Bất ngờ, Thu Hà quyết định cùng cả đoàn xuống đồng mò cua bắt ốc, trải nghiệm công việc thường ngày của các bạn nhỏ nơi đây.
Thu Hà lội bùn, tát nước để thu về chiến lợi phẩm là những chú cua còn ngoe nguẩy càng. Cả Biệt đội tay sạch hành động cũng không ngại dơ bẩn, hăng say trên cánh đồng Nam Lộc trọn buổi sáng vì mục tiêu bội thu những chú cua.
Chiến dịch mò cua bắt ốc của cả đoàn kết thúc vẻ vang và hào hứng. Dù mệt những ai cũng hăm hở khi thu được thành quả lao động xứng đáng. Các bạn nhỏ vui hơn hơn khi hiểu được công việc thường ngày của những người bạn nơi đây.

Dù trời lất phất mưa, các bạn nhỏ vẫn hăng say dọn dẹp vệ sinh. Nhờ vậy, chẳng mấy chốc, bờ đê Tả Lam lại xanh đẹp.

Lăn xả trên bờ dưới ruộng lấm lem bùn đất, cả đoàn không quên rửa sạch tay chân trước khi bắt tay vào nhiệm vụ mới. 
Hướng dẫn tỉ mỉ các bạn nhỏ rửa tay sạch với xà phòng Lifebuoy, Thu Hà cùng các em nhỏ khoe đôi tay sạch khuẩn và thơm phức của mình trước ống kính.
Thu Hà còn cùng các anh chị tình nguyện phát quà cho các bạn nhỏ ở trường tiểu học Diễn Hoa, xã Hưng Châu, Nghệ An.

Dừng chân ở trường tiểu học Diễn Hoa (xã Hưng Châu), Thu Hà cùng các bạn nhỏ học cách chăm sóc, giữ gìn đôi tay của mình sạch sẽ. Vì ở vùng nông thôn, khi làm việc ngoài đồng, bùn đất bám vào tay rất dễ gây ra bệnh về đường tiêu hoá. Đó còn là nguy cơ lây các bệnh dịch nguy hiểm. “Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn mỗi ngày và tập thói quen giữ gìn vệ sinh thân thể sẽ giúp mọi người có sức khoẻ tốt và phòng tránh các bệnh lây nhiễm”, bản sao nhí của Hương Tràm nhắn nhủ.

Hành trình thú vị của Thu Hà cũng như của các bạn nhỏ khác như Quang Anh, Chí Long, Hồng Khanh, vợ chồng huấn luyện viên Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh sẽ tiếp tục được phát sóng trong chương trình Biệt đội tay sạch hành động do nhãn hàng Lifebuoy thực hiện trên HTV3, phát sóng lúc 20h30 tối chủ nhật và phát lại cùng giờ vào ngày thứ bảy của tuần tiếp theo.

Tư liệu: Lifebuoy

Bạn có thể quan tâm