Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang về quê hái dâu, nuôi tằm

Vợ chồng HLV "The Voice Kids" cùng các em nhỏ “Biệt đội tay sạch” hào hứng trải nghiệm các công đoạn của nghề ươm tơ truyền thống ở Nam Định, quê nhà Lưu Hương Giang.

Tạm gác các dự án âm nhạc hậu Giọng hát Việt nhí, Hồ Hoài Anh vừa có chuyến thăm quê vợ Nam Định.
Nam nhạc sĩ được bà xã Lưu Hương Giang đưa đến tham quan làng nghề ươm tơ Cổ Chất (huyện Trực Ninh) - địa phương với những thước vải tơ óng mượt nổi danh cả nước.
Cặp vợ chồng nổi tiếng của showbiz đã có một ngày trải nghiệm công việc hái dâu nuôi tằm đầy hào hứng. Cả Hồ Hoài Anh lẫn Lưu Hương Giang đều tỏ ra khá nhanh nhẹn khi thử sức với công việc phụ giúp bố mẹ thường ngày của nhiều em nhỏ nơi đây.
Trước khi cả đoàn háo hức chuẩn bị cho tằm ăn, Hồ Hoài Anh không quên hướng dẫn các bé rửa tay thật sạch với xà phòng.
“Chú” nhạc sĩ cẩn trọng dặn dò các bé để tay bẩn là không được vệ sinh, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, lại vừa dễ lây lan vi khuẩn cho tằm. Cả đoàn cùng khoe đôi tay sạch khuẩn, thơm tho sau 6 bước rửa tay đúng cách cùng xà phòng Lifebuoy.
Hồ Hoài Anh tỉ mỉ hướng dẫn các em nhỏ cho tằm ăn. Mặc dù không “theo nghề” ươm tơ dệt vải nhưng ông bố trẻ tỏ ra vô cùng thành thạo các bước.
Vợ chồng Cải Bắp cho biết những chú tằm non sức đề kháng rất yếu nên nguy cơ nhiễm khuẩn và chết từ tay người nuôi không sạch rất cao. Đó chính là lý do cặp đôi khuyên các em nhỏ phải rửa sạch tay trước khi cho tằm ăn.
Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang cùng các em nhỏ “Biệt đội tay sạch hành động” đã có một ngày sống cùng nghề ươm tơ đầy thú vị. Cả đoàn cùng ồ lên khi biết những bó kén to này sẽ được dùng để dệt nên loại vải tơ nổi tiếng cả nước.
Vợ chồng HLV The Voice Kids có màn giao lưu sôi nổi với các em nhỏ, hỏi - đáp về những bước rửa tay đúng cách. Hầu hết các em đều chưa ý thức được việc rửa tay sạch bằng xà phòng có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn và bệnh tay chân miệng.
“Vi khuẩn có mặt khắp mọi nơi và sẵn sàng tấn công các bé bất cứ lúc nào, đặc biệt là qua đôi tay do có nhiều va chạm, tiếp xúc. Qua những chuyến đi thực tế như thế này, hai vợ chồng cùng Biệt đội tay sạch sẽ dễ dàng hướng dẫn các em quy trình 6 bước rửa tay sạch đúng cách với xà phòng diệt khuẩn, cũng như chủ động giữ gìn vệ sinh cá nhân, phòng tránh các dịch bệnh nguy hiểm”, Lưu Hương Giang cho biết.

Các em học sinh đầy hào hứng khi được nhận quà là những hộp xà phòng Lifebuoy diệt khuẩn. Sắp tới, sẽ có nhiều em nhỏ hơn nữa ở 1.600 xã thuộc 18 tỉnh thành khắp cả nước được Biệt đội tay sạch hướng dẫn quy trình rửa tay với xà phòng đúng cách, với sự đồng hành của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cùng các tài năng nhí The Voice kids

Chương trình Biệt đội tay sạch hành động trên HTV3 vào 20h30 tối chủ nhật hàng tuần và phát lại cùng giờ vào thứ bảy tuần tiếp theo.

Tư liệu: Lifebuoy

Bạn có thể quan tâm