Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sư Thiếu Lâm Tự qua đời ở tuổi 21

Thu Phong, võ sư đời thứ 34 của Thiếu Lâm Tự, đột ngột qua đời sau một vụ tai nạn.

Thu Phong qua đời khi còn quá trẻ.

Theo Sohu, vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm ngày 7/8 (giờ Hà Nội). Thu Phong, võ sư thế hệ thứ 34 của Thiếu lâm Tự, gặp tai nạn trên đường cao tốc hướng đến Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang.

Trong chiếc xe taxi chỉ có hai người. Sau khi đâm vào đuôi một chiếc xe tải lớn, tài xế tử vong ngay tại chỗ. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, Thu Phong qua đời vào sáng sớm ngày 8/8 (giờ Hà Nội).

"Thu Phong hoàn thành sứ mệnh của một võ sư. Anh là làn gió thu vĩnh cửu", Sohu bày tỏ sự thương tiếc.

Thu Phong nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ võ thuật và tài năng diễn xuất. Gương mặt lạnh lùng, đầy khí chất giúp anh chiếm được cảm tình từ đông đảo khán giả và cư dân mạng. Anh được ca ngợi là "võ sư đẹp nhất màn ảnh".

Năm 2024, Thu Phong tham gia bộ phim truyền hình Phó Sơn Hải với vai phụ mang tên chính mình.

Trên mạng xã hội Trung Quốc, người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối trước sự ra đi đột ngột của Thu Phong. Cái chết của võ sư này là mất mát to lớn đối với sự kế thừa của Thiếu Lâm Tự nói riêng và giới võ thuật Trung Quốc nói chung.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Võ sĩ vướng tranh cãi giới tính vào chung kết Olympic

Lin Yu-ting của Đài Loan (Trung Quốc) giành quyền vào chơi trận tranh HCV hạng cân 57 kg nữ Thế vận hội Paris. 

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm