Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ Pháp kháng cáo thất bại sau án phạt ở Olympic 2020

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tuyên bố bác đơn kháng cáo của võ sĩ Mourad Aliev về việc anh bị truất quyền thi đấu ở Olympic 2020.

Sau quá trình tìm hiểu về trận tứ kết nội dung quyền anh hạng nặng ở Olympic 2020 giữa Aliev và Frazer Clarke, CAS đưa ra quyết định: “Ban phụ trách vấn đề này từ chối tiếp nhận đơn kháng cáo của võ sĩ Aliev vào ngày 2/8 liên quan đến quyết định xử thua của trọng tài ở trận tứ kết tại Thế vận hội Tokyo”.

CAS cho biết trọng tài “có thể mắc lỗi kỹ thuật”. Tuy nhiên, những quyết định được đưa ra trong trận đấu này vẫn được giữ nguyên. Như vậy, Aliev phải chấp nhận thua cuộc và nhìn Clarke bước vào trận bán kết với Bakhodir Jalolov lúc 13h30 ngày 4/8 (giờ Hà Nội).

Olympic 2020 anh 1

Aliev tỏ thái độ không hài lòng sau khi bị xử thua. Ảnh: Getty Images.

Trong hiệp 2 ở trận tứ kết quyền anh hạng siêu nặng tại Olympic 2020, Aliev bị trọng tài truất quyền thi đấu. Họ cho rằng võ sĩ người Pháp cố tình húc đầu vào đối thủ Clarke. Quyết định của trọng tài hoàn toàn có cơ sở, bởi mắt của Clarke xuất hiện những vết cắn và chảy máu.

Aliev phản ứng dữ dội bằng cách nhổ miếng bảo vệ hàm ra, đá văng lên trời. Sau đó, anh liên tục làm động tác đấm vào máy quay và ngồi xuống một góc võ đài trong 30 phút. Các quan chức Olympic phải tiến lại, trao đổi với Aliev và thuyết phục anh rời đi. Tuy nhiên, chỉ 15 phút sau, tay đấm 26 tuổi tiếp tục ngồi im trên sàn đấu.

Hành động của Aliev khiến nhiều người cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, võ sĩ người Pháp không cảm thấy hối hận. Anh chia sẻ sau trận đấu: "Tôi đã luyện tập cả đời để thi đấu tại Olympic. Vậy nên, việc tôi tức giận với quyết định này là bình thường”.

5 pha knock-out quyền anh hay nhất năm 2020 Trong 5 màn đo ván năm 2020, cú móc trái hạ gục Dillian Whyte của Alexander Povetkin hôm 22/8 được đánh giá là ấn tượng nhất.

Bị xử thua tại Olympic, võ sĩ ngồi cạnh sàn đấu biểu tình

Võ sĩ quyền anh người Pháp Mourad Aliev đã phản ứng dữ dội với trọng tài và ban tổ chức Olympic sau khi bị xử thua trong trận tứ kết hạng cân siêu nặng hôm 1/8, theo Reuters.

Góc khuất đằng sau những biểu cảm hài hước ở môn nhảy cầu Olympic

Nhà báo David Wharton có bài phân tích các VĐV phải đối diện với nguy hiểm khi tham gia môn nhảy cầu ở Thế vận hội.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm