Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ nhí Muay Thái chịu sự khắc nghiệt từ nhỏ

Dù bị xem là môn võ có phần bạo lực nhưng Muay Thái là con đường mà nhiều gia đình ở nông thôn Thái Lan hướng con em họ theo đuổi để thoát nghèo và mưu sinh ở những thành phố lớn. 

Võ sĩ nhí Muay Thái chịu sự khắc nghiệt từ nhỏ

Dù bị xem là môn võ có phần bạo lực nhưng Muay Thái là con đường mà nhiều gia đình ở nông thôn Thái Lan hướng con em họ theo đuổi để thoát nghèo và mưu sinh ở những thành phố lớn. 

Vì thế, những cảnh đổ máu hay ra đòn khốc liệt giữa các cậu nhóc 7-8 tuổi không hề hiếm tại xứ sở chùa Vàng.

 

 Nhiều trẻ em Thái Lan theo đuổi môn võ khốc liệt này ngay từ nhỏ...

 

 ... với hy vọng kiếm được thật nhiều tiền. Ngay từ nhỏ, các võ sĩ nhí đã thượng đài thi đấu.

Muay Thái là một môn võ cổ truyền đồng thời là một môn thể thao phổ thông của Thái Lan, còn có tên gọi khác là quyền Thái hay Thai Boxing. Ra đời từ đầu thế kỷ 16, Muay Thái là môn võ thuật hình thành từ cuộc chiến chống giặc ngoại xâm và là tập hợp của những thế cận chiến của các chiến binh trên chiến trường.

 

 Không chỉ các bé trai...

 

 ... mà ngay cả các bé gái cũng được đào tạo để sớm trở thành các võ sĩ Muay Thái trên sàn thi đấu.

Các đấu sĩ thời xưa được phép sử dụng mọi đòn thế, kể cả việc đá vào hạ bộ đối phương hoặc quấn băng tay kèm miếng thuỷ tinh để tăng tính sát thương khi ra đòn.

 
 

 Các võ sĩ nhí cũng ra đòn rất quyết liệt với đối phương.

Ngày nay, môn võ này bị cấm tuyệt đối các đòn nguy hiểm tới tính mạng nhưng người xem vẫn ớn lạnh khi chứng kiến những cú đá ra đòn quyết đinh, nhất là cú cắm hai cùi chỏ vào đỉnh đầu đối phương. 

 

 Cậu bé này tỏ ra rất mệt mỏi và đau đớn khi bị đối phương tấn công.

 

 Muay Thái mang nhiều tính chất bạo lực và thường để lại những chấn thương khủng khiếp cho các võ sĩ.

Dù có tính khốc liệt và dã man song nhiều trẻ em nghèo tại Thái Lan vẫn đang trải qua tuổi thơ đầy khắc nghiệt trên các sàn đấu với hy vọng đổi đời nhờ Muay Thái.

Tại  xứ sở chùa Vàng, trẻ em bị cấm tham gia các hoạt động thi đấu của bộ môn này. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ riêng tại Bangkok đã có hàng ngàn trung tâm huấn luyện, lò luyện Muay Thái mà thanh thiếu niên, thậm chí trẻ nhỏ Thái Lan tới theo học rất đông. Không những vậy, các trận đấu bất hợp pháp giữa những võ sĩ nhí còn được tổ chức rất chuyên nghiệp, giống như sân chơi để giới cá độ "dốc hầu bao" làm ăn.

 

 Một võ sĩ nhí lộ rõ sự mệt mỏi trên sàn đấu.

 

 Dù phải chiến đấu "một mất một còn" ở độ tuổi quá nhỏ song số tiền các em nhận được không hề cao vì phần lớn số lợi nhuận thu được đều rơi vào túi các ông chủ.

THU HỒNG

Theo Infonet

THU HỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm