Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ MMA Việt Nam: 'Tôi hơi tiếc vì đối thủ Hàn Quốc thua sớm'

Võ sĩ MMA Trần Quang Lộc chưa thực sự hài lòng sau khi đánh bại đối thủ Kim Jong Heon để có chiến thắng đầu tay trong sự nghiệp ở sân chơi ONE Championship.

Võ sĩ MMA Việt Nam hạ chóng vánh đối thủ Hàn Quốc Trần Quang Lộc chỉ mất hơn 1 phút để đánh bại đối thủ trong ngày ra mắt sân chơi MMA lớn nhất châu Á.

"Tôi không quá bất ngờ về chiến thắng vừa qua, bởi giới chuyên môn đánh giá năng lực của bản thân tôi trội hơn đối thủ. Dù vậy, tôi vẫn hơi tiếc vì trận đấu kết thúc quá sớm. Tôi vẫn chưa thể hiện được nhiều những kỹ năng của mình", Trần Quang Lộc chia sẻ với Zing.vn.

Sau hai lần lỡ hẹn với sàn đấu MMA, Trần Quang Lộc cuối cùng có trận thi đấu chính thức ở sự kiện ONE Warrior Series 4 của Phó Chủ tịch ONE Championship Rich Franklin diễn ra tại Singapore hôm 28/2. Đối thủ của anh là Kim Jong Heon ở hạng cân hạng 70kg (featherweight - hạng lông).

MMA anh 1
Trần Quang Lộc (phải) thắng chóng vánh đối thủ Hàn Quốc.

Trận đấu diễn ra rất chóng vánh. Trần Quang Lộc chỉ mất hơn 1 phút để đánh bại đối thủ. Đó là vì Kim Jong Heon sau một cú đá bất cẩn đã dính chấn thương rất nặng, khiến máu chảy ra liên tục. Có khả năng võ sĩ này bị nứt xương chân.

Trọng tài Olivier Coste buộc phải can thiệp và dừng trận đấu. Sau cùng, bác sĩ tuyên bố Kim Jong Heon không thể tiếp tục thi đấu. Vì vậy Trần Quang Lộc được trao chiến thắng TKO trong ngày ra mắt ONE Championship. Đây là khởi đầu rất hoàn hảo với võ sĩ người Việt Nam.

Không có nhiều võ sĩ Việt Nam được vinh dự xuất hiện trên sàn đấu ONE Championship, dù sự kiện vừa qua chưa phải sân chơi hoành tráng nhất, do đó những gì Trần Quang Lộc làm được rất đáng ghi nhận. Không nói cũng biết võ sĩ MMA người Việt Nam tự hào thế nào.

MMA anh 2
Sự nghiệp thi đấu MMA của Trần Quang Lộc có khởi đầu mỹ mãn.

Mục tiêu sắp tới của Trần Quang Lộc là tìm kiếm cơ hội để thi đấu ở cấp độ cao hơn, cụ thể góp mặt trong những sự kiện chính của One Championship và đối mặt với những tên tuổi tầm cỡ thế giới. Võ sĩ sinh năm 1989 có khát vọng rất lớn, anh muốn giành được chiếc đai hạng lông (featherweight).

Theo võ sĩ quê Đồng Nai, chiến thắng trên đất Singapore vừa qua không chỉ giúp bản thân anh tự hào, mà còn đặt bước tiến mới trên con đường trở thành võ sĩ MMA chuyên nghiệp. "Tôi muốn bạn bè thế giới thấy rằng tinh thần và bản lĩnh của người Việt Nam mạnh mẽ ra sao", Trần Quang Lộc cho biết.

Chia sẻ thêm về kỷ niệm những ngày trên đất Singapore, Trần Quang Lộc cho biết đã được giao lưu với nhiều võ sĩ đến từ nhiều nơi. Anh đánh giá tất cả đều có nền tảng tốt và được truyền thụ kinh nghiệm từ những bậc đàn anh nổi tiếng, vốn quá già dặn ở các đấu trường quốc tế.

MMA anh 3
Trần Quang Lộc đặt mục tiêu góp mặt ở các sự kiện chính của ONE Championship sắp tới.

Trong khi đó, điều kiện tập luyện của Trần Quang Lộc lại thua kém các đồng nghiệp rất nhiều. Anh toàn phải tập theo giáo án tự đề ra, không có nhiều cơ hội được thử sức với những "quân xanh" ngang tầm. Tuy nhiên, võ sĩ 30 tuổi với sự tự tin và ý chí ngoan cường đã vượt qua mọi khó khăn.

"Tôi rất tin tưởng vào khả năng của mình. Ngoài ra, bản thân đã chuẩn bị tinh thần khá kỹ lưỡng trước trận đấu. Hơn hết, một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi lên sàn đấu chính là phải giữ cho tinh thần mạnh mẽ. Chỉ cần đôi chút run sợ, mọi kỹ thuật bạn có được sẽ không thể thi triển theo ý muốn, dù tập luyện rất kỹ", Trần Quang Lộc nói.

Võ sĩ MMA Việt Nam hạ chóng vánh đối thủ Hàn Quốc

Chiều 28/2, võ sĩ MMA Trần Quang Lộc đã đánh bại đối thủ Jong Heon Kim để có chiến thắng đầu tay trong sự nghiệp ở sân chơi One Championship.

Nguyên Trí

Ảnh: ONE Championship

Bạn có thể quan tâm