Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ MMA sử dụng đòn khóa trứ danh của WWE để hạ gục đối thủ

Lần đầu tiên, đòn khóa “Boston Crab” nổi tiếng của WWE được một võ sĩ MMA sử dụng để chiến thắng đối thủ.

Trong một trận đấu tại sự kiện Full Contact Contender 19 diễn ra vào ngày 1/10, võ sĩ Jonno Mears (1-0) đã buộc đối thủ Aaron Jones (0-0) phải xin thua bằng một đòn khóa đến từ WWE.

Khi màn so tài diễn ra được khoảng 90 giây, Mears phòng thủ thành công trước nỗ lực khóa cổ của đối thủ và có vị trí thuận lợi. Lúc này, võ sĩ người Anh bất ngờ thực hiện đòn khóa nổi tiếng “Boston Crab” của môn vật tự do trong tiếng reo hò của khán giả và 2 bình luận viên. Anh này còn có vài giây “tạo dáng” trước khi đối thủ Jones buộc phải đập tay xin thua.

Don khoa WWE lan dau duoc dung tai MMA anh 1
Võ sĩ Jonno Mears đang thực hiện đòn khóa "Boston Crab".

“Boston Crab” là thế khóa mà tại đó một võ sĩ sẽ bẻ chân và phần thân người của đối phương gây ra sự đau đớn cho vùng lưng. Đây là đòn khóa được ngôi sao WWE, người từng 6 lần vô địch vật thế giới, Chris Jericho ưa thích sử dụng. Vì thế, đòn “Boston Crab” còn được gọi với cái tên khác là “The Wall of Jericho”.

Không dễ để thực hiện đòn khóa “Boston Crab” tại một trận đấu MMA chuyên nghiệp, do đó, màn so tài giữa Jonno Mears và Aaron Jones đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng yêu thích võ thuật với hơn 2 triệu lượt xem trong vòng một ngày. Ban tổ chức của Full Contact Contender cho biết đây là lần đầu tiên đòn khóa này được sử dụng trong võ tự do.

Đòn khóa WWE lần đầu được sử dụng tại MMA Trong một trận đấu diễn ra vào ngày 1/10, võ sĩ Jonno Mears đã sử dụng đòn khóa "Boston Crab" để hạ gục đối thủ

Khi đoạn video trận đấu được đăng tải, một tài khoản có tên Steve cho biết: “Sau khi được chứng kiến đòn Von Flue Choke tại UFC và giờ là Boston Crab, đây là lý do vì sao chúng ta yêu thích MMA”.

Chris Jericho cũng góp vui với dòng trạng thái trên Twitter: “Hãy xem Wall of Jericho đã làm được gì kìa”.

UFC FN 117: Võ sĩ người Mỹ chiến thắng bằng đòn khóa cực kỳ hiếm gặp

Trong trận đấu diễn ra vào sáng ngày 23/9, võ sĩ Ovince Saint Preux đã làm bất tỉnh đối thủ Yushin Okami bằng đòn khóa hiếm gặp Von Flue Choke.

Tiến Thành (Theo MMAjunkie)

Bạn có thể quan tâm