Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ luyện tập cho Elon Musk mạnh cỡ nào

Georges St-Pierre được ca ngợi là "GOAT" (Greatest Of All Time), một trong những võ sĩ vĩ đại nhất của làng MMA.

Georges St-Pierre (phải) hỗ trợ Elon Musk trước màn so tài với Mark Zuckerberg. Ảnh: TMZ.

"Tôi là CĐV ruột của anh đấy, Elon Musk. Sẽ rất vinh dự nếu tôi được giúp đỡ anh. Hãy để tôi làm HLV cho trận đấu với Mark Zuckerberg", St-Pierre viết trên trang cá nhân hôm 25/6. Đáp lại thiện chí từ võ sĩ huyền thoại của làng MMA, tỷ phú Elon Musk viết: "Được rồi, bắt đầu thôi".

Thỏa thuận giữa St-Pierre và Elon Musk tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội. St-Pierre được kỳ vọng giúp nhà sáng lập Tesla và SpaceX thi đấu sòng phẳng với Mark Zuckerberg, ông chủ của Meta.

St-Pierre có 3 lần vô địch hạng Welterweight (hạng bán trung dành cho võ sĩ có cân nặng 70-77 kg). Võ sĩ người Canada cũng có 9 lần bảo vệ thành công danh hiệu của bản thân. St-Pierre còn giữ kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất trong các trận tranh đai và chuỗi danh hiệu tổng hợp dài thứ hai trong lịch sử UFC (2.204 ngày).

St-Pierre giải nghệ năm 2017 với chiến thắng trước Michael Bisping. Năm 2020, chuyên trang thống kê Tapology chọn St-Pierre là võ sĩ hay nhất lịch sử MMA. Trong 28 lần thượng đài, cựu võ sĩ 42 tuổi giành 26 chiến thắng.

Lối đánh đẹp mắt, đậm chất kỹ thuật nhưng cũng đầy chắc chắn giúp tạo nên thương hiệu của St-Pierre. Dana White, Chủ tịch UFC, ca ngợi võ sĩ 42 tuổi: "Cậu ấy đưa Canada lên bản đồ MMA thế giới. St-Pierre xứng đáng trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất của bộ môn này. Chúng ta đang nói đến một trong những võ sĩ vĩ đại nhất lịch sử UFC".

Jeff Wagenheim, cây viết của ESPN, cũng đánh giá cao St-Pierre: "Cách đánh của anh ấy có sự kết hợp giữa thể chất và trí óc. Với thành tích 26-2, St-Pierre có thể được xem là võ sĩ vĩ đại nhất lịch sử MMA".

St-Pierre có nhiệm vụ hỗ trợ Elon Musk cho trận so găng với Mark Zuckerberg trên sàn đấu lục giác. Ông chủ của Meta được cho là sở hữu đai trắng môn Jiu-jitsu. HLV của Mark Zuckerberg, Dave Camarillo, cũng là một tên tuổi võ thuật lớn, ông giữ đai đen Judo và Jiu-jitsu. Camarillo cũng là HLV cho nhiều võ sĩ danh tiếng khác. Ngoài ra, Jon Jones, một huyền thoại khác của làng MMA, cũng đề nghị giúp đỡ Zuckerberg trong lần đối đầu này.

"Cả hai đều muốn trận đấu diễn ra", ông White chia sẻ, "Đây sẽ là trận chiến lớn nhất từng có trong lịch sử thế giới, đồng thời phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu. Bạn không cần phải là một người hâm mộ võ thuật mới có thể quan tâm đến trận đấu này. Mọi người đều muốn xem nó".

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Elon Musk sẵn sàng tập luyện để vào lồng sắt với Mark Zuckerberg

CEO của Tesla cho biết ông sẽ bắt đầu tập luyện nếu trận đấu với Zuckerberg được tổ chức.

7 vụ chuyển nhượng vừa hoàn tất

Edouard Mendy, Mateo Kovacic hay James Maddison là những cầu thủ chất lượng vừa tìm được bến đỗ mới trước mùa 2023/24.

Juventus muốn tống khứ Pogba

Đội bóng thành Turin thất vọng khi Paul Pogba dính quá nhiều chấn thương và gần như không có đóng góp cho CLB trong mùa giải 2022/23.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm