Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ Lethwei tung cú đấm knock-out đối thủ

Sau khi né đòn thành công, võ sĩ Bo Bo Win khiến Daung Phyo Wai bất ngờ với pha phản đòn đẹp mắt là cú đấm có kỹ thuật rất khó.

Phần thưởng cho đòn tay của Bo Bo Win, được trang Mmafighting mô tả "điên rồ", là chiến thắng knock-out. Võ sĩ có cú đấm 360 độ cũng nhận được nhiều tràn vỗ tay tán thưởng từ khán giả. Các trang báo võ thuật lớn cũng liên tục chia sẻ pha ra đòn rất đẹp của Bo Bo Win.

Theo Mmafighting, kỹ thuật của đòn đấm 360 độ rất khó. Không phải võ sĩ nào cũng thực hiện thuần thục đòn đánh này. Mức độ rủi ro của đòn đánh xoay rất cao. Nếu chính xác, nó sẽ khiến đối thủ trọng thương. Ngược lại, người ra đòn dễ lộ nhiều sơ hở trên cơ thể, từ đó dễ nhận những pha phản đòn chí mạng.

Cú đấm 360 độ knock-out đối thủ Võ sĩ Bo Bo Win có pha knock-out rất đẹp mắt với cú đấm 360 độ. Đây là kỹ thuật rất khó, không phải ai cũng sử dụng thuần thục.

Bo Bo Win được cho là tính toán rất kỹ trước khi tung ra tuyệt kỹ. Anh "nhử" Daung Phyo Wai, buộc đối thủ lộ phần mặt. Sau đó, Bo Bo Win thực hiện nhanh cú đấm 360 độ. Do lực đánh rất mạnh và lại có độ chính xác cao, nên Daung Phyo Wai bất tỉnh sau khi dính đòn.

Cú đấm 360 độ của Bo Bo Win được thực hiện trong trận đấu thuộc sự kiện Lethwei Challenge Fights diễn ra tại Myanmar vào tháng 2. Lethwei là môn võ truyền thống của Myanmar. Nếu Thái Lan có Muay, thì Lethwei cũng chính là niềm tự hào của người Myanmar.

Gần đây, Việt Nam cũng cử nhiều võ sĩ góp mặt ở các giải Lethwei như Nguyễn Trần Duy Nhất, Huỳnh Hà Hữu Hiếu..., và giành được nhiều thắng lợi.

Võ sĩ người Nga gãy cổ khi bị đối thủ quật ngã

Sau khi dính đòn của đối thủ, võ sĩ Payzutdin Aliyev gặp chấn thương nặng ở cổ và rơi vào trạng thái tê liệt cơ thể.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm