Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ cắn đối thủ nhưng vẫn được phép thi đấu hết trận

Tay đấm quyền anh người Argentina, Nicolas Pablo Demario, không bị trọng tài truất quyền thi đấu dù võ sĩ này có hành vi phi thể thao trong trận.

Demario cắn vào vai đối thủ Josue Vargas ở hiệp đấu thứ 5, trong cuộc đối đầu quyền anh hạng nhẹ diễn ra tại Mỹ ngày 27/3. Trận đấu diễn ra ngang tài ngang sức trong giai đoạn đầu, trước khi Demario mất bình tĩnh và có hành vi chơi xấu về phía đối thủ người Puerto Rico.

Tuy nhiên, sau khi hội ý với các đồng nghiệp, trọng tài điều khiển trận đấu, ông Robert Hoyle, chỉ trừ võ sĩ người Argentina một điểm vì hành động phi thể thao. Cách xử lý của tổ trọng tài điều khiển trận đấu kể trên gây tranh cãi. Luật quyền anh quy định các võ sĩ không được đánh dưới thắt lưng, húc đầu, vật, cắn hay xô đẩy đối thủ.

quyen anh anh 1

Hành vi phi thể thao của Nicolas Pablo Demario với Josue Vargas trong trận đấu quyền anh hạng nhẹ diễn ra ngày 27/3.

Trong quá khứ, nhiều võ sĩ quyền anh nổi tiếng như Mike Tyson hay Kash Ali bị truất quyền thi đấu hoặc xử thua nếu cắn vào người đối thủ. Ngày 28/6/1997, huyền thoại Tyson bị truất quyền thi đấu vì cắn vào tai đối thủ Evander Holyfield. "Tay đấm thép" cắn sứt tai đối thủ trong hiệp 3, sau đó trọng tài quyết định dừng trận đấu và trao chiến thắng bằng knock-out cho Holyfield, người bị sứt tai.

Demario vẫn thất bại chung cuộc trước Vargas bằng hình thức tính điểm. Tuy nhiên, việc võ sĩ 28 tuổi không bị trừng phạt nặng vì hành vi cắn đối thủ khiến nhiều người hâm mộ bất bình.

Trước trận đấu này, Demario chỉ mới thua một trận trong 8 lần thượng đài, còn Vargas cũng có thành tích ấn tượng khi thắng 15 trong 16 trận đấu kể từ khi bắt đầu sự nghiệp.

Cú cắn vai đối thủ của võ sĩ quyền anh Võ sĩ Nicolas Pablo Demario không bị truất quyền thi đấu vì hành vi phi thể thao với Josue Vargas trong trận boxing hạng nhẹ tại Mỹ hôm 27/3.

Buổi khổ luyện của ứng viên HCV quyền anh tại SEA Games

Trần Văn Thảo, tay đấm từng giữ đai WBC châu Á 2017, phải điều chỉnh nhiều yếu tố để sẵn sàng chinh chiến tại SEA Games 31.

Chiến thắng thuyết phục của Hữu Toàn trước đối thủ Thái Lan

Sau trận thắng Kitidech Hirunsuk nhờ tính điểm, Lê Hữu Toàn trở thành tay đấm đầu tiên của quyền anh Việt Nam giành đai WBA châu Á ở hạng cân dưới 48 kg.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm