Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ boxing cắn tai đối thủ ở Olympic

Youness Baalla của Đoàn Thể thao Morocco có hành vi không đẹp khi thượng đài ở môn boxing tại Olympic Tokyo.

Tình huống diễn ra ở giữa hiệp thi đấu thứ 3, tay đấm Baalla trong lúc áp sát VĐV David Nyika của New Zealand, đã cố tình dùng miệng cắn vào tai nhằm khiến đối thủ mất tập trung. Tuy nhiên, âm mưu này không thành công.

Võ sĩ Nyika nhanh chóng né được và tránh khỏi viễn cảnh dính chấn thương từ pha tiểu xảo của đối phương. Bất chấp sự cố, Nyika vẫn áp đảo trong cả 5 hiệp đấu và giành chiến thắng thuyết phục.

Boxing anh 1

Hành động phi thể thao của tay đấm người Morocco (quần đỏ). Ảnh: Marca.

Phát biểu sau trận đấu, Nyika bức xúc: "Bạn có thấy hành vi đó không? Tôi không nghĩ trọng tài đã nhìn thấy tình huống đó, và cô ấy là người đứng gần chúng tôi nhất".

"Anh ta không thể chạm cả miệng vào tai tôi. May mắn anh ấy có dùng dụng cụ bảo vệ miệng, và tôi hơi toát mồ hôi", Nyika tiếp tục. "Tôi từng bị cắn một lần vào ngực trước đây tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung. Nhưng làm ơn đi, đây là Thế vận hội".

Hành động của Baalla làm liên tưởng tới vụ bê bối của huyền thoại Mike Tyson trong quá khứ. Ông cắn tai Holyfield ngay trên sàn đấu, với vết thương xuất hiện bên tai phải.

Trở lại với Nyika, chiến thắng của anh trước Baalla thuộc vòng 1/8 nội dung boxing hạng nặng dành cho nam. Ngày 30/7 tới, tay đấm người New Zealand sẽ bước vào trận gặp Uladzislau Smiahlikau của Belarus.

Tuyển nữ Trung Quốc vỡ trận trước Hà Lan Sau khi nhận bàn thua 1-3 cuối hiệp một, hàng thủ Trung Quốc đánh mất sự tập trung trước khi liên tục thủng lưới trong thất bại 2-8 ở bảng F môn bóng đá nữ Olympic tối 27/7.

Thùy Linh gây ấn tượng trong lần đầu dự Olympic

Nguyễn Thùy Linh có thứ hạng thấp nhất trong các tay vợt tại bảng P môn cầu lông Olympic Tokyo, nhưng giành 2 trận thắng và chỉ chịu thua VĐV số một thế giới Tai Tzu-ying.

Đôi VĐV Anh đánh bại Trung Quốc ở môn nhảy cầu

Tom Daley và đồng đội xuất sắc vượt qua cặp Trung Quốc để giành huy chương vàng bộ môn nhảy đôi cầu cứng 10 m nam.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm