Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đôi VĐV Anh đánh bại Trung Quốc ở môn nhảy cầu

Tom Daley và đồng đội xuất sắc vượt qua cặp Trung Quốc để giành huy chương vàng bộ môn nhảy đôi cầu cứng 10 m nam.

Tom Daley anh 1

Trong ngày thi đấu 26/7 của Olympic Tokyo 2020, Tom Daley và đối tác Matty Lee đại diện cho Vương quốc Anh tham dự nội dung nhảy đôi cầu cứng 10 m nam. Họ phải cạnh tranh với đối thủ rất mạnh đến từ Trung Quốc là Chen Aisen và Cao Yuan.

Tom Daley anh 2

Nhảy cầu là bộ môn thế mạnh của Đoàn thể thao Trung Quốc. Họ giành liên tiếp 4 huy chương vàng ở nội dung nhảy cầu cứng 10 m nam kể từ Olympic 2004. 9 trong số 10 huy chương vàng gần nhất với nội dung này ở Olympic và giải vô địch thế giới đều thuộc về Trung Quốc. Tại Olympic Tokyo, Trung Quốc đặt tham vọng thâu tóm toàn bộ 8 huy chương vàng ở các nội dung dành cho VĐV nam và nữ.

Tom Daley anh 3

Chính vì thế, sức ép dành cho cặp đôi đến từ Vương quốc Anh là rất lớn. Tuy nhiên, trong phần thi của mình, Daley và Lee có sự ăn ý hoàn hảo. Ở nội dung nhảy cầu đôi này, chuyển động của 2 vận động viên cần yêu cầu sự đồng bộ tuyệt đối.

Tom Daley anh 4
Giám khảo sẽ chấm điểm ngay từ những chuyển động đầu tiên của vận động khi bước lên ván, cách họ di chuyển, xoay người tới lúc tiếp nước. Các vận động viên hàng đầu thế giới có thể tiếp nước mà gần như không tạo ra tia nước nào.
Tom Daley anh 5

Cặp đôi này thể hiện khá tốt và giành được tổng số điểm từ ban giám khảo là 471,81. Trong khi cặp đôi của Trung Quốc đạt tổng số điểm 470,58. Khoảng cách rất sít sao nhưng là đủ để Daley và đồng đội giành tấm huy chương vàng danh giá.

Tom Daley anh 6

Như vậy, sau 4 lần tham dự Olympic, Daley có thể chạm tay vào giấc mơ giành huy chương vàng. Daley lần đầu tham dự một kỳ Thế vận hội là ở Olympic Bắc Kinh 2008 khi mới 14 tuổi. Trước đó, thành tích tốt nhất của Daley chỉ là 2 lần giành huy chương đồng ở Olympic 2012 và 2016.

Tom Daley anh 7

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, Daley còn trở thành ngôi sao trên mạng xã hội. Daley được mệnh danh là "mỹ nam môn nhảy cầu". Daley bắt đầu tập luyện môn nhảy cầu từ khi còn 7 tuổi. Anh đã hai lần giành giải vô địch thế giới FINA vào năm 2009 khi ở tuổi 15 và một lần khác vào năm 2017.

Tom Daley anh 8

Ngôi sao 27 tuổi là một người đồng tính công khai. Anh kết hôn cùng đạo diễn, nhà biên kịch Dustin Lance Black vào năm 2017. Cả hai trước đó chào đón cậu con trai đầu lòng Robert Ray Black-Daley qua phương pháp mang thai hộ.

Tom Daley anh 9

Daley hy vọng một ngày nào đó tất cả VĐV như mình có thể tự tin công khai giới tính. Ngoài việc là một VĐV thi đấu, Daley còn là một YouTuber nổi tiếng.

Tom Daley anh 10

Trong khoảng thời gian năm ngoái khi nghỉ thi đấu vì dịch, Daley vừa tập luyện, vừa sản xuất chương trình #DaleyWorkout hướng dẫn mọi người rèn luyện, nâng cao sức khỏe tại nhà.

Tom Daley anh 11

Sau khi hoàn thành bài thi đôi nam, Daley còn một nội dung tranh tài nữa ở kỳ Olympic này. Ngày 6/8, Daley sẽ bước vào nội dung đơn nam cầu cứng 10 m. Daley được đánh giá là ứng cử viên có thể tranh chấp huy chương.

Thùy Linh gây khó cho tay vợt số một thế giới tại Olympic

Nguyễn Thùy Linh liên tục dẫn điểm trong nửa đầu set một, nhưng cuối cùng nhận thất bại 16-21 và 11-21 trước Tai Tzu-ying trưa 26/7.

Nhà vô địch Olympic bị đánh bại ở nội dung 400 m tự do nữ

Katie Ledecky không thể bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung 400 m tự do nữ sau phần thi chung kết sáng 26/7 (giờ Hà Nội).

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm