Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ ăn đòn do cắn tai đối thủ

Trong trận đấu quyền anh hạng bán nặng diễn ra tại Munich cuối tuần qua, Klimenta cắn vào tai của Andrej Pesic. Sau đó, võ sĩ người Áo đã ăn đòn từ HLV của đối thủ.

Astrit Klimenta trở thành tâm điểm trong trận quyền anh diễn ra tại Đức. Anh thi đấu bế tắc và không giữ được bình tĩnh khi cắn vào tai trái của Andrej Pesic.

Khi trận đấu được dừng lại, trước sự can ngăn của trọng tài, Astrit Klimenta vẫn có hành động gây hấn với các thành viên ban huấn luyện của đối thủ ngay trên võ đài. Anh đấm vào mặt huấn luyện viên của Andrej Pesic là Alexander Petkovic và tiếp tục có những lời gây gổ với HLV đối phương.

Vo si an don do can doi thu anh 1
Võ sĩ Klimenta cắn vào tai Pesic và bị HLV của đối phương cho ăn đòn. Ảnh: Eurosport.

Tuy nhiên, hành động của Astrit Klimenta đã phải trả giá, bởi võ sĩ người Áo bị HLV Petkovic đánh một cú hook rất mạnh vào cằm. Sự việc trên khiến người hâm mộ quyền anh nhớ lại bê bối lớn trong lịch sử của Mike Tyson.

Vụ Mike Tyson cắn tai Evander Holyfield

Mike Tyson từng là một tay đấm nổi tiếng trong lịch sử quyền anh thế giới. Anh là người trẻ nhất từng đoạt các đai vô địch WBC, WBA và IBF. Vụ bê bối lớn nhất của anh trên võ đài là hành động cắn vào tai của Evander Holyfield ở trận tái đấu diễn ra năm 1997 và bị trọng tài xử thua. Trước đó, Mike Tyson thua knock-out khi gặp Evander Holyfield năm 1996.

Sau đó, Mike Tyson lên tiếng xin lỗi Holyfield. Tuy nhiên, cựu võ sĩ người Mỹ khẳng định không hối hận về hành động đã làm với đối thủ.

Hook: Một cú đánh vòng qua cơ thể. Khi ra đòn, phần cẳng tay để ngang qua trước mặt và  thân trên cũng di chuyển theo.

Hiện làng quyền anh nhà nghề thế giới có 5 cơ quan đủ thẩm quyền tổ chức các trận tranh đai vô địch là WBA, WBC, IBF, WBO và IBO. Trong đó, WBA ra đời sớm nhất và được đánh giá là có uy tín số một.

WBA - World Boxing Association (Hiệp hội quyền Anh thế giới)

WBC - World Boxing Council (Hội đồng quyền Anh thế giới)

IBF - International Boxing Federation (Liên đoàn quyền Anh quốc tế)

WBO - World Boxing Organization (Tổ chức quyền Anh thế giới)

IBO - International Boxing Organization (Tổ chức quyền Anh quốc tế)


Pacquiao hai lần khiến đối thủ nằm sàn ở trận chia tay

Việc cả ba trọng tài đều dành cho Manny Pacquiao số điểm cao hơn với 116-110 đã cho thấy thắng lợi của tay đấm người Philippines xứng đáng thế nào trong trận gặp Timothy Bradley.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm