Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ quân nhân Mỹ bác bỏ cáo buộc gian lận bầu cử

Một cử tri là vợ của quân nhân ở Nevada phản bác việc chiến dịch tranh cử của ông Trump đưa tên cô vào danh sách nghi ngờ gian lận bầu cử.

Adam Laxalt, cựu quan chức tư pháp của Nevada và là đồng quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói: "Chúng tôi tin rằng hàng nghìn phiếu bầu được kiểm đếm vừa qua thuộc về những cử tri không còn sinh sống ở hạt Clark. Họ đã rời đi vì đại dịch".

Ông Laxalt nói họ có bằng chứng là danh sách hơn 3.000 cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, nhưng hiện không còn ở Nevada.

Quan chức bầu cử hạt Clark Joe Gloria đã nhận được danh sách này. Theo ông, không có điều gì bất thường khi cử tri không sinh sống ở Nevada nhưng vẫn đủ điều kiện bỏ phiếu tại đây.

"Đây là thị trấn của binh sĩ. Chúng tôi có Căn cứ Không quân Nellis. Chúng tôi cũng có một số sinh viên rời tiểu bang để đi học", ông Gloria nói.

gian lan bau cu anh 1

Amy Rose là vợ một quân nhân và bị cáo buộc gian lận bầu cử ở bang Nevada.

Sinh viên đại học và binh sĩ đang thực hiện nhiệm vụ vẫn được coi là công dân ở Nevada dù không sinh sống ở đây.

Một trong những cử tri bị phe ông Trump cáo buộc gian lận là luật sư Amy Rose, theo News 3 Las Vegas.

"Tôi và chồng đều bị buộc tội gian lận", cô Rose nói.

Trước khi chuyển đến California, cô sinh sống tại thành phố Henderson, bang Nevada, trong 8 năm. Gia đình cô chuyển đến California hai năm trước vì chồng cô, một thiếu tá không quân, theo học chương trình tiến sĩ kỹ thuật hàng không vũ trụ.

Việc học của chồng cô Rose do yêu cầu từ quân đội và được quân đội tài trợ học phí.

Theo cô Rose, các gia đình không cần phải thay đổi địa chỉ thường trú nếu việc tái định cư là do đáp ứng mệnh lệnh của quân đội.

Danh sách gian lận do chiến dịch tranh cử của ông Trump cung cấp bao gồm mã ZIP khu vực 9 con số.

Rose cho biết cô và chồng đã bỏ phiếu vắng mặt. Cô cũng xác nhận mã ZIP hiện tại và trước đây của cô giống với mã ZIP trên hai lá phiếu "gian lận" trong danh sách của phe ông Trump.

"Những địa chỉ trong danh sách này đều nằm ở các căn cứ không quân. Danh sách ghi địa chỉ là 'Đồi AFB'. Tôi nghĩ đó là 'Beale AFB'. Đó là căn cứ liên quân", cô Rose nói.

Theo News 3 Las Vegas, trong danh sách "cáo buộc gian lận" này, 21 nơi ghi địa chỉ là một căn cứ không quân, 170 nơi ghi địa chỉ được xác định là bưu cục của căn cứ lục quân và hải quân để chuyên phục vụ quân nhân đóng ở nước ngoài.

Về phần mình, Rose thất vọng và không nghĩ rằng quyền bầu cử lại bị sử dụng để cáo buộc cô gian lận.

"Việc chúng tôi tiếp tục duy trì tiếng nói ở bang quê nhà và có thể bỏ phiếu ở đó là vô cùng quan trọng", cô nhấn mạnh.

Zing từ Mỹ: Điều chưa từng có trong lịch sử hiện đại Jesse Hardman của Zing cập nhật tình hình sau khi ông Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và diễn biến việc ông chưa chấp nhận thua cuộc bầu cử.

Nhân viên bưu chính Pennsylvania rút lại lời khai về gian lận bầu cử

Tổng thanh tra Dịch vụ Bưu chính Mỹ thông báo cho quốc hội nước này rằng một nhân viên đã rút lại cáo buộc vô căn cứ của mình về gian lận phiếu bầu tại một bưu cục ở Pennsylvania.

Quan chức Nhà Trắng tung 234 trang hồ sơ cáo buộc gian lận bầu cử

Xuất hiện trên kênh Fox News ngày 10/11, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đưa ra tập hồ sơ 234 trang chứa thông tin về 11.000 vụ gian lận bầu cử.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm