Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Vỡ òa cảm xúc khi theo dõi SEA Games 32 qua màn hình TV 8K

Hành trình của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 khép lại vượt kỳ vọng với 136 HCĐ, 105 HCB, 118 HCĐ và để lại nhiều dư âm trong lòng người hâm mộ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 32 kỳ SEA Games, Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn không phải với tư cách chủ nhà. Trong gần 2 tuần, người hâm mộ thể thao nước nhà đã được sống trong bầu không khí náo nhiệt từ những màn tranh tài đỉnh cao, dõi theo từng cú nhảy, bước chạy, đường bóng… của các vận động viên (VĐV) diễn ra tại Campuchia. Hòa chung bầu không khí đó, Zing News đã kết hợp Samsung tổ chức những bữa tiệc “Theo chân đội nhà” độc đáo và hấp dẫn.

Với concept thú vị, “Theo chân đội nhà” mang đến người hâm mộ cơ hội theo dõi những trận đấu đỉnh cao bên cạnh bình luận viên (BLV) chuyên nghiệp, cùng giao lưu kiến thức chuyên môn và trao đổi, tương tác.

Kỳ vọng và nuối tiếc

“Đây là lần đầu tôi xem bóng đá trên TV có chất lượng hình ảnh 8K, trong không gian ấm cúng và được bàn luận trực tiếp cùng bình luận viên. Quả là một trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng”, anh Đức Thắng (TP.HCM) chia sẻ trước trận bán kết bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Đồng hành cùng anh thắng là BLV Hoàng Thông - người cho rằng việc ngồi tại nhà giúp anh dễ nắm bắt và theo dõi các tình huống, pha xử lý, diễn biến tâm lý của ban huấn luyện lẫn cầu thủ đôi bên hơn xem trực tiếp trên sân.

Samsung Neo QLED 8K anh 1

BLV Hoàng Thông và độc giả Đức Thắng có lần đầu tiên theo dõi bóng đá qua màn hình TV với độ phân giải 8K. Ảnh: Phương Lâm.

BLV Hoàng Thông cho biết: “Bằng cách quan sát cận cảnh, đa góc độ trên chiếc TV Neo QLED 8K của Samsung, tôi thấy mọi tình huống đều hiện lên rất rõ ràng, sống động và chân thực”.

Diễn biến trận đấu đã đưa cả BLV Hoàng Thông lẫn anh Đức Thắng đi qua mọi cung bậc cảm xúc. U22 Việt Nam thi đấu quả cảm và không ngại va chạm, 2 lần gỡ hòa sau khi bị đối thủ dẫn bàn, nhưng cuối cùng đành chia tay mục tiêu giành HCV đầy nuối tiếc khi để thủng lưới ở phút 90+6.

Anh Thắng nói thêm: “Tôi thực sự xúc động khi thấy cờ Tổ quốc căng to đầy kiêu hãnh trên khán đài và lặng người khi đội bạn ghi bàn. Khi được xem trên màn hình 8K và âm thanh sống động thế này, cảm xúc trở nên chân thật, những vui buồn cũng mãnh liệt hơn”. Đồng quan điểm, BLV Hoàng Thông khẳng định dù U22 Việt Nam nhận thất bại, cả anh và người bạn đồng hành vẫn được chìm đắm trong những xúc cảm bóng đá sống động như đang ngồi trên sân.

Samsung Neo QLED 8K anh 2

Tiếc nuối cũng là cảm xúc của caster Rayquaza cùng cổ động viên Huỳnh Lộc (TP.HCM) khi theo dõi đội tuyển Việt Nam 1 và Việt Nam 2 trong ngày thi đấu quyết định ở bộ môn PUBG Mobile.

Việt Nam 1 có khởi đầu suôn sẻ khi giành 2 top 1 ở game 13 và 15 với tổng 21 điểm hạ gục. Tuy nhiên, vòng bo không ủng hộ cùng sự vội vàng khiến các tuyển thủ đánh mất nhiều điểm số đáng tiếc. Trong khi đó, Việt Nam 2 dù không giành top 1 trong phần lớn thời gian thi đấu, vẫn giữ phong độ ổn định ở nhóm dẫn đầu. Chung cuộc, Việt Nam 1 và Việt Nam 2 lần lượt giành HCB và HCĐ, còn HCV thuộc về Indonesia 2 với 178 điểm.

Huỳnh Lộc cho biết: “Chứng kiến các pha thi đấu ở đẳng cấp cao trên màn hình lớn, tôi có cơ hội hiểu thêm về tựa game yêu thích. Các pha di chuyển, xử lý tình huống đều được hiển thị rõ ràng. Độ chi tiết và sắc nét của màn hình 8K làm tôi có cảm giác như đang thi đấu cùng các tuyển thủ”. Ngoài ra, với tính năng MultiView, Huỳnh Lộc còn có thể video call với bạn bè để bình luận về trận đấu trong giờ nghỉ.

Samsung Neo QLED 8K anh 5

"Chỉ cần kích hoạt chế độ MultiView trên TV với nút Cài đặt trên remote, tôi có thể kết nối nhanh chóng TV với smartphone với một cú chạm. Màn hình TV Neo QLED 8K vừa có thể hiển thị diễn biến trận đấu vừa giúp chúng tôi thảo luận thêm với người thân cùng lúc. Đây là trải nghiệm độc đáo tôi chưa từng có trước đây”, Huỳnh Lộc hào hứng.

Vinh quang Việt Nam

Sau những trận thua đáng tiếc, người hâm mộ không phải chờ đợi lâu để thấy các tuyển thủ mang vinh quang về cho Tổ quốc. Đó là tấm HCV lịch sử của đội tuyển nữ cùng tấm HCĐ của U22 Việt Nam trong trận chung kết và tranh hạng ba môn bóng đá.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc với 2 pha lập công của Huỳnh Như và Thanh Nhã. Giây phút “những cô gái vàng” ghi bàn, qua màn hình TV Neo QLED 8K của Samsung, BLV Việt Khuê cùng độc giả Trung Hiếu (Hà Nội) như được sống cùng không khí bóng đá trên sân vận động Olympic Phnom Penh.

BLV Việt Khuê cho biết: “HLV Mai Đức Chung thay người quá chuẩn. Bàn thắng quá đẳng cấp, ‘chốt sổ’ Myanmar luôn. Đối thủ của chúng ta mạnh, muốn thắng không phải dễ, nhưng toàn đội đã có đấu pháp hợp lý. HLV Mai Đức Chung là người đàn ông vĩ đại, xứng đáng được tạc tượng với những gì đã làm cho bóng đá Việt Nam”.

Cảm xúc vỡ òa của cả bình luận viên và fan bóng đá được dẫn dắt nhờ chiếc TV sử dụng bộ xử lý hình ảnh Neural Quantum với 64 mạng thần kinh mô phỏng, giúp nâng chuẩn mọi nội dung lên 8K bằng trí tuệ nhân tạo. Hình ảnh nhờ đó sắc nét và chân thực hơn.

Anh Trung Hiếu cũng thừa nhận thiết kế màn hình gần như không có viền của chiếc TV khiến trải nghiệm theo dõi trận đấu được nâng lên một tầm cao mới. Không chỉ hiển thị chi tiết và rõ nét từng tình huống bóng, thiết bị còn phát trực tiếp một cách sống động không khí náo nhiệt trên sân, cũng như những tiếng hò reo vang vọng từ khán đài của cổ động viên, nhờ công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos kết hợp công nghệ Object Tracking Sound - âm thanh điều hướng theo chuyển động hình ảnh.

Nếu tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu khu vực bằng tấm HCV thứ 4 liên tiếp - chuỗi thắng dài nhất lịch sử SEA Games, các cầu thủ U22 Việt Nam lại cần thêm thời gian để trưởng thành dưới sự dẫn dắt của tân HLV Philippe Troussier. Không thể giành chiến thắng chung cuộc, song với tấm HCĐ cùng lối đá có đường nét và ý đồ, U22 Việt Nam xứng đáng nhận được những lời tán dương từ người hâm mộ.

Đồng hành cùng các cầu thủ trẻ qua màn hình TV Neo QLED 8K ở bữa tiệc “Theo chân đội nhà” là BLV Hoàng Sơn và cổ động viên Việt Hưng (Hà Nội). Chiến thắng 3-1 của đội nhà giúp cả hai phần nào nguôi ngoai nỗi buồn sau thất bại ở trận bán kết.

“Khi xem TV 8K, cảm xúc của tôi được vuốt ve khi điểm ảnh và tốc độ trận đấu chân thật hơn”, anh Việt Hưng cho biết. Đồng quan điểm, BLV Hoàng Sơn khẳng định: “TV Neo QLED 8K của Samsung làm rất tốt việc ‘đưa người xem tới sân vận động’. Chất lượng đầu vào chỉ Full HD, nhưng bộ xử lý hình ảnh mạnh mẽ có thể đẩy lên chuẩn 8K bằng AI. Đặc biệt, công nghệ MiniLED còn tăng độ tương phản để hình ảnh có chiều sâu hơn”.

Ngoài ra, trong buổi xem trực tiếp này, cả hai còn có thể vừa theo dõi trận đấu, vừa cập nhật bảng tổng sắp huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 nhờ tính năng Smart View kết nối smartphone với TV - một trong những tính năng đa nhiệm đáng chú ý Samsung ưu ái dành tặng người dùng.

Samsung đồng hành Zing News sản xuất tuyến nội dung Theo chân đội nhà dịp SEA Games 32, tạo cơ hội kết nối fan hâm mộ thể thao với các bình luận viên.

Với khả năng hiển thị 8K cùng công nghệ Quantum Dot, TV Neo QLED 8K giúp người yêu bóng đá sống trọn từng phút giây cùng đội nhà. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Ngọc Duy - Tú Khanh

Bạn có thể quan tâm