Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Việt Khuê: 'HLV Mai Đức Chung là người đàn ông vĩ đại'

Dưới bàn tay của HLV Mai Đức Chung, tuyển nữ Việt Nam giành tới 6 tấm HCV SEA Games, gần nhất là chức vô địch khi đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0 để duy trì vị thế dẫn đầu khu vực.

BLV Việt Khuê và anh Trung Hiếu (Tây Hồ, Hà Nội) đã trải qua hơn 90 phút thăng hoa khi đồng hành cùng đội tuyển nữ Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 32 trong bữa tiệc bóng đá “Theo chân đội nhà” được Zing News tổ chức.

Chiếc TV Samsung Neo QLED 8K cùng một chút đồ nhắm trở thành chất xúc tác giúp 2 con người yêu bóng đá trải qua mọi cung bậc cảm xúc, để rồi vỡ òa với tấm huy chương vàng (HCV) lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam, qua đó tạo nên những trải nghiệm khó quên.

Chiến thắng thuyết phục

Không quá khi nói bóng đá nữ Việt Nam đang ở vị thế dẫn đầu khu vực. Tại SEA Games 32, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục cho thấy sức mạnh áp đảo khi chỉ để thua duy nhất trước Philippines với tỷ số sít sao 1-2, còn lại toàn thắng để tiến vào chung kết. Thậm chí, đối thủ của “những cô gái vàng” ở trận đấu cuối cùng lại là Myanmar - đội bóng đã nhận thất bại 1-3 ở vòng bảng.

Trước trận đấu, tất cả người hâm mộ đều cho thấy sự thận trọng. Anh Hiếu chia sẻ: “Các đội bóng vào tới trận chung kết đều quyết tâm và luôn luôn cảnh giác”. Trong khi đó, BLV Việt Khuê nói thêm: “Myanmar thua chúng ta ở vòng bảng, nên họ sẽ cố gắng tìm ra đấu pháp để ngăn chặn. Không những thế, trong quá khứ, họ còn thua rất nhiều, đặc biệt nhất là 2 trận chung kết năm 2003 và 2005”.

Tuy nhiên, không nằm ngoài dự đoán, tuyển nữ Việt Nam chơi áp đảo ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên và sớm có bàn dẫn trước nhờ công của Huỳnh Như. Xuất phát từ tình huống phán đoán lỗi của thủ môn Mya Mya Nyein, Tuyết Dung chớp thời cơ và chuyền ngang để đội trưởng ghi bàn vào lưới trống ngay phút 12.

“Điểm mạnh của Myanmar là thể lực, nhưng các pha tấn công đều bị vô hiệu hóa. Tuyển nữ Việt Nam gần như không cho đối thủ cơ hội nào. Hơn nữa, đội còn phối hợp liên tục và tạo ra nhiều cơ hội. Myanmar biết Việt Nam mạnh hơn, tập trung phòng ngự nhưng không ăn thua vì chúng ta nhiều bài quá. Họ cắt cử tới 3 người kèm Huỳnh Như nhưng cô ấy vẫn ghi bàn như thường”, BLV Việt Khuê nhận định.

Giây phút đội trưởng tuyển Việt Nam ghi bàn, cả hai khán giả đặc biệt tại trường quay như được hòa vào bầu không khí trên sân vận động Olympic Phnom Penh, qua màn hình 65 inch sắc nét, sử dụng công nghệ hiển thị hình ảnh và âm thanh cao cấp hàng đầu hiện nay. “Công nhận TV Samsung Neo QLED 8K cho cảm giác hình ảnh lẫn âm thanh đều chi tiết, sống động như thật”, anh Hiếu bày tỏ.

Cụ thể, chiếc TV sử dụng bộ xử lý hình ảnh Neural Quantum với 64 mạng thần kinh mô phỏng, giúp nâng chuẩn mọi nội dung lên 8K bằng trí tuệ nhân tạo bất kể nguồn phát thế nào. Bên cạnh đó, Samsung cũng trang bị cho chiếc TV âm thanh vòm Dolby Atmos cùng công nghệ Object Tracking Sound, giúp “đường tiếng” đi theo từng chuyển động của “đường hình”.

Samsung Neo QLED 8K anh 5

TV Samsung Neo QLED 8K mang đến người hâm mộ trải nghiệm hình ảnh và âm thanh chi tiết, sống động như đang có mặt tại sân vận động.

BLV Việt Khuê chia sẻ: “Tôi nghĩ nếu mua một chiếc TV thế này, người hâm mộ cũng không cần thiết phải ra sân xem thường xuyên nữa. Vừa tránh được tình trạng chen chúc, nóng bức, sốt vé… vừa tận hưởng không khí vui vẻ cùng cảm xúc thăng hoa”.

Tài thao lược của HLV Mai Đức Chung

Bàn khai thông thế bế tắc trong hiệp một giúp tuyển nữ Việt Nam “có vốn” để thoải mái triển khai những mảng miếng phối hợp tấn công. Ngay cả khi “những cô gái vàng” chủ động giảm nhịp độ để kiểm soát thế trận và chơi rình rập, các cầu thủ nữ Myanmar vẫn không thể tiếp cận khung thành của thủ môn Kim Thanh.

Trong bối cảnh đội nhà cần thêm một bàn để chắc chắn giải quyết đối thủ ở 90 phút thi đấu chính thức, HLV Mai Đức Chung một lần nữa cho thấy khả năng thay người hiệu quả của mình.

Ông đưa Thanh Nhã vào sân ở hiệp hai và cầu thủ này không mất nhiều thời gian để điền tên mình lên bảng tỷ số, với tình huống đi bóng đậm chất “cơn lốc đường biên” trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật với quỹ đạo không thể cản phá. Đáng chú ý, trong trận đấu với Myanmar ở vòng bảng, cầu thủ này cũng được vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn quan trọng nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

Samsung Neo QLED 8K anh 6

HLV Mai Đức Chung đóng vai trò thuyền trưởng trong 6 trên tổng số 8 lần bóng đá nữ Việt Nam đăng quang tại SEA Games.

BLV Việt Khuê cho biết: “HLV Mai Đức Chung thay người quá chuẩn. Trận trước, Thanh Nhã vào sân ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, trận này lại ấn định chiến thắng 2-0. Bàn thắng quá đẳng cấp, ‘chốt sổ’ Myanmar luôn. Đối thủ của chúng ta mạnh, muốn thắng không phải dễ, nhưng toàn đội đã có đấu pháp hợp lý. HLV Mai Đức Chung là người đàn ông vĩ đại, xứng đáng được tạc tượng với những gì đã làm cho bóng đá Việt Nam”.

Trận đấu khép lại với chiến thắng vinh quang dành cho tuyển nữ Việt Nam. Với tấm HCV này, thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức đi vào lịch sử SEA Games với chuỗi vô địch dài nhất (4 kỳ đại hội liên tiếp). Đây cũng là tấm HCV thứ 8 của tuyển nữ Việt Nam tại đấu trường này, qua đó khẳng định vị thế dẫn đầu khu vực.

Trong bữa tiệc bóng đá “Theo chân đội nhà”, TV Neo QLED 8K đã trở thành bạn đồng hành của BLV Việt Khuê và độc giả Trung Hiếu. Không chỉ giúp người xem dõi theo từng tình huống, bàn thắng, chiếc TV của Samsung còn hiển thị rõ nét hình ảnh cũng như tiếng hò reo của các cổ động viên vang vọng trên khán đài. “Nhờ có chiếc TV Samsung 8K này, trận đấu mang đến cho tôi cảm xúc tuyệt vời hơn rất nhiều”, anh Hiếu khẳng định.

Samsung đồng hành Zing News sản xuất tuyến nội dung Theo chân đội nhà dịp SEA Games 32, tạo cơ hội kết nối fan hâm mộ thể thao với các bình luận viên.

Với khả năng hiển thị 8K cùng công nghệ Quantum Dot, TV Neo QLED 8K giúp người yêu bóng đá sống trọn từng phút giây cùng đội nhà. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Đắc Tú - Tú Khanh

Ảnh: Ngọc Duy

Bạn có thể quan tâm