Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Hoàng Sơn: 'Tôi thích U22 Việt Nam vì dám chơi và dám cầm bóng'

Đội tuyển U22 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Myanmar để giành tấm huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 32.

Gạt bỏ nỗi thất vọng sau bàn thua ở những phút cuối trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam đã thể hiện màn trình diễn hứng khởi trước U22 Myanmar ở trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 32. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier thể hiện lối chơi có đường nét, ý đồ rõ ràng và khiến người hâm mộ phần nào nguôi ngoai sau trận bán kết.

Sự hài lòng và niềm hy vọng chính là cảm xúc của BLV Hoàng Sơn và anh Việt Hưng (Hà Nội) trong buổi xem bóng đá “Theo chân đội nhà” do Zing News tổ chức. Cùng chung niềm đam mê túc cầu, cả hai đã có một buổi xem bóng đá trọn vẹn với các cung bậc cảm xúc khác nhau bên màn hình TV Samsung Neo QLED 8K.

Trận đấu dễ dàng của U22 Việt Nam

Gạt bỏ nỗi buồn sau trận thua U22 Indonesia ở bán kết, đoàn quân của HLV Philippe Troussier bước vào trận đấu với U22 Myanmar ở trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 32 với tâm lý thoải mái. Cả đội nhập cuộc một cách chủ động và thực hiện các pha tấn công có ý đồ như những tình huống tấn công biên hay những đường chuyền xẻ nách, đưa bóng vào hành lang trong.

Samsung anh 1

BLV Hoàng Sơn và độc giả Việt Hưng đã có buổi xem bóng đá thú vị bên chiếc TV cao cấp của Samsung.

Kết thúc hiệp 1, U22 Việt Nam đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng của Hồ Văn Cường. Đến phút 56, Khuất Văn Khang nâng tỷ số lên thành 3-0 cho U22 Việt Nam cũng nhờ một miếng đánh đặc trưng: Tình huống chuyền bóng xuyên tuyến từ trung lộ xé toang hàng phòng ngự đối phương. Thậm chí, nếu tận dụng tốt những cơ hội, U22 Việt Nam đã có thể ghi thêm nhiều bàn thắng hơn bởi đội bóng chúng ta có nhiều tình huống tấn công mạch lạc để đưa bóng đến vùng cấm địa đối thủ.

BLV Hoàng Sơn chia sẻ tại bữa tiệc xem bóng đá: “Tôi nghĩ dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, nếu lối đá nhuần nhuyễn thì lứa cầu thủ này sẽ xem khá thích mắt. Ở thời hoàng kim của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, chúng ta chơi thực dụng, phòng ngự hiệu quả. Còn U22 Việt Nam dưới thời ông Troussier là đội dám chơi, dám cầm bóng và nếu nhuần nhuyễn sẽ khiến người hâm mộ xem sướng hơn”.

Tuy thi đấu áp đảo, U22 Việt Nam vẫn bộc lộ những điểm cần cải thiện trong trận đấu với U22 Myanmar. Thứ nhất là khả năng tận dụng cơ hội như đã nói ở trên. Trước những đội bóng mạnh, các cầu thủ cần biết chắt chiu từng đường bóng bởi khi đó chúng ta sẽ không có nhiều cơ hội để ghi bàn. Thứ hai chính là sự tập trung trong phòng ngự, đặc biệt là những tình huống cố định. Ở trận đấu với U22 Myanmar, đội bóng của ông Troussier nhận bàn thua duy nhất từ một tình huống phạt góc.

Anh Việt Hưng nhận định: “Nhìn lại vòng bảng, trận đấu nào cầu thủ của U22 Việt Nam cũng mắc ít nhất 1 lỗi dẫn đến bàn thua. Trận đấu với U22 Singapore, chúng ta có tình huống phản lưới nhà của Tiến Long. Trận đấu với U22 Thái Lan thì Duy Cương trượt chân còn trận đấu với U22 Malaysia thủ thành Văn Chuẩn bắt bóng hụt. Có thể nói hàng phòng ngự của U22 Việt Nam vẫn chưa ổn”.

Động lực cho tương lai

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U22 Myanmar, U22 Việt Nam đoạt tấm huy chương đồng môn bóng đá nam của SEA Games 32. Sau 2 kỳ đại hội liên tiếp đoạt huy chương vàng, thành tích này của U22 Việt Nam có đôi chút thất vọng.

Tuy nhiên, đó cũng có thể xem là khởi đầu chấp nhận được với ông Philippe Troussier khi ông chưa có nhiều thời gian để giúp toàn đội thấm nhuần và vận hành trơn tru triết lý của mình. Nhìn ở một góc độ khác, đây cũng là động lực để các cầu thủ phấn đấu hơn trong tương lai.

“Cầu thủ trẻ cũng cần những sai lầm để trưởng thành hơn, vì vậy, thất bại cũng là bài học để chúng ta rút kinh nghiệm. Ít nhất chúng ta đạt được mục tiêu trước trận là tấm huy chương đồng. Đây cũng là kỷ niệm cũng như bài học để sau này toàn đội hướng đến những giải đấu ở cấp độ cao hơn và gặt hái thành công”, anh Việt Hưng cho biết.

Không chỉ hài lòng với kết quả và màn trình diễn của các cầu thủ, cả anh Việt Hưng lẫn BLV Hoàng Sơn đều có trải nghiệm chân thực với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động trong suốt quá trình theo dõi trận đấu trên chiếc TV Neo QLED 8K của Samsung.

Samsung anh 4

Với công nghệ tiên tiến, TV Neo QLED 8K như đưa người xem trải nghiệm trực tiếp không khí trong sân vận động.

“Tôi thấy khi xem TV 8K cảm xúc của mình được vuốt ve bởi điểm ảnh hay tốc độ trận đấu chân thật hơn, cảm giác như được xem trực tiếp trên sân và hòa nhịp hoàn toàn vào trận đấu”, anh Việt Hưng chia sẻ sự ấn tượng. Cũng đồng quan điểm với người bạn cùng đam mê bóng đá với mình, BLV Hoàng Sơn nói: “TV Neo QLED 8K của Samsung làm rất tốt việc đưa chúng ta như ngồi trên sân vậy. Tuy hình ảnh Full HD thôi, TV có bộ xử lý hình ảnh mạnh mẽ, nâng cấp hình ảnh lên chuẩn 8K bằng AI, đặc biệt là công nghệ MiniLED giúp gia tăng độ tương phản, hình ảnh có chiều sâu hơn”.

"Những ai yêu thích bóng đá hay cần phân tích, bình luận nên cân nhắc TV Neo QLED 8K của Samsung vì hình ảnh sắc nét và màn hình tràn viền vô cực xem rất đã. Ngoài ra, âm thanh nhờ công nghệ Dolby Atmos và âm thanh chuyển động theo hình ảnh cũng rất sống động và chân thực", anh Sơn nhấn mạnh.

Đặc biệt, trong buổi xem trực tiếp trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 32, cả BLV Hoàng Sơn và anh Việt Hưng vừa xem trận đấu vừa có thể cập nhật ngay bảng tổng sắp huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội nhờ tính năng Smart View kết nối điện thoại và TV. Đây chính là trải nghiệm đáng chú ý về tính năng đa nhiệm mà Samsung mang đến cho người dùng.

Có thể nói, nhờ TV Neo QLED 8K, cả hai người bạn gặp nhau lần đầu tiên đã có buổi xem bóng đá thú vị, cảm xúc và chân thực. Sản phẩm này hứa hẹn là người bạn đồng hành với những tín đồ túc cầu giáo, đặc biệt người hâm mộ bóng đá Việt Nam, để mỗi lần xem bóng đá qua mình hình TV đều là một trải nghiệm đáng giá và trọn vẹn.

Samsung đồng hành Zing News sản xuất tuyến nội dung Theo chân đội nhà dịp SEA Games 32, tạo cơ hội kết nối fan hâm mộ thể thao với các bình luận viên.

Với khả năng hiển thị 8K cùng công nghệ Quantum Dot, TV Neo QLED 8K giúp người yêu bóng đá sống trọn từng phút giây cùng đội nhà. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Tú Lan - Tú Khanh

Ảnh: Lan Khuê

Bạn có thể quan tâm