Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ nạn nhân vụ sập cổng 'nghĩ chồng và con vẫn đang ngủ'

Ngày 6/3, nhìn thi thể chồng con trước giờ nhập quan, chị Thảo chỉ biết ngồi khóc ngất. “Chồng con tôi đang ngủ chứ làm sao chết được”, chị nghẹn ngào.

Vụ tai nạn sập cổng Trung tâm văn hóa huyện Yên Thành (Nghệ An) xảy ra chiều 5/3 đã cướp đi sinh mạng 3 người. Họ là cha con, anh em với nhau, trong đó, cháu Đinh Văn Đức mới chỉ 3 tuổi.

Công an xác định nguyên nhân sự việc đau lòng do tài xế Đinh Văn Năng (SN 1980, bố cháu Đức, trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An) trong lúc chạy xe ra khỏi cổng không hạ cần cầu làm sập tấm bê tông bắc ngang phía trên. Ít giờ sau vụ tai nạn, thi thể của 3 nạn nhân được gia đình đưa về chuẩn bị mai táng.

Chị Thảo ôm lấy chiếc giường nơi đặt thi thể hai cha con anh Năng, cháu Đức gào khóc thảm thiết.

Tại gia đình ông Đinh Tiến Dũng (54 tuổi, bố anh Năng), không khí tang thương bao trùm lên ngôi nhà. Người thân cho biết, do anh Năng đang thuê nhà ở cùng vợ con nên khi xảy ra tai nạn, thi thể họ được đem về nhà bố mẹ đẻ chờ mai táng.

Không giấu được giọt nước mắt, ông Dũng cho biết khoảng hơn 14h ngày 5/3, ông đang làm vườn thì nhận được điện thoại báo về. “Không kịp hỏi thêm gì, tôi vội vàng lấy xe chạy lên Yên Thành thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng, cabin xe cẩu bẹp rúm, thi thể 3 cha con, anh em Năng đang được đưa ra, tôi suýt ngất”, ông Dũng kể lại.

Sau khi đưa hết thi thể ra ngoài, công an thông báo cho gia đình biết không còn ai sống sót.

Ông Dũng (mặc áo len trắng phía bên phải) đau buồn kể lại giây phút nhận hung tin.

Trong ngôi nhà bao phủ không khí trầm lặng, thi thể cha con anh Năng, cháu Đức được để giữa. Do phong tục, đến chiều 6/3, họ vẫn chưa được nhập quan.

Chị Lê Thị Thảo (24 tuổi, vợ anh Năng) ngồi ôm lấy chiếc giường gào khóc khiến những người đến chia buồn không cầm được nước mắt.

“Anh và con tỉnh dậy đi. Chồng con tôi đang ngủ chứ không phải chết đâu, ai đó hãy thức hai người dậy đi. Dậy anh ơi, con ơi, mẹ nấu cơm xong rồi này, hai cha con dậy ăn cơm đi!”, tiếng kêu khóc của chị như cứa vào ruột gan mọi người.

Vợ chồng anh Năng, chị Thảo, cưới nhau năm 2010. Họ nên duyên vợ chồng cũng rất tình cờ, trong một lần lên Quế Phong mua cây cảnh, anh đã phải lòng cô gái người dân tộc Thái.

Nhìn chị Thảo gọi tên chồng, con, nhiều người ngậm ngùi khóc theo.

Một năm sau ngày cưới, chị Thảo sinh con trai đầu lòng là Đinh Văn Đức. Cách đây mấy tháng, chị sinh con trai thứ 2.

Cùng ngồi cạnh thi thể con và cháu, bà Nguyễn Thị Hệ, mẹ anh Năng không còn khóc được nữa, cổ họng bà khản đặc vì từ tối qua đến giờ gọi tên con và cháu nội.

Cách nhà ông Dũng không xa là gia đình ông Đinh Văn Trung cũng đang chìm trong tang tóc bởi cái chết của anh Đinh Văn Việt (23 tuổi). Anh Đức với anh Năng là con chú, con bác. Chiều 5/3, anh được anh Năng gọi đi cùng xe lên Yên Thành để bốc dỡ hàng. Không ngờ đó cũng là lần cuối cùng bố mẹ, anh em trong gia đình gặp anh.

Người dân chuẩn bị chiếc quàn để khiêng thi thể cháu Đức.

“Sao mà con tôi chết thảm thế này, thi thể cũng không còn nguyên vẹn, Nó đã vợ con gì đâu?”, bà Nguyễn Thị Viễn, mẹ nạn nhân Việt mếu máo bên quan tài con.

Hơn 14h chiều 6/3, 3 nạn nhân xấu số đã được bà con xã Diễn Hạnh cùng lúc đưa ra nghĩa địa. Con đường phủ trắng cờ, khăn tang, dòng người chậm rãi đưa 3 số phận bạc mệnh về nơi an nghỉ.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm