Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân chứng kể lại giây phút cổng sập đè chết 3 người

Thời điểm cổng trung tâm văn hóa đổ sập, nhiều người chạy lại thì thấy 3 nạn nhân mắc kẹt trong cabin, không còn kêu la nữa.

Chiều 5/3, anh Đinh Văn Năng (34 tuổi, trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An) dùng xe cẩu chở đồ phục vụ cho một đám cưới tổ chức tại trung tâm văn hóa huyện Yên Thành (Nghệ An). Lúc quay xe ra về, do bất cẩn, xe không hạ cần cẩu nên đã giật đổ cổng trung tâm.

Vụ tai nạn làm anh Năng cùng đứa con trai Đinh Văn Đức (3 tuổi) và người anh em họ Đinh Văn Việt (23 tuổi) cùng ngồi trên cabin tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Là một trong những người có mặt tại hiện trường, bà Hoàng Thị Lan cho biết, khoảng 13h30, chiếc xe tải cẩu chở đồ phục vụ đám cưới đi vào trung tâm văn hóa huyện. Mấy chục phút sau, xe chạy ra với tốc độ vừa phải.

“Thấy cần cẩu phía trên xe chưa hạ xuống mà tài xế vẫn chạy ra cổng. Phán đoán xe sẽ bị mắc lại, tôi chưa kịp hét lên thì lái xe đã chạy qua. Sau một tiếng đổ rầm, khối bê tông trên trụ cổng đổ xuống đè bẹp cabin. Cảnh tượng lúc đó thật kinh hoàng”, bà Lan nhớ lại.

Do Trung tâm văn hóa huyện nằm ngay tỉnh lộ 538 nên chỉ ít phút sau, hàng trăm người đã vây quanh hiện trường.

Cần cẩu không hạ xuống là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn thương tâm. Ảnh chụp tối 5/3.

Chị Bùi Thị Chiên (22 tuổi, trú tại khối 3, thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành) kể lại: “Tôi rùng mình trước hiện trường tai nạn. Rất đông người vây quanh chiếc xe bị nạn, trong cabin còn nguyên 3 thi thể, máu loang lổ khắp nơi”.

Ngay sau đó, người dân đã báo cho công an huyện Yên Thành. Hiện trường lập tức bị phong tỏa, hai chiếc máy xúc được điều đến để kéo tấm bê tông ra khỏi cabin xe. Người dân cùng xúm vào hỗ trợ lực lượng chức năng.

Do cả 3 nạn nhân bị đè bẹp, họ phải dùng xà beng đục trước cabin xe, xé toạc phần mái che mới kéo được từng người ra.

Người phụ nữ đau đớn khi mất cả chồng và con.
Đại úy Nguyễn Hồng Tiến, phó phòng tham mưu tổng hợp, công an huyện Yên Thành, cho biết: “Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe bất cẩn không hạ cẩu khi đi qua cổng, làm đổ cột”.

Cũng theo lời ông Tiến, trước thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế mải nghe điện thoại của một người bạn. Vừa nghe điện thoại, anh này vừa nổ máy chạy ra nhưng quên hạ cẩu. Khi phần đầu chiếc xe đi ra một đoạn thì phần cẩu phía sau bị vướng, giật đổ mái cổng nhà văn hóa.

Một người phụ nữ (xin giấu tên) phục vụ trong đám cưới cho biết: “Mới trước đó ít phút, họ còn nói chuyện rôm rả, ai ngờ chỉ trong tích tắc họ đã chết thảm quá”.

Lễ tang 2 cha con trong vụ sập cổng.
Gia đình anh Năng làm nghề phục vụ đám cưới (cho thuê máy móc, rạp cưới, bát đũa).  Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, người thân đã có mặt tại hiện trường.

Theo quan sát, cổng chính của trung tâm Văn hóa Yên Thành rộng khoảng 5m. Những dấu tích còn lại cho thấy trụ cổng rộng chừng 50-60cm và được xây hoàn toàn bằng gạch vữa. Thời điểm xảy ra tai nạn, cả 2 trụ cổng cùng thanh ngang bên trên đổ ập xuống đè bẹp ca bin. Thanh ngang được làm từ bê tông cốt thép. Toàn bộ hệ thống cổng này nặng hàng tấn.

Xe cẩu phục vụ đám cưới đâm đổ tường, 3 người chết thảm

Tài xế bất cẩn đã khiến xe tải cẩu đâm sập cổng trung tâm văn hóa huyện Yên Thành (Nghệ An) chiều 5/3. Vụ tai nạn khiến 3 người trong cabin tử vong, trong đó có một bé trai 3 tuổi.

Ông Phạm Huy Hải, chánh văn phòng UBND huyện Yên Thành cho biết, ngay sau khi biết tin tai nạn, đơn vị đã thăm hỏi các gia đình gặp nạn và hỗ trợ mỗi người tử vong 2 triệu đồng.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm