Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ nạn nhân bị sụp 'ổ gà' tử vong: 'Đường xấu, trách ai bây giờ'

“Trước lúc xảy ra tai nạn, chồng tôi nhắn tin 'anh về trễ một chút nha'. Tôi không ngờ đó là dòng tin nhắn cuối cùng của ảnh”, vợ ông Tấn bùi ngùi.

Sáng 8/11, nhiều đồng nghiệp từ các nơi tập trung về chiếc rạp đám tang dựng bên quốc lộ 1, đoạn qua phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) để chia buồn cùng gia đình bà Tạ Thị Thu.

Bà Thu là vợ của ông Văn Hồng Tấn (44 tuổi), nạn nhân trong vụ chạy xe máy sụp "ổ gà" trên đường số 1, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân). Sau tai nạn, ông Tấn bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện vào tối 5/11.

Dòng tin nhắn cuối cùng

Trong lúc nhiều người đến thắp nén nhang cho chồng, bà Thu không giấu được nỗi đau xót khi người đầu ấp tay gối ra đi tức tưởi, không kịp nói lời trăng trối. Nói đoạn, bà Thu lại kéo tà áo lau vội giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt.

sup o ga chet anh 1

Bà Thu bùi ngùi kể về cái chết của chồng. Ảnh: An Huy.

Người phụ nữ cho biết chồng bà làm bên ngành vận tải và có sở thích đánh tennis. Ông đam mê môn thể thao này đến độ cả tuần đi không sót bữa nào tại sân cách nhà 2 km.

Chiều 5/11, sau khi điều xe cho nhân viên chở hàng xong, ông lái chiếc xe máy đến sân banh nằm trong khu công nghiệp Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh) chơi cùng người quen. Đến hơn 22h cùng ngày, trên đường về nhà, ông Tấn không may sụp "ổ gà" trên đường số 1 rồi té xuống đường bất tỉnh.

Phát hiện vụ việc, người dân địa phương tức tốc đưa ông lên xe máy, chở thẳng vào Bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình) cấp cứu. Tuy nhiên, chồng bà Thu đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Nghe tin chồng gặp nạn, bà vào bệnh viện thì bác sĩ thông báo ông Tấn đã ngưng tim. Nguyên nhân chính dẫn đến cái chết là chấn thương ở vùng cổ.

“Thấy thi thể chồng nằm trên băng ca, tôi không tin đây là sự thật. Không ngờ tai họa lại ập đến với chồng tôi một cách đau đớn như vậy”, vợ nạn nhân mím chặt môi để tiếng khóc không bật ra thành tiếng.

Theo bà Thu, một giờ trước khi xảy ra tai nạn, ông Tấn có nhắn tin cho bà là "anh về trễ một chút nha em yêu”. Bà không ngờ, dòng tin nhắn quá quen thuộc kia lại chính là lời nói cuối cùng chồng gửi đến vợ trước lúc về thế giới bên kia.

“Đường sá ở TP.HCM quá xấu nên giờ tôi trách thì cũng không biết trách ai. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra đường để không xảy ra những vụ tai nạn đau lòng, chết oan như vậy nữa. Mấy hôm nay, hai đứa con cứ khóc suốt, tôi chỉ biết vỗ về đừng quá đau buồn để ba ra đi thanh thản”, bà Thu bày tỏ.

"Hiếm thấy ai sống tình cảm như vậy"

Hay tin người chủ cũ hiền lành nhưng đoản mệnh, ông Thảo (38 tuổi, quê Ninh Thuận) đã bắt chuyến xe đò vào đến TP.HCM sáng nay, thắp cho ông Tấn nén nhang, chia buồn cùng gia đình.

Ông Thảo cho biết chủ cũ là người hiền lành, thật thà và tốt tính nên ai cũng thương, quý mến.

Dù ông Thảo đã nghỉ việc 2 năm, ông Tấn hay gọi điện thoại hỏi thăm, khuyên ông sống tốt và nếu khó khăn thì cứ quay lại TP.HCM.

sup o ga chet anh 2

Nét mặt đau buồn của mẹ bà Thu trước sự ra đi đột ngột của con rể. Ảnh: An Huy.

Ông Thảo tính một thời gian nữa, khi sắp xếp được công việc gia đình ở Ninh Thuận thì quay lại TP.HCM, nhưng không ngờ cuộc điện thoại cách nay mấy tháng là lần cuối được nghe tiếng người sếp nói.

"Nghe tin anh Tấn ra đi đột ngột, tôi buồn và thương anh lắm. Cuộc đời tôi đi làm hiếm thấy ai sống tình cảm như vậy. Anh ấy xem nhân viên như em út trong gia đình, đứa nào làm sai thì chửi chứ không bỏ bê. Chắc suốt cuộc đời tôi không bao giờ quên được ông sếp như vậy. Tôi chỉ biết thắp nhang và cầu nguyện cho anh ra đi thanh thản”, ông Thảo nói rồi quay mặt đi nơi khác để giấu nước mắt.

Trước đó, vụ việc ông Văn Hồng Tấn chạy xe máy bị sụp ổ gà trên đường số 1 (quận Bình Tân) được camera nhà dân ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa.

Sau vụ việc, cơ quan chức năng phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) đã đến vá lại ổ gà tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Đại diện phường này cho biết sẽ đi kiểm tra và vá lại các ổ gà khác trên đường số 1 để tránh xảy ra tai nạn tương tự.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Người đàn ông thiệt mạng vì sụp 'ổ gà' ở TP.HCM

Đang lái xe máy trên đường số 1, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân (TP.HCM), người đàn ông sụp "ổ gà", té văng xuống đường.

An Huy

Bạn có thể quan tâm