Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ Huy Toàn sẵn sàng chinh phục Quả bóng vàng

Sau khi ghi được siêu phẩm ở trận Đà Nẵng - Sài Gòn FC, tiền vệ Võ Huy Toàn đã sẵn sàng chinh phục giấc mơ Quả bóng vàng Việt Nam.

Siêu phẩm của Võ Huy Toàn đẹp nhất vòng 4 V.League Cú sút trái phá ghi bàn ở góc hẹp khi CLB Đà Nẵng đánh bại Sài Gòn FC 3-2 chiều 1/4, giúp tiền vệ Võ Huy Toàn dẫn đầu tốp 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 4 V.League.

Trận đấu với Đà Nẵng vừa qua, tiền vệ Võ Huy Toàn khiến cả 4 góc khán đài sân Hòa Xuân vỡ òa sau khi tung ra cú sút trái phá ở tư thế khó. Đây là bàn thắng cực kì quan trọng đối với tiền vệ 25 tuổi bởi nó đánh dấu chặng đường mới của Huy Toàn sau thời gian dài lao đao vì chấn thương.

Hai năm đi lên từ gian khó

Sau bàn thắng tuyệt vời ở trận bán kết lượt đi trên sân của Malaysia tại AFF Cup 2014, cái tên Võ Huy Toàn trở nên “nổi đình, nổi đám” và được xem là một trong những nhân tố xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Sau đó, tiền vệ của Đà Nẵng tiếp tục tỏa sáng rực rỡ ở SEA Games 28 và đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng.

Khi đang ở giai đoạn sung mãn nhất, Huy Toàn liên tục gặp phải vận đen. Hai năm qua, tiền vệ gốc Lâm Đồng trải qua rất nhiều chấn thương khác nhau. Đầu tiên là chứng thoát vị đĩa đệm khiến Huy Toàn bỏ lỡ cả giai đoạn lượt đi của mùa giải 2016. Sau đó, tiền vệ 25 tuổi tiếp tục bỏ lỡ giai đoạn đầu của V.League 2017 vì bị gãy tay. Khi trở lại thi đấu ở giai đoạn hai, Huy Toàn nhận thêm một chấn thương khác liên quan đến cổ chân.

Vo Huy Toan muon gianh Qua bong vang anh 1
Tiền vệ của Đà Nẵng từng là học trò cưng của Miura, trụ cột quan trọng của tuyển Việt Nam.

Việc gặp phải quá nhiều chấn thương khác nhau đã khiến Huy Toàn bỏ lỡ hàng loạt trận đấu ở cấp độ CLB và đội tuyển - trong đó có AFF Cup 2016 - giải đấu mà Huy Toàn đã bị loại ở thời điểm cuối. Nhớ về chặng đường đó, Huy Toàn chia sẻ: “Hai năm đó thật sự khủng khiếp đối với cá nhân tôi vì chấn thương khiến tôi bỏ lỡ quá nhiều trận đấu. Tôi cảm thấy chán nản rất nhiều, nhưng may là luôn có sự động viên của gia đình, bạn bè và đặc biệt từ các CĐV. Tôi đã vượt qua”.

Kể từ vòng 21 V.League 2017, Huy Toàn chính thức bình phục chấn thương và quay trở lại thi đấu ở trận Đà Nẵng - Long An. Ngay lập tức, tiền vệ mang áo số 3 đã tỏa sáng bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Khi đó, Huy Toàn đã khóc vì quá vui mừng và dành tặng thành quả đó cho người mẹ của mình đang điều trị tại bệnh viện.

Thay áo, đổi vận

Sau hai mùa giải liên tiếp bị gạt tên ở giai đoạn lượt đi, Huy Toàn quyết tâm hướng đến V.League 2018 khi đã hoàn toàn khỏe mạnh. Bên cạnh việc hăng say tập luyện, Huy Toàn còn quyết định thay đổi cả ngoại hình và số áo để hy vọng bản thân nhận được những nét tích cực hơn.

“Bước vào mùa giải này, tôi mặc số áo 18 thay vì 3 như trước. Trước đó, tôi cũng thay đổi kiểu tóc và cả bộ râu để có được ngoại hình tươi mới hơn”, Huy Toàn nói với Zing.vn.

Huy Toàn từng là học trò rất được HLV Lê Huỳnh Đức cưng chiều ở Đà Nẵng. Và khi đội bóng sông Hàn được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Minh Phương, tiền vệ 25 tuổi tiếp tục nhận được sự tín nhiệm. Ba trận đầu tiên của V.League 2018, Huy Toàn được chơi ở đội hình xuất phát. Đến trận đấu gần nhất với Sài Gòn FC, Huy Toàn phải dự bị vì HLV Minh Phương ưu tiên phương án phòng ngự tốt hơn để đối đầu với Lê Hoàng Thiên bên kia chiến tuyến. Nhưng ở thời điểm cuối của hiệp một, Huy Toàn đã được vào sân.

Vo Huy Toan muon gianh Qua bong vang anh 2
Võ Huy Toàn đã đánh mất rất nhiều thời gian vì chấn thương trong 2 năm qua.

Phút 59 của trận đấu, tiền vệ mang áo số 18 đã khiến cả sân Hòa Xuân nổ tung khi thực hiện cú sút trái phá bằng chân thuận. Tình huống này, Huy Toàn tinh quái nhận bóng từ người đồng đội trên vạch đá phạt, sau đó dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp và không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Với Huy Toàn, bàn thắng này mang ý nghĩa cực kỳ lớn: “Tôi rất vui, rất hạnh phúc sau khi thực hiện cú sút thành bàn. Đó chính là sự khởi đầu để tôi thi đấu tốt hơn trong quãng thời gian tới”.

Khao khát Quả bóng vàng Việt Nam

Bàn thắng đẹp mắt và màn trình diễn ấn tượng ở trận Sài Gòn FC chính là minh chứng cho thấy tiền vệ người Lâm Đồng đang là một phần hết sức quan trọng của Đà Nẵng. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Minh Phương cũng nói rằng Huy Toàn là cầu thủ tài năng và là phương án không thể thiếu trong cách vận hành lối chơi của ông ở sân Hòa Xuân.

Hà Đức Chinh ghi bàn đẳng cấp giúp Đà Nẵng đánh bại Sài Gòn Đón đường chuyền trong thế quay lưng với khung thành, Đức Chinh chạm bóng bước một khôn khéo đánh lừa đối thủ rồi xoay người rất nhanh, tung cú sút căng mở tỷ số cho Đà Nẵng.

Về phần mình, Huy Toàn đặt ra mục tiêu sẽ trải qua mùa giải trọn vẹn và ấn tượng nhất tại V.League kể từ khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, tiền vệ 25 tuổi còn đặt ra mục tiêu rất lớn trong năm nay: “Trước hết, tôi muốn chơi tốt ở CLB Đà Nẵng nhằm chiếm lấy một suất tham dự AFF Cup 2018 sau khi lỡ hẹn vào 2 năm trước. Bên cạnh đó, tôi còn đặt ra mục tiêu rất quan trọng đối với cá nhân mình, đó là cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam”.

Thời điểm hiện tại, Huy Toàn cùng các đồng đội đã hội quân trở lại sau quãng thời gian ngắn được nghỉ ngơi. Trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2018, Đà Nẵng sẽ tiếp đón Hà Nội trên sân nhà Hòa Xuân. Các CĐV đang trông chờ tiền vệ 25 tuổi sẽ tiếp tục tỏa sáng và giúp đội bóng giành trọn vẹn 3 điểm để cải thiện vị trí trên BXH.

Võ Huy Toàn trở lại với bàn thắng ý nghĩa tặng mẹ

Võ Huy Toàn ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Đà Nẵng trước Long An chiều 15/10. Ý nghĩa hơn, đây là bàn thắng Toàn muốn dành tặng mẹ sau ca phẫu thuật cột sống ở TP.HCM.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm