Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô địch Bahrain GP, Hamilton áp sát ngôi đầu của Rosberg

Vượt mặt Nico Rosberg để đăng quang tại trường đua Sakhir, Lewis Hamilton hiện chỉ còn kém người đồng đội trong màu áo Mercedes 11 điểm trên BXH tổng.

Vượt Hamilton, Rosberg giành pole tại Bahrain GP

Không để người đồng đội Lewis Hamilton lấn lướt như ở 2 chặng đua phân hạng đã qua, Nico Rosberg có màn trình diễn xuất sắc, giành pole trong màn đêm huyền ảo tại Sakhir.

Dù chỉ có được vị trí xuất phát thứ 2 nhưng nhờ cú đề-pa hoàn hảo cùng sai lầm khi mở cua quá rộng ở turn 1 (góc cua đầu tiên) của Nico Rosberg, Lewis Hamilton sớm vượt lên dẫn đầu. Từ đây, sức mạnh vượt trội của chiếc W05 giúp bộ đôi đang thi đấu trong màu áo Mercedes thay nhau lập fattest lap để bỏ xa nhóm bám đuổi phía sau.

Không chỉ có “viên ngọc đen” người Anh, Felipe Massa cũng có màn xuất phát rất ấn tượng khi vượt qua cả thảy 4 tay đua để leo lên xếp ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, đến vòng 23, ngôi sao mang quốc tịch Brazil lại để người đồng đội Valtteri Bottas vượt mặt.

Mặc dù vậy, đây không phải là ngày thi đấu quá xuất sắc của Williams. Cả Massa và Bottas sau đó đều chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 và 8. Có đà thăng tiến ấn tượng nhất phải kể đến Daniel Ricciardo (Red Bull) và Nico Hulkenberg (Force India). Cả 2 leo liền 9 và 6 bậc để kết thúc chặng ở vị trí thứ 4 và 5.

Lewis Hamilton có chiến thắng chặng thứ 2 liên tiếp sau Malaysian GP. Ảnh: Getty Images

Trong khi người đồng đội Ricciardo thi đấu xuất sắc thì sự trục trặc với hệ thống DRS ở ngay vòng 15 khiến những nỗ lực của ĐKVĐ Sebastian Vettel chỉ giúp anh về đích thứ 6. Nhưng dù sao, thành tích mà Vettel giành được vẫn còn tốt chán so với những gì bộ đôi của Ferrari thể hiện.

Chưa khi nào người ta cảm thấy chiếc chiến mã của đội đua nước Ý lại yếu đuối đến thế. Cả Fernando Alonso và Kimi Raikkonen đều bị qua mặt tương đối dễ dàng ở những đoạn đường thẳng. Thế nên, dù có tài năng và bản lĩnh đến đâu, đương kim á quân thế giới và “Ice man” cũng đành ngậm ngùi chia sẻ vị trí thứ 9 và 10.

Sau 57 vòng, Lewis Hamilton là tay đua cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 39 phút 42.743 giây. Về sau anh không ai khác là đồng đội Nico Rosberg. Ngôi sao người Đức thậm chí còn bỏ cách người về thứ 3 là Sergio Perez (Force India) tới hơn 24 giây.

Ngoài sự thống trị của Mercedes với cú đúp chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Bahrain GP còn chứng kiến những màn so tài rất hấp dẫn giữa những tay đua trong cùng một đội hay cú đâm của Pastor Maldonado khiến chiếc xe của Esteban Gutierrez lộn nhào trên không ở vòng 41.
Top 10 tay đua tại chặng Bahrain GP 2014.
BXH các tay đua sau 3 chặng đầu tiên.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm