Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ cựu Thủ tướng Anh bị nghi nhiễm cúm A/H1N1

Cherie Blair, vợ cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, phải hủy bỏ một loạt cuộc họp mặt vì bị nghi nhiễm cúm A/H1N1.

Vợ cựu Thủ tướng Anh bị nghi nhiễm cúm A/H1N1

Cherie Blair, vợ cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, phải hủy bỏ một loạt cuộc họp mặt vì bị nghi nhiễm cúm A/H1N1.

Bà Blair, người đang hành nghề luật sư với tên thời con gái Cherie Booth, đã được kê thuốc Tamiflu và dặn dò nghỉ ngơi.

Bà Cherie Blair đang bị nghi nhiễm cúm A/H1N1. (Ảnh: Getty)

Theo dự kiến, phu nhân của cựu Thủ tướng Anh sẽ nhận bằng danh dự từ ĐH Hope của thành phố Liverpool vào trưa hôm qua 16/7, vì những đóng góp của bà cho trường. Tuy nhiên, bà không tham dự được và có nguồn tin cho rằng, bà Blair có thể đã nhiễm cúm A/H1N1 hôm thứ ba.

Cựu Thủ tướng Tony Blair và các con của ông không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của việc lây nhiễm cúm. Văn phòng ông Blair từ chối bình luận về vụ việc nói trên.

Tại Anh đến nay đã có 29 người tử vong vì cúm A/H1N1, tăng lên nhiều so với con số 14 ca hôm thứ sáu 10/7. Tuần trước, số trường hợp nhiễm cúm mới của quốc gia này là 55.000 với 652 người đang được điều trị ở bệnh viện và 53 người trong tình trạng nguy hiểm. Anh vẫn là nước có nhiều người nhiễm cúm nhất tại châu Âu.

Người dân thủ đô Manila (Philippines) đeo khẩu trang bên ngoài một bệnh viện hôm 29/6. (Ảnh: Xinhua)

Theo thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua, đại dịch cúm A/H1N1 hiện đang lây nhiễm với tốc độ chưa từng thấy và nhanh hơn nhiều so với các đại dịch khác trong lịch sử.

“Với những đại dịch trước đây, virus cúm cần hơn 6 tháng mới lan rộng được như virus cúm A/H1N1 đã phát tán trong vòng chưa tới 6 tuần”, WHO cho biết trên website.

Thống kê của WHO ngày 6/7 cho thấy số ca nhiễm cúm A/H1N1 tại 130 quốc gia là 94.500, với hơn 400 người tử vong. Từ đó đến nay, các dữ liệu cập nhật vẫn chưa được công bố.

Còn tại Việt Nam, tổng số ca cúm hiện lên tới 338 và chưa có trường hợp nào thiệt mạng. Đến nay, 279 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện; số còn lại vẫn đang bị cách ly và điều trị nhưng đều trong tình trạng ổn định.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Mirror & Xinhua

Bạn có thể quan tâm