Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng ông Obama công bố tranh chân dung tại Nhà Trắng

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng vợ hôm 7/9 đã tham dự lễ công bố tranh chân dung chính thức ở Nhà Trắng sau khoảng thời gian dài sự kiện này bị trì hoãn dưới thời ông Trump.

Sự kiện công bố tranh chân dung chính thức của vợ chồng ông Obama được tổ chức bởi Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, cùng với sự tham gia của nhiều quan chức làm việc dưới thời ông Obama. Sự kiện này diễn ra sau hơn 5 năm cựu tổng thống Mỹ rời nhiệm sở, Reuters đưa tin.

Họa sĩ Robert McCurdy đã đặt ông Barack Obama - vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ - ở trung tâm bức tranh. Cựu tổng thống mặc bộ vest đen cùng cà vạt xám, với nền xung quanh màu trắng.

Trong khi đó, cựu đệ nhất phu nhân trong chiếc váy xanh ngồi tại Phòng Đỏ của Nhà Trắng. Chân dung của bà Michelle Obama được khắc họa bởi họa sĩ Sharon Sprung.

Trong buổi lễ, ông Biden ca ngợi cựu tổng thống, nói rằng "tôi không biết nhiều cá nhân chính trực, lịch thiệp và can đảm hơn ông Barack Obama".

cuu tong thong my anh 1

Bức chân dung của vợ chồng ông Obama công bố hôm 7/9 tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, ông Obama gửi lời cảm ơn tới ông Biden - người đảm nhận chức phó tổng thống từ năm 2009-2017 - vì đã tiếp tục xây dựng những điều mà họ đã cùng nhau vun đắp.

Chủ tịch Hiệp hội Lịch sử Nhà Trắng, Stewart McLaurin, cho biết không có quy trình nào cho việc tạo hoặc dựng chân dung tổng thống.

“Việc xác định thời điểm thích hợp thực sự phụ thuộc vào tổng thống đương nhiệm tại Nhà Trắng và vị tổng thống được khắc họa trong bức chân dung. Tuy nhiên, cũng không có mốc thời gian nhất định cho điều này”, ông nói.

Theo Reuters, những bức chân dung lớn của các tổng thống cùng đệ nhân phu nhân sẽ được treo trên tường, hành lang và phòng khắp Nhà Trắng. Theo thông lệ, cựu tổng thống sẽ có lễ công bố chân dung trong nhiệm kỳ người kế nhiệm.

Tuy nhiên, buổi lễ của vợ chồng ông Obama đã bị trì hoãn trong khoảng thời gian ông Donald Trump tại nhiệm.

Trước đó, hồi năm 2012 - ngay trong nhiệm kỳ đầu, ông Obama từng tiếp đón cựu Tổng thống George W Bush và vợ trong buổi ra mắt tranh chân dung của họ.

Ông Obama giành giải Emmy

Ông Barack Obama đã giành giải thưởng Emmy danh giá hạng mục "Người kể chuyện xuất sắc". Chiến thắng này đã rút ngắn chặng đường trở thành một "tượng đài" EGOT của ông Obama.

Ông Obama lên tiếng về vụ tiêu diệt thủ lĩnh Al Qaeda

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận định vụ tiêu diệt thủ lĩnh Al Qaeda là bằng chứng cho thấy có thể chống lại chủ nghĩa khủng bố mà không cần tham gia chiến tranh ở Afghanistan.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm