Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama giành giải Emmy

Ông Barack Obama đã giành giải thưởng Emmy danh giá hạng mục "Người kể chuyện xuất sắc". Chiến thắng này đã rút ngắn chặng đường trở thành một "tượng đài" EGOT của ông Obama.

Tại lễ trao giải Emmy lần thứ 74 diễn ra hôm 3/9, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giành chiến thắng với seri phim tài liệu 5 tập có tên "Our Great National Parks" ("Những vườn quốc gia tuyệt vời của chúng ta") phát sóng trên Netflix, Guardian đưa tin.

Nhờ chiến thắng này, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đi được nửa chặng đường để trở thành một thần tượng EGOT. Thần tượng EGOT là những người giành được cả 4 giải thưởng nghệ thuật thường niên lớn nhất nước Mỹ bao gồm giải Emmy, giải Grammy, giải Oscar và giải Tony.

Barack Obama,  Emmy,  EGOT anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong bộ phim tài liệu "Our Great National Parks". Ảnh: Twitter.

Tính đến nay, chỉ có 17 người được vinh danh là thần tượng EGOT, trong đó có Mel Brooks, Whoopie Goldberg, Audrey Hepburn và mới đây nhất là Jennifer Hudson.

Cựu tổng thống Mỹ hiện đã có một giải thưởng Emmy và hai giải thưởng Grammy. Ông là vị tổng thống Mỹ thứ hai đạt giải thưởng Emmy, trước đó là cựu Tổng thống Dwight D. Eisenhower vào năm 1956.

Cựu Tổng thống Obama là cái tên nổi bật nhất trong số 5 ứng cử viên được đề cử ở hạng mục "Người kể chuyện xuất sắc" của giải thưởng Emmy. Những người còn lại là Kareem Abdul-Jabbar, David Attenborough, Walter Kamau Bel và Lupita Nyong’o, theo Guardian.

Bộ phim tài liệu dài 5 tập "Our Great National Park" nói về các vườn quốc gia trên toàn thế giới. Đáng chú ý, bộ phim tài liệu này được sản xuất bởi công ty Higher Ground, do vợ chồng cựu Tổng thống Obama điều hành, và phối hợp với nền tảng phim trực tuyến Netflix.

Ông Obama chúc mừng tốt nghiệp đến cậu bé từng sờ thử tóc mình

Ông Barack Obama hôm 27/5 gửi lời chúc mừng tốt nghiệp trung học tới Jacob Philadelphia - người có mặt trong bức ảnh nổi tiếng sờ thử tóc cựu tổng thống Mỹ khi mới 5 tuổi.

Ông Obama tái ngộ ông Biden ở Nhà Trắng

Cựu Tổng thống Barack Obama lần đầu trở lại Nhà Trắng vào ngày 5/4 sau hơn 5 năm rời nhiệm sở. Ông phát biểu về thành công của Obamacare và bày tỏ sự ủng hộ Tổng thống Joe Biden.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm