Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng người Việt bị cướp đánh trọng thương ở Ukraine

Chiều 20/4, một cặp vợ chồng người Việt ở Làng Sen, khu dân cư của người Việt ở thành phố Odessa, Ukraine, bị thương nặng sau khi chống chọi với tên cướp từng là khách hàng quen.

Theo báo Người Việt Ukraine, nạn nhân của vụ cướp bất thành vào sáng 20/4 tại khu dân cư của người Việt ở thành phố Odessa, là vợ chồng anh Sơn và chị Thảo. 

Khi chị Thảo mở cửa cho khách, tên cướp xông thẳng vào nhà và đánh anh Sơn. Tên cướp đe dọa: “Không muốn chết thì đưa hết tiền đây, không tao giết cả nhà”. Vợ chồng anh Sơn chống cự và hô hoán.

Ngay khi nghe tiếng kêu cứu, bà con trong Làng Sen đã đến trợ giúp gia đình chị Thảo. Lúc đó, chị cùng mọi người trong nhà đã kiệt sức vì vật lộn với tên cướp.

Hơn một tiếng sau, công an và xe cấp cứu tới hiện trường. Tên cướp bị tóm gọn. Tuy nhiên, vợ chồng chị Thảo đều bị thương rất nặng. Họ được đưa tới bệnh viện cấp cứu sau đó.

Vo chong nguoi Viet bi cuop o Ukraine anh 1

Chị Thảo bị thương sau khi bị cướp tấn công tại Ukraine.

Ảnh: Người Việt Ukraine

Sau khi lật bộ tóc và râu giả, mọi người phát hiện kẻ cướp là khách quen của gia đình chị Thảo. Tên này từng đến nhà chị Thảo đổi tiền vài lần. 

Trao đổi với Zing.vn, anh Nam Đặng, một người dân trong khu Làng Sen xác nhận sự việc. Theo anh, sau khi vụ cướp bất thành xảy ra đối với gia đình chị Thảo, nhiều người ở các thành phố khác và thậm chí ở Việt Nam đã nhắn tin, gọi điện hỏi thăm và bày tỏ lo lắng trước tình hình an ninh ở Làng Sen.

“Trường hợp của anh chị Sơn Thảo hôm qua là rất đáng tiếc. Lực lượng bảo vệ của Làng Sen chưa làm tròn nhiệm vụ. Nếu bà con ta bất cẩn, những việc như vậy có lẽ sẽ còn lặp lại”, anh Nam nói.

Làng Sen là nơi sinh sống của khoảng 300 hộ gia đình người Việt. Đây không phải là lần đầu tiên cướp tấn công Làng Sen. Trước đó, một số vụ cướp tương tự đã xảy hồi tháng 9/2015.

Khu dân cư Làng Sen có đội bảo vệ, nhưng chủ yếu là người già. Khách ra vào Làng Sen không bị kiểm tra an ninh nghiêm ngặt như những khu chung cư khác.

Nhiều gia đình người Việt bị đặc nhiệm Ukraine khám nhà

Ít nhất một người bị thương khi lực lượng đặc nhiệm Ukraine tiến hành khám xét rồi đụng độ với các thành viên của cộng đồng người Việt ở Odessa ngày 28/1.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm