Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Hoàng tử Harry có nguy cơ mất nhà tại Anh

Ngôi nhà được vợ chồng Hoàng tử Harry sử dụng khi cặp đôi này về Anh đã bị Vua Charles đề nghị chuyển giao cho người khác, tờ Sun đưa tin hôm 28/2.

Vợ chồng Hoàng tử Harry. Ảnh: AP.

Theo Sun, Frogmore Cottage - nhà cũ của Harry và Meghan - đã được đề nghị chuyển cho Hoàng tử Andrew, em trai của Vua Charles. Dù vậy, Hoàng tử Andrew mong muốn ở lại ngôi nhà cũ của ông gần đó.

Điện Buckingham từ chối bình luận về bài báo. Một nguồn tin hoàng gia Anh tiết lộ các cuộc thảo luận sẽ là “vấn đề riêng của gia đình”. Văn phòng của Hoàng tử Harry không đưa ra bình luận.

Harry và Meghan chuyển vào sinh sống tại Frogmore Cottage sau khi kết hôn năm 2018. Sau khi từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia năm 2020, đôi vợ chồng này chuyển đến sinh sống tại Mỹ, nhưng vẫn trở về Frogmore Cottage mỗi khi quay lại Anh - như lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.

Hai người cũng đã chấp nhận trả 2,4 triệu bảng Anh (khoảng 2,9 triệu USD) tiền ngân sách được sử dụng để trùng tu ngôi nhà.

Vợ chồng Công chúa Eugenie, người là con gái Hoàng tử Andrew và là em họ của Hoàng tử Harry, từng sử dụng ngôi nhà sau khi vợ chồng Harry dời đi. Tuy vậy, họ cũng đã chuyển ra ngoài.

Thông tin trên được đưa ra vào lúc quan hệ giữa vợ chồng Hoàng tử Harry và hoàng gia Anh chịu ảnh hưởng sau khi họ lên tiếng chỉ trích các thành viên gia đình mình trong hồi ký, một bộ phim tài liệu trên Netflix và loạt phỏng vấn trên truyền hình.

Hoàng tử Harry cũng chưa chắc chắn tham dự lễ đăng quang của cha mình vào tháng 5 tới, Reuters cho biết.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Meghan và Kate xích mích chuyện váy áo

Trang phục của nhà thiết kế Erdem Moralioglu khiến 2 nàng dâu hoàng gia mâu thuẫn. Bên cạnh đó, Hoàng tử Harry chỉ ra xích mích giữa Meghan và Kate.

Tranh cãi việc Harry và Meghan thuê biệt thự để quay phim

Truyền thông Anh đưa tin Harry và Meghan thuê căn nhà có giá trị gấp đôi chỗ ở hiện tại để quay phim tài liệu. Việc này đang tạo góc nhìn khác nhau.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm