Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng con gái Tổng thống Trump kiếm tối đa 135 triệu USD năm 2018

Ivanka Trump và Jared Kushner thu tối đa 135 triệu USD trong năm thứ 2 làm phụ tá cho tổng thống Mỹ. Số tiền này đến từ đầu tư bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu và xuất bản sách.

Theo New York Times, báo cáo tài chính của Nhà Trắng cho thấy tổng thu nhập năm tối đa của vợ chồng con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump là 135 triệu USD, thấp hơn so với mức 222 triệu USD năm 2017.

Tổng giá trị bất động sản và các khoản đầu tư khác của vợ chồng Ivanka Trump lên đến 786 triệu USD. Bản thân Jared Kushner kiếm được hàng trăm nghìn USD từ các căn hộ ở thành phố New York (Mỹ). Cổ phần của Kushner tại hãng đầu tư bất động sản Cadre trị giá ít nhất 25 triệu USD.

Tuy nhiên, việc Jared Kushner sở hữu cổ phần tại công ty bất động sản gia đình Kushner Companies bị nhiều chính trị gia ở Washington chỉ trích là vi phạm đạo đức.

Công ty này mời gọi đầu tư nước ngoài, đặc biệt từ Trung Đông, trong khi Kushner là quan chức phụ trách liên lạc của Nhà Trắng ở khu vực này. Kushner nắm giữ lượng lớn cổ phiếu công ty này, tuy nhiên đã bán một số cổ phần cho một quỹ do mẹ anh ta đứng tên.

vo chong con gai Donald Trump kiem 135 trieu USD anh 1
Vợ chồng Ivanka Trump sở hữu căn nhà 6 phòng ngủ có giá 5,5 triệu USD tại Washington (Mỹ). Ảnh: Washington Fine Properties

Trong khi đó, Ivanka Trump có thu nhập từ 6,7-10,7 triệu USD trong năm 2018. Cô từ bỏ vị trí lãnh đạo tại công ty thời trang của mình và công ty bất động sản của gia đình từ khi ông Trump lên làm tổng thống, nhưng cô vẫn giữ cổ phần trong một số doanh nghiệp đó.

Ivanka Trump kiếm gần 4 triệu USD từ khách sạn Trump International ở Washington (Mỹ), địa điểm tụ họp yêu thích của các lãnh đạo doanh nghiệp và quan chức nước ngoài.

Ái nữ nhà Trump công khai một phần thu nhập tạm ứng khác từ Nhà xuất bản Penguin Random House cho cuốn sách Women Who Work của cô, vào khoảng 263.500 USD. Cô cho biết đã quyên góp khoản tiền này cho Quỹ từ thiện Ivanka M. Trump.

Năm ngoái, New York Times đưa tin Jared Kushner gần như không đóng một xu thuế thu nhập liên bang nào.

Bất động sản tăng giá, Tổng thống Trump 'đút túi' thêm 200 triệu USD

So với sự sụt giảm giai đoạn 2017-2018, khối tài sản của Tổng thống Trump đã “lội ngược dòng” và tăng lên mức 3 tỷ USD.


Lan Anh

Bạn có thể quan tâm