Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNPT tung gói giải pháp Internet mới, tập trung vào tốc độ và bảo mật

3 điểm nhấn trong gói giải pháp Internet mới của VNPT là tốc độ cao, bảo mật và giá cước cạnh tranh.

Trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo “Bảo mật cho người dùng Internet bằng giải pháp băng rộng mới, VNPT công bố “giải pháp Internet mới”, cung cấp chế độ bảo mật tốt hơn, tốc độ cao, truy cập ổn định và dung lượng không giới hạn cho người dùng.

Khái niệm Internet an toàn (Secure Internet) chưa phổ biến tại Việt Nam và VNPT là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ này. Theo đó, người dùng Internet mạng cáp quang của VNPT sẽ được cài thêm phần mềm bảo mật F-Secure SAFE (sản phẩm của công ty Phần Lan F-Secure).

VNPT tung goi giai phap Internet moi anh 1
Đây là lần đầu tiên các gói Internet băng rộng tại Việt Nam được cung cấp kèm dịch vụ bảo mật chuyên nghiệp. Ảnh: Tesco.

F-Secure SAFE có các tính năng chính gồm diệt virus, trojan, spyware, ransomware, bảo vệ trẻ em khỏi trang web nội dung không lành mạnh. Nó cũng đặc biệt hữu hiệu cho những người thường xuyên sử dụng online banking và giao dịch trực tuyến.

F- Secure sẽ được bán kèm dịch vụ băng rộng của VNPT (Fiber VNN/Mega VNN), áp dụng cho thuê bao băng rộng đang hoạt động hoặc hòa mạng mới. F- Secure có giá 15.000 đồng/thiết bị và 60.000 đồng/5 thiết bị/tháng. Cước được tính vào hóa đơn cước dịch vụ băng rộng.

Ở thời điểm đầu phát hành (1/7 đến 30/9), VNPT miễn phí 12 tháng sử dụng F-Secure SAFE cho khách hàng đăng ký mới dịch vụ FiberVNN (giới hạn cho một thiết bị duy nhất).

Đây được xem là bước đi vững chắc của VNPT trong thời điểm mã độc tống tiền đang hoành hành toàn cầu. Tại Việt Nam, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet từ nhà cung cấp hiện đều không có gói bảo mật đi kèm.

Phía VNPT cam kết cung cấp Internet băng rộng với tốc độ cao, ổn định và không giới hạn dung lượng. Hồi đầu tháng 4, VNPT thực hiện tăng tốc độ các gói cáp quang từ 25-50%, cho phép người dùng tải một bộ phim dung lượng Full HD trong 1-2 phút.

Để đảm bảo sự ổn định, VNPT đầu tư 44 triệu USD xây dựng tuyến cáp mới APG (tốc độ 54 Tbps, nhanh gấp 20 lần tốc độ của AAG), chấm dứt hiện tượng gián đoạn dịch vụ khi AAG gặp sự cố.

Về giá cước, hiện các gói mức giá 210.000-270.000 đồng đủ đáp ứng nhu cầu thông thường của một hộ gia đình. Ngoài ra, VNPT cũng cung cấp các gói cước tốc độ lớn như FiberVIP30 (30 Mbps) hay FIberVIP50 (50 Mbps).

Đại diện VNPT cho biết Internet băng rộng vẫn là sản phẩm chiến lược của họ, ngay cả trong bối cảnh dịch vụ Internet di động phát triển như vũ bão hiện nay.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm