Đầu quý 4 năm nay, VNPT ra mắt thị trường thẻ tích điểm đa năng Vpoint. Theo đó, khách hàng sử dụng duy nhất một thẻ để tích điểm tại nhiều cửa hàng thuộc các lĩnh vực đa dạng: ẩm thực, du lịch, siêu thị, điện máy, vận tải, viễn thông… Số điểm tích lũy được cộng dồn và có thể quy đổi trong lần thanh toán tiếp theo. Một ưu điểm khác của thẻ là liên kết sẵn với tài khoản ngân hàng để vừa thanh toán, vừa tích điểm.
Trước đó, lễ ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh dịch vụ thẻ tích điểm đa năng Vpoint giữa VNPT và Nissho Electronics Việt Nam diễn ra vào ngày 16/6. VNPT đóng vai trò triển khai kinh doanh tại thị trường Việt Nam, còn Nissho là đơn vị cung cấp và vận hành giải pháp công nghệ.
Nissho Electronics là đối tác của VNPT trong dự án thẻ tích điểm Vpoint. |
Giải pháp thẻ Vpoint nhằm kết nối các doanh nghiệp chung tay chăm sóc khách hàng, tạo ra sự khác biệt nhất định thông qua những ưu đãi dành riêng cho người sử dụng thẻ. Thuê bao VNPT hưởng thêm nhiều ưu đãi về gói cước và dịch vụ khi sử dụng thẻ. Tương tự, mỗi doanh nghiệp đều đưa ra chính sách riêng cho người dùng.
Doanh nghiệp chấp nhận Vpoint không chỉ thu về hiệu quả từ các chương trình tặng điểm cho khách hàng, mà còn có khả năng thu hút khách hàng mới thông qua khai thác chéo từ doanh nghiệp khác trong cộng đồng. Đơn cử như tận dụng các kênh truyền thông của VNPT như SMS, USSD, website, ứng dụng điện thoại… cộng thêm kênh riêng của doanh nghiệp để tạo hiệu ứng truyền thông, tạo chú ý cho người tiêu dùng.
“Giải pháp thẻ tích điểm đa năng Vpoint là bước đi tiên phong của VNPT trong việc liên kết các doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực nhằm xây dựng cộng đồng tối đa lợi ích dành cho khách”, đại diện VNPT cho biết.
Cũng theo phía VNPT, nhà mạng tìm kiếm các đối tác thuộc top đầu thế giới về cung cấp giải pháp thẻ tích điểm nhằm đảm bảo hệ thống được vận hành và quản lý tối ưu. Thế mạnh về hạ tầng công nghệ thông tin kết hợp với kinh nghiệm triển khai lâu năm từ đối tác sẽ tạo nên sức cộng hưởng và đem lại thành công cho dự án.