Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNPT Pay nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS

Vượt qua 12 nhóm tiêu chuẩn của Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật, VNPT Pay của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được cấp chứng chỉ bảo mật PCI DSS 3.2.1.

PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard) là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Chứng chỉ tiêu chuẩn an ninh thông tin này được công nhận toàn cầu và là tiêu chuẩn bắt buộc đối với tất cả tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán.

Bộ tiêu chuẩn này có 12 nhóm tiêu chuẩn chính và hơn 100 yêu cầu chi tiết. Việc VNPT Pay nhận chứng chỉ PCI DSS đồng nghĩa hệ sinh thái thanh toán này đáp ứng được các yêu cầu quốc tế về chính sách an ninh thông tin, quy trình xử lý dữ liệu, hạ tầng mạng truyền thông, an toàn bảo mật ứng dụng - mã nguồn…

Chứng chỉ quốc tế PCI DSS cũng là căn cứ giúp VNPT Pay nâng cao tính bảo mật thông tin cho hàng triệu khách hàng, đối tác (ngân hàng, tổ chức, doanh nghiệp) cũng như hơn 100.000 điểm thanh toán. Thêm vào đó, tiêu chuẩn bảo mật này góp phần giúp Tập đoàn VNPT thuận lợi hơn trong quá trình triển khai mobile money thời gian tới.

vnpt pay,  bao mat quoc te PCI DSS anh 1

VNPT Pay nhận chứng chỉ bảo mật PCI DSS 3.2.1 được công nhận toàn cầu.

Là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, VNPT Pay đồng hành cùng chính phủ thực hiện mục tiêu xây dựng tài chính toàn diện tại Việt Nam. Nền tảng thanh toán VNPT Pay góp phần số hóa thanh toán phí các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước cũng như mang đến sự thuận tiện cho người dân. Với giải pháp thanh toán tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, vừa qua Tập đoàn VNPT đã nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 tại hạng mục "Chính phủ số".

Nói về sự kiện nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế, đại diện VNPT Media bày tỏ trong rất nhiều tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ tài chính số thì yếu tố an ninh, bảo mật là ưu tiên. VNPT Pay nỗ lực để các giao dịch của khách hàng được thực hiện trong môi trường số có bảo mật tốt, độ tin cậy và an toàn ở mức cao.

"Điều này không chỉ quan trọng đối với uy tín của VNPT Pay khi phục vụ khách hàng mà còn là cam kết của thương hiệu cho đối tác. Ở mức độ cao hơn, đây là trách nhiệm của chúng tôi khi đồng hành cùng chính phủ, doanh nghiệp và người dân trong công cuộc chuyển đổi số”, vị này khẳng định.

Chứng chỉ PCI DSS là tiền đề giúp VNPT Pay mở ra cơ hội hợp tác với các đối tác tài chính toàn cầu như Visa, Master, JCB... Từ đó, hệ sinh thái thanh toán VNPT Pay phát triển hoàn thiện hơn, hướng tới cung cấp cho khách hàng những lợi ích thiết thực.

OpenAI khong con nhu xua hinh anh

OpenAI không còn như xưa

0

Khởi nghiệp với tầm nhìn về một thế giới tốt đẹp hơn nhờ AI, nhưng giờ đây OpenAI đã trở thành một phần trong guồng quay tài chính và cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghệ.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm