Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNG Cloud giải bài toán bảo mật cho doanh nghiệp chuyển đổi số

Tại sự kiện “Bảo mật nền tảng đám mây - thúc đẩy kinh doanh”, bên cạnh giải pháp và góc nhìn toàn diện về vấn đề bảo mật, VNG Cloud tặng khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Sự kiện “Bảo mật nền tảng đám mây - thúc đẩy kinh doanh” do VNG Cloud tổ chức có sự tham gia của Bộ Thông tin và Truyền thông, các chuyên gia công nghệ hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện có sự góp mặt của gần 100 doanh nghiệp tài chính ngân hàng, truyền hình, logistic, sản xuất và bán lẻ.

Nhiều giải pháp bảo mật đám mây được chia sẻ

Tại sự kiện, các vấn đề bảo mật trong quá trình chuyển đổi số được trình bày dưới nhiều góc độ. Qua đó, sự kiện cho thấy những nhà cung cấp điện toán đám mây vẫn luôn nỗ lực cung ứng dịch vụ bảo mật đáng tin cậy nhất cho doanh nghiệp Việt.

bao mat,  chuyen doi so anh 1

Ông Nguyễn Hoàng Anh - đại diện Viện Chiến Lược (Bộ Thông tin và Truyền thông) - tham dự sự kiện.

Ông Đặng Thế Tài, CEO VNG Cloud, chia sẻ: “Hiện tại, chúng tôi phục vụ các doanh nghiệp lớn có yêu cầu khắt khe về bảo mật ở các lĩnh vực tài chính - ngân hàng, ứng dụng thanh toán di động... Ngoài ra, chúng tôi có 2 trung tâm dữ liệu lớn đạt chuẩn Tier III Uptime, đạt chứng nhận về tiêu chuẩn an toàn thông tin như chứng chỉ bảo mật thanh toán PCI DSS. Chúng tôi tự tin mang đến dịch vụ bảo mật đám mây cho doanh nghiệp một cách an toàn nhất”.

bao mat,  chuyen doi so anh 2

Ông Đặng Thế Tài - CEO VNG Cloud - chia sẻ định hướng phát triển các dịch vụ bảo mật của VNG Cloud.

Góp mặt tại sự kiện với tư cách Phó quản lý Bộ phận Tư vấn giải pháp của VNG Cloud, ông Vũ Phạm vạch ra chiến lược và lộ trình bảo mật đám mây phù hợp đặc trưng của doanh nghiệp Việt. Điều này góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng và kết hợp những lợi thế ưu việt của hạ tầng đám mây trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.

Cũng với tinh thần trên, ông Huy Trần - Kiến trúc sư giải pháp cao cấp Amazon Web Services (AWS) tại Việt Nam - chia sẻ những phương pháp thắt chặt bảo mật trên môi trường đám mây công cộng (Public Cloud). Giải pháp này giúp doanh nghiệp đảm bảo tối đa an toàn thông tin khi cùng sử dụng chung một hệ thống dữ liệu. AWS là một trong những đối tác công nghệ lớn của VNG Cloud với việc kết hợp nhiều giải pháp nổi bật, trong đó có công cuộc tích hợp kết nối hạ tầng trực tiếp từ đám mây VNG Cloud đến đám mây AWS, tăng tối đa lợi ích cho khách hàng.

bao mat,  chuyen doi so anh 3

Tại sự kiện, các chuyên gia công nghệ cùng trao đổi và đề xuất giải pháp bảo mật toàn diện trên cloud.

Bên cạnh đó, bức tranh tổng quát về mức độ phức tạp và giải pháp quản trị an ninh cho doanh nghiệp định hướng sử dụng nền tảng đa đám mây (Multi Cloud) trở nên rõ ràng hơn nhờ vào chia sẻ từ ông Biên Triệu - chuyên gia tư vấn giải pháp bảo mật tại CheckPoint Việt Nam (đối tác công nghệ của VNG Cloud). Qua đó, các doanh nghiệp có thể tối đa lợi ích sử dụng cũng như cải thiện bảo mật và quản lý rủi ro tốt hơn khi xu hướng Multi Cloud ngày càng phát triển.

Không chỉ giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược xây dựng hạ tầng đám mây phù hợp với lộ trình phát triển kinh doanh, sự kiện “Bảo mật nền tảng đám mây - thúc đẩy kinh doanh” còn đánh dấu bước tiến mới của VNG Cloud trong quá trình mở rộng thị trường ở khu vực miền Bắc. Đơn vị từng bước khẳng định năng lực của một trong những nhà cung cấp điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng phục vụ 50.000 doanh nghiệp trong 3 năm tới.

Ưu đãi lớn cho khách sử dụng dịch vụ từ VNG Cloud

Sự kiện còn mang đến chương trình khuyến mãi dành riêng cho doanh nghiệp chuyển đổi số. Theo đó, doanh nghiệp có một tháng trải nghiệm miễn phí tất cả dịch vụ trên đám mây AWS, hoặc 2 tháng miễn phí các giải pháp Cloud Security của CheckPoint trên Public Cloud.

Trong 2 tháng sử dụng dịch vụ Cloud Security của CheckPoint, đối với Check Point trên hạ tầng VNG Cloud, khách hàng sẽ được tặng 5 triệu đồng khi trải nghiệm dịch vụ vServer, 30 GB trải nghiệm dịch vụ vMonitor Log và 1 triệu đồng dịch vụ vMonitor Metric. Ngoài ra, dịch vụ hợp đồng (khi mua dịch vụ vServer, vStorage) cam kết tối thiểu 6 tháng sẽ được giảm 50% gói bảo mật Check Point.

bao mat,  chuyen doi so anh 4

Nhiều giải pháp bảo mật toàn diện trên nền tảng đám mây được chuyên gia VNG Cloud tư vấn.

Quá trình xây dựng hạ tầng số dựa trên nền tảng đám mây VNG Cloud giúp doanh nghiệp dễ dàng co dãn theo từng giai đoạn kinh doanh; cân đối chi trả mức sử dụng thực tế, dễ dàng triển khai các mô hình kinh doanh số hóa mới và ứng dụng các công nghệ tiên tiến như AI, IOT, Machine Learning...

Điển hình, hạ tầng vServer sẽ đáp ứng nhu cầu chuyển đổi từ server truyền thống (on-premise) lên cloud cho mọi doanh nghiệp. Điều này đáp ứng được sự thay đổi nhanh chóng về lưu lượng người dùng thông qua tính năng mở rộng máy chủ ảo (auto-scaling). Ngoài ra, chuyển đổi lên cloud còn cung cấp khả năng vận hành, mở rộng, chịu lỗi và bảo mật cho ứng dụng nhờ tính năng Load balancing; đồng thời cho phép Pay-as-you-go (tạm dịch: Dùng đến đâu trả tiền đến đó). Nhờ đó, doanh nghiệp chỉ chi trả hạ tầng cho mức sử dụng thực tế.

Cùng với đó, việc kết hợp triển khai các giải pháp giám sát hoạt động tài nguyên trên vMonitor Platform sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý dữ liệu toàn diện, kịp thời chủ động xử lý vấn đề khi vận hành.

Cùng với nền tảng năng lực nổi bật, các dịch vụ của VNG Cloud được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm, am hiểu những vấn đề đặc thù của doanh nghiệp Việt. Nhờ đó, VNG Cloud tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp bứt tốc trong cuộc đua chuyển đổi số một cách an toàn và hiệu quả.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm