Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNG Cloud đồng hành cùng nền giáo dục bước vào thời đại số

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây, VNG Cloud vừa giới thiệu bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho khối giáo dục.

Bộ giải pháp của VNG Cloud hỗ trợ ngành giáo dục nâng cao hiệu quả kết nối trong quá trình dạy và học thời bình thường mới.

Tái thiết giáo dục số trong bình thường mới

Gần hai năm qua, đại dịch Covid-19 làm đảo lộn mọi khía cạnh đời sống, trong đó giáo dục và đào tạo là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề khi kế hoạch giảng dạy trong năm học bị đứt đoạn, chương trình và nội dung giáo dục phải thay đổi theo hướng tập trung vào phần cốt lõi.

Tuy nhiên, ở khía cạnh tích cực, đại dịch mở ra cơ hội để ngành giáo dục đẩy mạnh chuyển đổi số. Nhiều trường đại học, cao đẳng và trung tâm giáo dục đã ứng dụng công nghệ vào giảng dạy. Điều này không chỉ tạo ra lợi thế - giúp các đơn vị giáo dục thích nghi trong giai đoạn mới - mà còn góp phần xây dựng nền tảng dạy và học hướng đến tương lai. Đây là mô hình tiên tiến, nơi học viên và giáo viên có thể kết nối mọi lúc mọi nơi.

VNG Cloud,  Edutalk anh 1

Các chuyên gia trong ngành giáo dục khuyến khích đổi mới phương thức đào tạo và quản lý của nhà trường.

Để bắt nhịp xu hướng mới, các tổ chức giáo dục sử dụng hệ thống điện toán đám mây để hỗ trợ việc dạy và học. Một lợi ích của điện toán đám mây là tiết kiệm chi phí. Theo đó, sinh viên không cần đầu tư vào sách và ứng dụng đắt tiền vì tài nguyên học tập có sẵn trên “mây”. Trong khi nhà cung cấp giảm chi phí quản lý bằng cách đơn giản hóa quy trình theo dõi đăng ký và phân công. Điều này khiến điện toán đám mây trở thành giải pháp được nhiều đơn vị lựa chọn.

Trường học thông minh với điện toán đám mây VNG Cloud

Để hỗ trợ chuyển đổi số giáo dục, các chuyên gia từ VNG Cloud mang đến bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện khối giáo dục và giới thiệu tại sự kiện “Edutalk”. Sự kiện thu hút sự nhiều chuyên gia đầu ngành với chủ đề mang tính ứng dụng cao: Giáo dục số trong bình thường mới - tái thiết để thích nghi.

Khách mời là những người có tầm ảnh hưởng trong ngành công nghệ và giáo dục như PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ - Phó hiệu trưởng trường Quốc Tế, ĐH Quốc gia TP.HCM; TS Trương Bá Hà - Giám đốc Công ty phần mềm PSC; ông Nguyễn Thái Thanh - Phó giám đốc CNTT Hùng Hậu Holdings kiêm quản trị Ban CNTT ĐH Văn Hiến; TS Trương Thành Công - Trưởng khoa CNTT ĐH Tài chính Marketing; ông Vũ Anh Tuấn - Tổng thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA); ông Hà Như Hải - Giám đốc kinh doanh và truyền thông VNG Cloud và ông Nguyễn Duy - Trưởng bộ phận tư vấn giải pháp VNG Cloud.

VNG Cloud,  Edutalk anh 2

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ cho biết việc ứng dụng công nghệ số vào giáo dục bắt đầu từ 10 năm trước nhưng tốc độ vẫn còn chậm.

Nắm bắt được tầm quan trọng của công nghệ và chuyển đổi số, trong khuôn khổ sự kiện, VNG Cloud giới thiệu hệ sinh thái điện toán đám mây hỗ trợ dạy và học tối ưu. Theo đó, các giải pháp được đơn vị này ra mắt gồm vUC và vCloudcam - hỗ trợ tiếp thị, tuyển sinh; LMS - ứng dụng công nghệ trong quá trình giáo dục và đào tạo; giải pháp ERP.

Trong đó, vUC hỗ trợ trên nền tảng di động iOS và Android. Với 3 bước gồm cài ứng dụng, đăng ký và sử dụng, người dùng sẽ có một tổng đài chuyên nghiệp. Giải pháp này hỗ trợ số hóa thông tin quản lý, tạo ra hệ thống cơ sở dữ liệu lớn liên thông, triển khai các dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng các công nghệ 4.0 (AI, blockchain, phân tích dữ liệu...) nhằm hỗ trợ các cấp quản lý ra quyết định, điều hành và ứng dụng công nghệ hỗ trợ tuyển sinh.

Giải pháp chuyển đổi số trong ngành giáo dục của VNG Cloud tập trung vào hoạt động dạy và học; kiểm tra, đánh giá hệ thống số hóa học liệu (sách giáo khoa điện tử, bài giảng điện tử, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm); thư viện số; phòng thí nghiệm ảo; triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến, mô hình quản lý và vận hành ERP…

Bộ giải pháp của VNG Cloud còn hỗ trợ chuyển đổi toàn bộ phương pháp giảng dạy và quản lý lớp học, đảm bảo an ninh trật tự trường học và khai thác công nghệ thông tin trong dạy và học.

Trong năm nay, nhằm hỗ trợ các trường ứng dụng hiệu quả nền tảng công nghệ vào việc vận hành hệ thống, quản lý giáo dục, VNG Cloud mong muốn trở thành đơn vị đồng hành, bảo trợ công nghệ cho tất cả trường hệ đại học, cao đẳng và trung tâm giáo dục. Với bộ giải pháp toàn diện cùng chính sách hỗ trợ 1:1 được công bố trong hội thảo, công ty này đã ký kết hợp tác cùng 6 trường top đầu tại Việt Nam.

Qua việc nâng cao chất lượng và hiệu quả vận hành của hệ thống giáo dục trong kỷ nguyên số, VNG Cloud kỳ vọng góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm