Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNG Cloud giới thiệu loạt giải pháp điện toán đám mây cho ngân hàng

Những giải pháp công nghệ của VNG Cloud mang tính thực tiễn cao, hứa hẹn nâng cấp trải nghiệm khách hàng và tối ưu bài toán chi phí cho các hệ thống ngân hàng bán lẻ.

Chuyển đổi số hiện là xu hướng chung cho toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức tài chính hay cơ quan quản lý nói chung, trong đó có lĩnh vực ngân hàng. Trong chủ trương của Chính phủ hướng tới xây dựng nền kinh tế xã hội số toàn diện, chuyển đổi số đóng vai trò cốt lõi để đẩy mạnh thành tựu của cách mạng công nghệ 4.0 trên mọi lĩnh vực.

Xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng

Tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2021 vừa diễn ra vào ngày 25/3, chuyển đổi số cũng là một trong những đề tài được đưa ra thảo luận.

Với chủ đề “Hoạt động ngân hàng bán lẻ bình thường mới - Thích ứng, nhanh gọn, hiệu quả, tận dụng lợi thế số”, diễn đàn năm nay gồm nhiều tham luận bàn về hành lang pháp lý, các mô hình, giải pháp phát triển cùng những sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới sáng tạo hiệu quả. Trong đó, nổi bật là các giải pháp công nghệ giúp tinh giản quy trình nội bộ, mở rộng kết nối, kiến tạo các sản phẩm ngân hàng số.

VNG Cloud anh 1

VNG Cloud tham dự Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2021.

Có mặt tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2021 với tư cách nhà tài trợ kim cương, VNG Cloud đã trình bày một loạt giải pháp sử dụng công nghệ điện toán đám mây nhằm hỗ trợ cũng như thúc đẩy hiệu quả hoạt động, vận hành chuyển đổi của ngân hàng số.

Đây cũng là đơn vị đối tác đã cung cấp các giải pháp quản trị lưu trữ bảo mật cho rất nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính lớn tại Việt Nam như VIB, MoMo, Prudential, FEC, FE Credit… Trong số đó, Tập đoàn T99 cùng một đơn vị ngân hàng thuộc top 20 Việt Nam đã chọn gói trang bị AI camera vCloudcam của VNG Cloud, giúp giải quyết nhiều vấn đề từ hệ thống camera an ninh có sẵn.

Ông Hà Như Hải, Giám đốc Kinh doanh và Truyền thông VNG Cloud, chia sẻ: “Điện toán đám mây hiện là phương án tối ưu được hầu hết ngân hàng bán lẻ lớn tin tưởng sử dụng. Trong bối cảnh hậu Covid-19, các ngân hàng càng phải đẩy nhanh triển khai digital banking, giao dịch không tiền mặt hay giao dịch từ xa, đồng thời nâng cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CX). Để khách hàng giao dịch với ngân hàng nhưng không nhất thiết phải đến trực tiếp, điện toán đám mây chính là chìa khóa vàng để mở cánh cửa này”.

VNG Cloud anh 2

Ông Nguyễn Như Hải - đại diện VNG Cloud - tại sự kiện.

Cũng với tinh thần trên, ông Nguyễn Văn Nam - Trưởng bộ phận dịch vụ cấp cao VNG Cloud - cho rằng việc chuyển đổi, hiện đại hóa đang trở thành nhu cầu cấp thiết, đồng thời duy trì lợi thế cạnh tranh cho các ngân hàng.

“Những chuyển đổi này sẽ hướng đến xây dựng trải nghiệm người dùng toàn diện và đa kênh, giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất. Về phía các ngân hàng, việc chuyển đổi số sẽ giúp tự động hóa, cải tiến quy trình vận hành và đặc biệt là những hệ thống cốt lõi trong ngành”, ông Nam nhìn nhận.

VNG Cloud anh 3

Ông Nguyễn Văn Nam - Trưởng bộ phận dịch vụ cấp cao VNG Cloud.

4 giải pháp điện toán đám mây cho ngân hàng bán lẻ

Trong xu hướng đẩy mạnh chuyển đổi số, VNG Cloud mang đến 4 giải pháp đã được tối ưu dành riêng cho các hoạt động ngân hàng bán lẻ. Có thể kể đến các giải pháp nổi bật là camera thông minh vCloudcam - trang bị camera AI cho nhiều mục đích giám sát an toàn; tổng đài thông minh vUC - tăng cường trải nghiệm chăm sóc khách hàng; giải pháp định danh số eKYC - hỗ trợ và nâng cao khả năng xác thực bảo mật cho dịch vụ ngân hàng.

Một số ứng dụng thực tiễn có thể kể đến với vCloudcam là khả năng giám sát liên tục 24/7, lưu trữ và cho phép xem lại lên đến 360 ngày. Bên cạnh đó, tính năng nhận diện chuyển động và khuôn mặt giúp người quản trị thiết lập cảnh báo khi phát hiện xâm nhập trong phạm vi định sẵn, chấm công cho nhân viên, xác thực khách hàng hay phát hiện và cảnh báo cháy nổ.

Ông Hà Như Hải cho biết thêm: “vCloudcam là giải pháp thuần Việt do đội ngũ kỹ sư người Việt phát triển toàn diện từ phần mềm (hệ thống quản trị tập trung VMS) đến phần cứng (vBox đối tác OEM sản xuất), vận hành trên nền tảng đám mây VNG Cloud hiệu suất cao và bảo mật tuyệt đối. Sản phẩm này đã nhận các giải thưởng chuyển đổi số, giải pháp số Make in Vietnam 2 năm liên tiếp 2020-2021”.

Mặt khác, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, ngân hàng trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu chi phí, VNG Cloud cũng đến bốn gói giải pháp dịch vụ chuyên nghiệp, cụ thể gồm tư vấn kế hoạch, thiết kế lộ trình; chuyển đổi dữ liệu lên điện toán đám mây; cung cấp dịch vụ quản trị ủy quyền; gói hỗ trợ quản lý nhằm theo dõi và tối ưu chi phí khi sử dụng.

Các dịch vụ về phát triển, tích hợp ứng dụng trên hệ sinh thái ngân hàng, hỗ trợ kỹ thuật cao cấp trên cloud của khách hàng cũng được VNG cam kết, hướng đến đồng hành cùng ngân hàng trong suốt quá trình chuyển đổi số và ứng dụng CNTT.

Với kinh nghiệm hơn 16 năm xây dựng và phát triển hạ tầng cloud, đồng thời quản trị đến 10.000 server, khai thác hệ thống hơn 100 triệu người dùng Zalo tại Việt Nam cùng 20 triệu người dùng toàn cầu, VNG Cloud sở hữu những lợi thế về trải nghiệm vận hành mà ít nhà cung cấp dịch vụ đám mây trong nước có được. Bên cạnh tập trung cải thiện công nghệ lõi, nhà cung cấp này còn không ngừng phát triển các nền tảng giải pháp hoàn chỉnh, từ tư vấn đến hỗ trợ đa nền tảng, đặt mục tiêu trở thành một HyperScale Cloud Provider khu vực trong ngắn hạn và vươn ra toàn cầu.

Với những giải pháp công nghệ toàn diện, VNG Cloud được đông đảo ngân hàng và doanh nghiệp xem là đối tác chiến lược trong xu hướng chuyển đổi số đang bùng nổ.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm