Thông tin từ Vietnam Airlines cho hay trên chuyến bay VN286 ngày 22/12 hành trình TP.HCM – Hà Nội, hành khách V. T. L. đi cùng gia đình trong đó có 1 em bé dưới 2 tuổi được xếp chỗ tại các ghế số 29 E, F, G.
Tuy nhiên, khi lên máy bay, hành khách V.T.L đã ngồi vào ghế số 31D dù chỗ này đã xếp cho hành khách khác. Khách V.T.L yêu cầu bố trí chỗ ngồi cho trẻ em, tiếp viên đã giải thích không đáp ứng được do không đặt trước dịch vụ.
Khách V.T.L. phản ứng và yêu cầu tiếp viên mời nhân viên mặt đất lên giải thích về việc xếp chỗ. Khách V.T.L. đã to tiếng, không hợp tác và nhất quyết ngồi ở vị trí 31D.
Sau khi được sự đồng ý của 2 khách ở ghế số 31D, E, khách V.T.L cùng chồng và em bé dưới 2 tuổi đã được đổi chỗ theo đúng nguyện vọng.
Theo đại diện VNA nhận thấy vị trí ngồi mới của khách V.T. L cùng con nhỏ số 31D, E có đủ tiêu chuẩn an toàn phục vụ trẻ em, tiếp viên đã chấp nhận việc đổi chỗ và khách không có thêm ý kiến gì suốt cả chuyến bay sau đó.
Máy bay của Vietnam Airlines ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Phước Tuần. |
Theo quy định phục vụ hành khách của Vietnam Airlines đã được Cục Hàng không VN phê chuẩn, trẻ em phải được bố trí ở những ghế ngồi có đủ điều kiện an toàn.
Đối với tàu bay A330 số đăng ký VNA375 dùng để khai thác chuyến VN286 ngày 22/12, các ghế ở hàng 29 hay 31 vị trí D, E, F, G đều ở dãy giữa tàu bay, có trang bị đủ thiết bị an toàn dành riêng cho trẻ em.
Để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho chuyến bay, Vietnam Airlines mong muốn khách hàng chấp hành các quy định về an toàn và hợp tác với các nhân viên hàng không. Khi có yêu cầu về dịch vụ đặc biệt, khách hàng cần thông báo sớm trước giờ khởi hành theo quy
Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, chia sẻ ông có biết sự việc nữ hành khách cự cãi với nhân viên hàng không qua báo chí.
Khi phóng viên đặt câu hỏi ngành hàng không quy định những hành khách nào được sắp xếp gần ngồi hàng ghế thoát hiểm, ông Cường khẳng định: “Các hãng hàng không quy định, hành khách được sắp xếp ngồi ở gần hàng ghế thoát hiểm phải là người trẻ, khỏe mạnh, đầy đủ năng lực, hành vi.
Những hành khách này không nặng tai, mắt kém, phụ nữ có thai, người đi cùng trẻ nhỏ… Để khi xảy ra sự cố, hành khách này sẽ giúp nhân viên hàng không mở cửa thoát hiểm khi có yêu cầu”.