Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN mua khẩn cấp 10.000 bộ trang phục chống Ebola

Bộ Y tế đã có kế hoạch mua khẩn cấp 10.000 bộ trang phục phòng hộ cá nhân để phát cho những đối tượng có nguy cơ cao khi làm nhiệm vụ.

Ngày 12/8, cục Y tế dự phòng, bộ Y tế cho biết, bộ đang tiếp tục rà soát về nhân lực, thuốc, trang thiết bị phòng chống dịch và xây dựng danh mục dự trữ ngành y tế để đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh xảy ra.

Các bác sĩ mặc
Các bác sĩ mặc "áo giáp" trước khi vào phòng bệnh.

Hiện VN đang ở giai đoạn 1 theo tình huống của kế hoạch phòng chống dịch bệnh do virus Ebola. Tuy nhiên, bộ cho biết cần phải sẵn sàng chuẩn bị các trang thiết bị, đặc biệt là trang bị bảo vệ cá nhân phòng tránh lây nhiễm khi tiếp xúc cách ly người bệnh/nghi ngờ nhiễm bệnh/rà soát cơ sở cách ly, phương tiện vận chuyển cấp cứu, hóa chất chống dịch.

Dầu tràm có thể ngừa được dịch đáng sợ nhất thế giới?

“Bí kíp phòng tránh dịch Ebola” bằng dầu tràm, cồn, nước muối... của một bạn làm công tác khử khuẩn đã thu được hàng nghìn lượt chia sẻ trên Facebook.

TS Trần Đắc Phu (Cục trưởng cục Y tế dự phòng, bộ Y tế) cho biết, tùy theo diễn biến từng giai đoạn của bệnh, bộ sẽ có chuẩn bị phù hợp.

Tính đến ngày 12/8, tổng cộng thế giới đã ghi nhận 1.848 trường hợp mắc virus Ebola, trong đó có 1013 trường hợp đã tử vong. Đặc biệt, vụ dịch lần này đã ghi nhận hơn 200 cán bộ y tế mắc bệnh do trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị, cho bệnh nhân mắc Ebola tại 4 quốc gia Guinea, Liberia, Nigieria, Sierra Leone.

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm