Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN-Index chạm lại đỉnh ngắn hạn trên 1.510 điểm

Cổ phiếu vừa và nhỏ tại nhóm bất động sản, chứng khoán, dược phẩm, Louis... bứt phá đã giúp các chỉ số tăng mạnh phiên đầu tuần.

Thị trường chứng khoán phiên đầu tuần diễn biến khá tích cực khi sắc xanh chiếm ưu thế. Mặc dù bị rung lắc nhẹ đầu phiên, chỉ số nhanh chóng xác lập xu thế tăng để hướng đến các vùng đỉnh cũ.

VN-Index có thời điểm bứt phá nhưng kết phiên còn tăng tròn 6 điểm (0,4%) lên mức 1.510,84 điểm. Sắc xanh áp đảo với 286 mã tăng và chỉ 150 mã giảm.

Như vậy, chỉ số đại diện sàn HoSE đã quay về đỉnh ngắn hạn 1.510 điểm được thiết lập hôm 12/1 và đang áp sát lại vùng đỉnh lịch sử ở 1.529 điểm (tức còn chưa đến 19 điểm).

Diễn biến tích cực cũng xuất hiện trên các sàn tại Hà Nội. Chỉ số HNX-Index đóng cửa tăng 5,38 điểm (1,24%) lên mức 440,99 điểm. Sàn có 158 mã tăng và 74 mã giảm.

UPCoM-Index hôm nay tăng 0,95 điểm (0,84%) đạt con số 113,67 điểm. Sàn giao dịch này có 220 mã tăng và 120 mã giảm giá.

chung khoan ngay 21/2,  co phieu nho,  bat dong san,  nhom Louis anh 1

VN-Index chạm lại đỉnh ngắn hạn trên 1.510 điểm. Đồ thị: TradingView.

Nhóm cổ phiếu bluechips sau phiên sáng gặp áp lực đã có hồi phục đáng kể vào phiên chiều, rổ VN30 quay lại sắc xanh trong khoảng một giờ giao dịch cuối ngày với mức tăng nhẹ 0,13%.

Trong đó VIC của Vingroup dẫn dắt đà đi lên của chỉ số khi tăng giá 1,7% lên 83.600 đồng, đóng góp tích cực nhất gần 1,4 điểm tăng của thị trường. Các mã có vị thế tốt tiếp theo là GVR của Tập đoàn Cao su, BID của BIDV và DIG của DIC Corp.

Ở chiều ngược lại, một số bluechip khác lại diễn biến tiêu cực. Trong đó MSN của Masan Group sau tuần thăng hoa đã giảm trở lại 1,8% về 160.300 đồng để trở thành mã tác động xấu nhất. Đứng tiếp theo là GAS của PV Gas, HPG của Hòa Phát và VJC của Vietjet.

Trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa (VNMID) và vốn hóa nhỏ (VNSML) lại bứt phá đáng kể với mức tăng lần lượt là 0,82% và 1,91%.

Điểm nhấn đó là nhóm cổ phiếu bất động sản tầm trung khi nhiều mã tăng kịch trần như CII, NBB, LDG, DC4, HAR, HDC tăng kịch trần. Một số mã khác như DIG tăng 3,8%, CEO tăng 2,9%, HQC tăng 4,6%...

Nhóm cổ phiếu chứng khoán tiếp tục hồi phục tích cực. Sắc xanh đang lan rộng khi với nhiều mã bứt phá như SBS tăng 8,1%, APS tăng 6,9%, FTS tăng 6,1% hay TVB tăng 5,2%...

Nhóm cổ phiếu liên quan đến dược phẩm cũng tiếp tục thăng hoa. Nhà sản xuất thuốc Covid-19 trong nước là Mekophar có giá cổ phiếu MKP tăng trần lên 56.400 đồng với lượng dư mua lớn. Cổ phiếu FRT tăng tiếp 5,9% khi là nhà phân phối thuốc này. Các mã DHG tăng 5,6%, DVN tăng 4,1% hay VMD tăng 6,2%...

Nhóm cổ phiếu dòng đầu cơ cũng trở lại khi nhóm liên quan đến hệ sinh thái Louis đồng loạt dậy sóng với các sắc tím tại BII, VKC, SMT, AGM, TGG... Nhóm FLC Group cũng tăng mạnh 2-6% trong phiên.

chung khoan ngay 21/2,  co phieu nho,  bat dong san,  nhom Louis anh 2

Top cổ phiếu tác động lớn nhất lên VN-Index. Nguồn: VNDirect.

Khối ngoại có một phiên giao dịch khá ảm đạm nhưng với chiều hướng tích cực. Tổng giá trị họ mua vào chỉ đạt 955 tỷ và bán ra 779 tỷ, tương ứng với mua ròng 216 tỷ đồng trên HoSE. Các mã được mua ròng nhiều là nhóm bất động sản KBC, VHM và DXG.

Trước phiên giao dịch này khối phân tích các công ty chứng khoán đa phần tin tưởng thị trường đang ở giai đoạn tích lũy để tạo nền đi lên các vùng giá cao hơn.

Chứng khoán MB nhận định VN-Index đã tăng sang tuần thứ 3 liên tiếp và giữ vững ngưỡng 1.500 điểm. Các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ thị trường hướng đến vượt vùng đỉnh lịch sử cũ ở 1.536 -1.556 điểm.

Dòng tiền sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu nhỏ khi đà phục hồi ở nhóm cổ phiếu này đang rất tích cực kèm độ rộng có sức lan tỏa.

Chứng khoán Rồng Việt cho rằng với nỗ lực hỗ trợ hiện tại của dòng tiền thì có khả năng VN-Index sẽ hướng đến và kiểm tra lại vùng đỉnh gần đây là 1.512 điểm.

KB Việt Nam đánh giá cao cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 1.52x điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quay vòng chốt lời ngắn từng phần tại các vùng cản kế tiếp của các mã mục tiêu.

Chứng khoán được dự báo tiếp tục đi lên

Các đơn vị phân tích tin tưởng xu hướng thị trường vẫn đang tích cực nhưng nhà đầu tư cần thận trọng nếu thị trường bất ngờ điều chỉnh vượt ngoài kỳ vọng.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm