Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VLU chơi vượt trội, vô địch Tốc Chiến ở UEC Samsung Mùa Thu 2022

Dù PNG đã phản kháng rất mạnh mẽ trong trận chung kết tổng, VLU vẫn thể hiện được bản lĩnh để giành chức vô địch LMHT: Tốc Chiến ở UEC Samsung Mùa Thu 2022

VLU xuất sắc giành chức vô địch bộ môn LMHT: Tốc Chiến. Ảnh: Nguyên Khang.

Chiều 30/10, vòng chung kết tổng bộ môn LMHT: Tốc Chiến ở UEC Samsung Mùa Thu 2022 đã được diễn ra giữa VLU và PNG. Trước đó, trong trận chung kết nhánh thua, PNG đã xuất sắc đánh bại VLE để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vô địch.

Tại nhà thi đấu Rạch Miễu, một trận đấu hấp dẫn đã được nổ ra, đúng với tính chất của vòng chung kết. Nếu VLU thể hiện sự áp đảo từ trận đầu tiên thì PNG đã nhanh chóng cân bằng tỷ số 1-1 ngay tại trận đấu tiếp theo.

Sức nóng của vòng chung kết tổng bộ môn LMHT: Tốc Chiến bắt đầu tăng nhiệt tại ván 3, trận đấu mang tính “bản lề” cho lượt trận BO5 (Best of 5). VLU và PNG bắt đầu có những sự lựa chọn mới nhằm tạo ra sự khác biệt. PNG sở hữu đội hình giao tranh tổng khá mạnh với Garen, Shyvana, Yone, Ziggs và Gragas.

Trong khi đó, VLU ưu tiên khả năng bắt lẻ, sốc sát thương với Camille, Kha'Zix, Zed, Morgana và Nautilus.

uec mua thu 2022 anh 1

Cổ động viên ở nhà thi đấu Rạch Miễu phấn khích trước những pha giao tranh mãn nhãn của 2 đội trong trận chung kết tổng. Ảnh: Nguyên Khang.

Phút thứ 4, VLU có pha băng trụ quá tự tin và mắc sai lầm. Sát thương của trụ và chiêu cuối từ Yone trong tay JK khiến VLU mất 2 mạng hạ gục. Tiếp theo đó, PNG tiếp tục có thêm 2 mạng hạ gục nữa và giành quyền kiểm soát bùa lợi Sứ Giả Khe Nứt.

Bên kia chiến tuyến, VLU gỡ gạc khi tổ chức tấn công ở đường dưới, ăn Bùa lợi Rồng Nước và có một mạng hạ gục.

VLU chứng tỏ lý do họ được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Khi thế trận đang thuộc về PNG, VLU vẫn triển khai tốt lối chơi bắt lẻ vốn là thế mạnh của đội hình này. Họ liên tục có những mạng hạ gục để rút ngắn khoảng cách. Phút thứ 10, VLU có bùa lợi Rồng Lửa sau một pha giao tranh mãn nhãn với PNG.

Sau những pha thi đấu thăng hoa liên tiếp của VLU, PNG "tỉnh giấc" kịp thời. Đến phút 15, khi VLU chủ động ăn Baron, PNG lao vào can thiệp và cướp thành công bùa lợi này nhờ cú trừng phạt chính xác của Hauntzer.

Dù vậy, chiến thắng ở ván 3 vẫn thuộc về VLU, đội tận dụng sai lầm của đối phương tốt hơn. VLU có những pha bắt lẻ hiệu quả, ăn thành công bùa lợi Baron thứ 2 và có được 2 đường lính siêu cấp. VLU nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 21.

Ở ván 4, VLU lẫn PNG cùng lựa chọn đội hình khá mạo hiểm với nhiều vị tướng tay ngắn, khó đánh trụ. VLU có Jax, Lee Sin, Zed, Morgana và Gragas. Trong khi đó, PNG sử dụng Renekton, Fiora, Yone, Karma và Nautilus.

Trong giai đoạn đầu, VLU có lợi thế nhờ sự cơ động của Lee Sin. Đến phút thứ 5, VLU dẫn trước 3-1 về mạng hạ gục. Tuy nhiên, PNG cũng có được lợi thế với bùa lợi Sứ Giả Khe Nứt.

Bước ngoặt xảy ra ở phút thứ 7. VLU thể hiện khả năng ra vào giao tranh quá ấn tượng, đặc biệt là Zed và Lee Sin trong tay Erys và Khanh. Ở thế 4 đánh 5, VLU vẫn giành chiến thắng, nâng tỷ số về mạng hạ gục lên 8-2, giành quyền kiểm soát Rồng Nước và ăn thành công trụ đầu tiên.

Phút 13, VLU tiếp tục xử lý ấn tượng. Dù Lee Sin mắc sai lầm và sớm bị hạ gục, họ vẫn xử lý tốt trong pha giao tranh 3 đánh 5, tạo điều kiện để Jax lấy đường lính siêu cấp đầu tiên.

Đây chính là điểm tựa để VLU giành chiến thắng. Trong hơn 10 phút tiếp theo, PNG vùng dậy mạnh mẽ, liên tục có những pha giao tranh thắng lợi nhưng họ không thể ăn Baron khi lính siêu cấp liên tiếp đẩy vào đường trên.

Đến phút 25, VLU có pha giao tranh tổng thành công sau khi Lee Sin cướp được bùa lợi Rồng Nghìn Tuổi, mở ra chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội tuyển này. VLU lên ngôi vô địch UEC Samsung Mùa Thu 2022 bộ môn LMHT: Tốc Chiến và giành 40 triệu đồng tiền thưởng.

Zing News phối hợp VNG thực hiện tuyến nội dung "Ngôi vương eSport học đường", nhằm cung cấp nội dung về giải thể thao điện tử UEC Samsung Mùa thu 2022. Giải đấu được VIRESA và VNG phối hợp tổ chức. Vòng chung kết của giải đấu được tổ chức với hình thức offline trong 2 ngày 29-30/10. Sự kiện mở cửa tự do, đón chào cộng đồng game thủ Việt Nam, hay bất kỳ ai yêu thích eSports đến tham dự. Bên cạnh sự kiện chính của giải đấu, 3 bộ môn tranh tài PUBG Mobile, Tốc Chiến: Liên Minh Huyền Thoại và Valorant còn có các hoạt động tương tác nhận quà, gắn kết cộng đồng game thủ. Để biết thêm thông tin chi tiết về giải đấu, từng bộ môn, độc giả truy cập tại đây.

Nhà vô địch Valorant UEC Samsung Mùa Thu 2022 lộ diện

Vòng chung kết môn Valorant tại UEC mùa thu 2022 khép lại với màn đăng quang thuyết phục dành cho 5King.

Điều gì xuất hiện ở UEC Samsung Mùa Thu 2022

Bên cạnh những màn tranh tài nảy lửa, vòng chung kết UEC Samsung Mùa Thu 2022 còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

UEC Mùa Thu Samsung 2022 tiếp đà thăng hoa cho Tốc Chiến Việt Nam

LMHT: Tốc Chiến vốn là một tựa game còn non trẻ ở Việt Nam. Vì thế, UEC Mùa Thu Samsung 2022 sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của bộ môn này.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm