Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch Valorant UEC Samsung Mùa Thu 2022 lộ diện

Vòng chung kết môn Valorant tại UEC mùa thu 2022 khép lại với màn đăng quang thuyết phục dành cho 5King.

Chiều 29/10, trận chung kết toàn quốc môn Valorant, UEC mùa thu 2022 được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp và đầy sôi động trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả tại nhà thi đấu Rạch Miễu (TP.HCM).

Sau hành trình dài, Fortune Turtles đã góp mặt ở chung kết tổng. "Những chú rùa" đã làm được điều không đội tuyển nào làm được từ giai đoạn vòng loại, đó là đánh bại 5King trong một map đấu.

Tuy nhiên, 5King với màn thể hiện tốt của Sơn Keke, JerrryXD vẫn giành chiến thắng 2-1 ở loạt Best of 3 (BO3), từ đó trở thành chủ nhân ngôi vương UEC 2022 môn Valorant, đi kèm với đó là khoản tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng.

chung ket UEC anh 1

5King lên ngôi vô địch giải thể thao điện tử sinh viên mùa thu 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

Ở trận chung kết nhánh thua, Young Villains tái đấu với Fortune Turtles với quyết tâm trả món nợ đã vay là thất bại 0-2 trước đó.

Map đấu đầu tiên (Fracture) chứng kiến màn so tài căng thẳng giữa hai đội. Young Villains liên tục dẫn trước nhờ khả năng di chuyển và phối hợp gắn kết từ vị trí của NickyW, Yoworu cùng đồng đội.

Khi sự kết hợp giữa hai Agent Raze và Fade không phát huy hiệu quả, Chamber trong tay Bauu đã tỏa sáng rực rỡ, anh liên tục tỏa sáng với những pha tiêu diệt 3, thậm chí 4 kẻ địch chỉ trong một ván đấu. Tổng cộng, Bauu đã có 26 điểm hạ gục, cứu 1 match point trong map đầu tiên, nhưng chừng đó là không đủ để giúp Fortune Turtles lật ngược thế cờ, và chấp nhận thất bại với tỷ số 13-9.

Sang map đấu thứ 2 (Icebox) của loạt BO3, Fortune Turtles được quyền lựa chọn map đấu sở trường Icebox. Với sự hỗ trợ đắc lực từ Agen Sage, Chamber trong tay Bauu tự tin để tiếp tục tỏa sáng rực rỡ và cùng đồng đội giành thắng lợi với tỷ số 13-10. Nỗ lực của Palette ở phía đối diện là không đủ để giúp Young Villains giành chiến thắng trên map đấu "tủ" của đối phương. 1-1 là tỷ số sau 2 map đấu.

Ở map cuối (Bind) của trận chung kết nhánh thua, Yoworu - bất ngờ mang Agent Yoru vào trận đấu. Tuy nhiên, lựa chọn này không phát huy hiệu quả. Young Villains đánh mất sự chủ động và và bị đối thủ dẫn trước đến 4-0. Yoworu cùng đồng đội chơi nỗ lực, nhưng Chamber trong tay Bauu là không thể ngăn cản.

chung ket UEC anh 2

Niềm vui của Bauu (bìa phải) cùng đồng đội khi tạo nên màn ngược dòng trước Young Villains. Ảnh: Nguyên Khang.

Tỷ số có lúc được cân bằng 8-8 cho Young Villains, nhưng Fortune Turtle nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận để vượt lên dẫn 12-8. Ở round 21, Pallette tỏa sáng với một cú quadra kill (hạ 4) để cứu match-point, nhưng đây cũng là dấu ấn cuối cùng của Young Villains ở trận chung kết nhánh thua. Fortune Turtle thắng dễ ở round cuối (13-9) để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước sự phấn khích của số đông khán giả tại nhà thi đấu.

"Kẻ phản diện" nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trước "Những chú rùa", và nhìn đối thủ vào chơi chung kết tổng với 5King.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn ở chung kết tổng, Fortune Turtle làm nên bất ngờ khi liên tục dẫn điểm trước 5King ở map đấu đầu tiên (Icebox). Tưởng chừng chiến thắng đã trong tầm tay Bauu cùng đồng đội, khi tỷ số đã là 10-8 nhưng bước ngoặt đã đến ở round đấu thứ 18, JerrryXD tỏa sáng với một pha xuất thần để rút ngắn tỷ số còn 9-10, từ đó tạo tiền đề cho màn lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 13-10 cho 5King.

Sang map thứ 2 (Breeze) của loạt BO3 chung kết tổng, Lyf và Harytzz thay nhau càn quét team địch với từ 2 đến 3 điểm hạ gục ở mỗi round đấu, qua đó giúp Fortune Turtle dẫn đến 10-2 trước khi đổi bên. Cách biệt quá lớn khiến SơnKeke cùng đồng đội bị dồn vào thế chân tường.

Bât chấp việc 5King đã cứu được 2 match point nhờ những pha xử lý ấn tượng của Vicotilla, nhưng trận đấu vẫn khép lại với tỷ số 13-8. Đây cũng là thất bại đầu tiên của 5King trong một map đấu tại UEC mùa thu 2022.

Ở map đấu cuối cùng của chung kết tổng (Bind), CĐV được chứng kiến màn rượt đuổi nghẹt thở giữa hai đội tuyển. Bauu, Lyf và đồng đội phải đóng vai kẻ bám đuổi, nhưng đã không thể chống lại khả năng càn quét của khẩu Vandal trong tay JerrryXD hay Sơn Keke. Map đấu cuối khép lại với tỷ số 13-7 nghiêng về 5King. Chung cuộc, họ giành thắng lợi 2-1.

VCK UEC mùa thu 2022 môn Valorant khép lại với nhiều ấn tượng đẹp với khán giả trên cả nước. Ngoài việc mang đến những màn so tài có chất lượng chuyên môn cao, BTC còn tạo ra sân chơi để người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu có cơ hội giành nhiều phần quà.

Mỗi ván đấu, mỗi vòng đấu đều sẽ mang đến trải nghiệm quý giá và cơ hội rèn luyện cho từng vận động viên và cả người hâm mộ trên toàn quốc. Giải đấu còn mang ý nghĩa lớn lao hơn, khi muốn trở thành nơi chắp cánh ước mơ trở thành VĐV chuyên nghiệp cho nhiều sinh viên, qua đó góp phần giúp nền thể thao điện tử Việt Nam ngày một phát triển.

Zing News phối hợp VNG thực hiện tuyến nội dung "Ngôi vương eSport học đường", nhằm cung cấp nội dung về giải thể thao điện tử UEC Samsung Mùa thu 2022. Giải đấu được VIRESA và VNG phối hợp tổ chức. Vòng chung kết của giải đấu được tổ chức với hình thức offline trong 2 ngày 29-30/10. Sự kiện mở cửa tự do, đón chào cộng đồng game thủ Việt Nam, hay bất kỳ ai yêu thích eSports đến tham dự. Bên cạnh sự kiện chính của giải đấu, 3 bộ môn tranh tài PUBG Mobile, Tốc Chiến: Liên Minh Huyền Thoại và Valorant còn có các hoạt động tương tác nhận quà, gắn kết cộng đồng game thủ. Để biết thêm thông tin chi tiết về giải đấu, từng bộ môn, độc giả truy cập tại đây.

Welbeck gay ngac nhien hinh anh

Welbeck gây ngạc nhiên

0

Trong trận hòa kịch tính 2-2 giữa Nottingham Forest và Brighton tại vòng 5 Premier League, Welbeck có khoảnh khắc đáng nhớ khi ghi bàn đầu tiên từ tình huống đá phạt.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm