Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

V.League có thể trở lại vào giữa tháng 3

Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, VPF và VFF sẽ tổ chức lại V.League vào khoảng trung tuần tháng 3.

Hôm qua (19/2), đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có cuộc họp bàn về sự trở lại của hệ thống giải chuyên nghiệp.

Căn cứ trên tình hình dịch bệnh, VPF đã lên vài phương án với thời gian khác nhau cho sự trở lại của bóng đá. Phương án tốt nhất sẽ cho phép bóng đá trở lại vào giữa tháng 3. Các trận còn lại của vòng 3 V.League sẽ được tổ chức trước. Các vòng tiếp theo diễn ra ngay sau đó.

V.League Tuyen Viet Nam anh 1

Cầu thủ ở các trận đấu chuyên nghiệp Việt Nam trong thời gian tới sẽ chụp hình lưu niệm theo cách này.

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo VPF khẳng định thời gian giữa các trận đấu sẽ phải rút ngắn lại. Thay vì 5, 6 ngày, khoảng cách giữa các vòng đấu sẽ chỉ còn 3, 4 ngày, giống với mùa giải 2020.

Thay đổi của VPF dựa trên lịch thi đấu mới của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, lịch thi đấu của 3 CLB Việt Nam ở châu Á và tình hình dịch bệnh. Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung từ 22/5, thi đấu 3 trận vòng loại World Cup ở UAE tới 15/6. Khi về nước, đội tuyển phải trải qua thời gian cách ly. Bởi vậy, V.League sẽ phải tạm dừng từ giữa tháng 5 tới hết tháng 6.

VPF muốn giai đoạn một V.League kết thúc vào tháng 7, giai đoạn hai kết thúc vào ngày 19/9. Khoảng thời gian cuối năm phải dành để phục vụ đội tuyển Việt Nam (trong trường hợp vào vòng loại thứ ba World Cup), AFF Cup và SEA Games 31.

Để chuẩn bị cho bóng đá trở lại, VPF cũng công bố hàng loạt thay đổi trong công tác tổ chức giải. Các sân bóng đều phải khử trùng trong buổi sáng ngày thi đấu. Mỗi trận đấu chỉ cần 6 trẻ nhặt bóng, trẻ nhặt bóng phải trang bị dung dịch rửa tay và dùng găng tay y tế.

Trọng tài, quan chức tiếp xúc cầu thủ phải giữ khoảng cách 1 m. Ban tổ chức cũng yêu cầu các đội không dùng trẻ em dắt tay. Khách VIP không được xuống sân, bắt tay hay tặng hoa chúc mừng cầu thủ. Các đội bóng cũng không được bắt tay nhau.

Về phần đội bóng, các CLB được đề nghị sử dụng 2 xe bus hoặc chia đội thành 2 chuyến để đảm bảo giãn cách. Các đội cần tới sân cách nhau 10 phút. Cầu thủ được đề nghị hạn chế giao tiếp, không nhổ nước bọt, đặc biệt hạn chế tiếp xúc khi ăn mừng bàn thắng... Cầu thủ dự bị cũng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi đấu.

Ban tổ chức cũng có 3 phương án cho việc khán giả tới sân: trận đấu kín hoàn toàn không khán giả, trận đấu hạn chế khán giả và trận cho phép khán giả vào sân bình thường.

V.League phải đổi lịch vì mục tiêu World Cup 2022

VFF và VPF sẽ lên lịch mới cho V.League, giải hạng Nhất sau khi các trận của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 bị dời sang tháng 6.

Ngôi sao Iran ở Champions League từng đối đầu tuyển Việt Nam

Mehdi Taremi, người ghi bàn mở tỷ số trong trận Porto thắng Juventus 2-1 tại Champions League, cũng là người giúp Iran vượt qua tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019.

Vì sao Việt Nam không tổ chức được vòng loại World Cup?

Cơ sở vật chất là nguyên nhân quan trọng khiến Việt Nam không thể xin đăng cai các trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm