Những người không sợ mất việc, không coi công ty là gia đình
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
55 kết quả phù hợp
Những người không sợ mất việc, không coi công ty là gia đình
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ vì áp lực mạng
Thế hệ Z lựa chọn nâng ngực, sửa mũi, chỉnh cằm,... vì những sự soi xét ngoại hình của họ trên mạng xã hội. Các bác sĩ cũng đánh giá đây là xu hướng mới trên thị trường làm đẹp.
Người trẻ Trung Quốc thành sếp, thuê bố mẹ làm nhân viên
Dưới góc nhìn của Jun Xiuming (tỉnh Hà Nam), việc thuê mẹ về làm nhân viên đã giúp phát hiện ra khía cạnh chưa từng thấy ở bà, người vốn ở nhà làm nội trợ trong suốt nhiều năm.
Đối mặt 'peer pressure' những ngày giáp Tết
Bên cạnh những câu hỏi về công việc, tình yêu, gia đình, “peer pressure” cũng là một trong nhiều vấn đề người trẻ phải đối mặt mỗi dịp Tết đến, xuân về.
3 cách thu hẹp khoảng cách thế hệ ở nơi làm việc
Thu hẹp khoảng cách thế hệ ở nơi làm việc giúp nhân viên gắn kết hơn, từ đó nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc.
Trong khi nhiều người còn đang đau đầu tìm hiểu tư duy và cách làm việc của những nhân viên Gen Z, ít ai nhận ra rằng thế hệ này cũng sẽ sớm trở thành sếp.
Cử nhân 22 tuổi làm nghề canh mộ gây tranh cãi ở Trung Quốc
Dư luận Trung Quốc đã có cuộc tranh cãi về sở thích làm việc của thế hệ Z khi gần đây, một sinh viên mới tốt nghiệp đã lựa chọn làm việc tại nghĩa trang để cân bằng cuộc sống.
Thế hệ vừa ra trường đã bị gắn nhãn 'lười biếng'
Hơn bất kỳ thế hệ nào khác, Gen Z - ít nhất là tại Mỹ - ưu tiên đối xử công bằng trong công việc và từ chối tuân theo các chuẩn mực lỗi thời tại công ty, theo Insider.
Bàn làm việc có ảnh thần tượng, thuốc bổ não của dân văn phòng
Dân công sở đến công ty với gấu bông, sách, thuốc bổ não hoặc thuốc huyết áp. Họ chuẩn bị cho ngày làm việc hứng khởi và đề phòng cơn áp lực từ deadline.
10 công việc được thế hệ Z xếp hạng cao nhất
Theo CNBC, 10 công việc được thế hệ Z yêu thích liên quan nhiều đến các mảng nhân sự, marketing hay dữ liệu.
Gen Z muốn làm sếp, nhưng không cần nhân viên
Theo khảo sát, gần một nửa các bạn trẻ thế hệ Z (sinh sau năm 1997) muốn kiếm tiền nhờ tự làm chủ công việc của mình, thay vì làm nhân viên ở công ty.
Khác với các thế hệ trước, lãnh đạo Gen Z được cho sẽ có phong cách quản lý tích cực, cởi mở, ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Gen Z và Millennials thống trị thị trường lao động
Theo chuyên gia, các công ty phải tìm cách thích ứng khi Gen Z và Millennials trở thành lực lượng lao động chính trong những năm sắp tới.
Ngôi nhà khác nhau của Millennial và Gen Z
Millennial yêu thích không gian sinh hoạt chung như phòng khách hoặc bếp. Trong khi đó, Gen Z muốn đầu tư cho phòng tắm và vị trí làm việc.
Lý do người trẻ chỉ muốn làm việc 4 ngày/tuần
Tình trạng thiếu hụt lao động đang định hình lại nền kinh tế và cách mọi người nói về công việc. Sự phản đối được thể hiện qua hàng loạt xu hướng, từ “nằm yên” đến “đại từ chức”.
Gen Z thích quét VNPAY-QR trúng 1 tỷ đồng
Chương trình “Rước lộc Thần Tài” do VNPAY-QR tổ chức vừa tìm được chủ nhân trúng giải đặc biệt 1 tỷ đồng là nữ nhân viên ngân hàng 24 tuổi.
Các thương hiệu xa xỉ hiểu sai về Gen Z
Gen Z ở Trung Quốc lớn lên trong chính sách con một, có điều kiện kinh tế tốt và sẵn sàng chi tiền. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu lớn chưa hiểu đúng về nhóm khách hàng này.
Giới trẻ Hàn Quốc nợ nần nhiều hơn thế hệ trước
So với các thế hệ trước, người trẻ Hàn Quốc có mức tăng thu nhập nhỏ hơn, sở hữu ít tài sản tài chính hơn và nợ nhiều hơn, theo Korea JoongAng Daily.
Mong lương tăng trong năm 2022
Bước sang năm mới 2022, nhiều người trẻ hy vọng có thu nhập gấp đôi năm trước. Trong khi đó, với một số người, chỉ cần được làm việc thôi đã là điều hạnh phúc.
Freelancer lo lắng tiền bạc trước Tết
Nhiều người trẻ thừa nhận công việc freelance đem lại cho họ sự tự do, nhưng cùng đó là cả những nỗi lo về tiền bạc, nhất là thời điểm cuối năm.