Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vivo làm gì để thực hiện tham vọng trên thị trường smartphone?

Đứng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ cùng khó khăn trên thị trường smartphone, Vivo đặt ra chiến lược không ngừng cải tiến và thay đổi để tiếp tục phát triển.

Từ khi ra mắt thị trường, tất cả logo trong của Vivo đều có chữ “smartphone”. Lý giải điều này, hãng cho biết muốn người dùng nhận diện thương hiệu, biết mình hoạt động ở mảng nào. Đây đồng thời là cách Vivo phân biệt với các mảng khác mà hãng đang hoạt động như phần mềm, phụ kiện và dịch vụ trực tuyến.

Nhưng sau một năm hoạt động, Vivo đã lọt top 10 hãng smartphone trên thế giới với thị phần 2,7%. Ngoài ra, quý IV/2018, thị phần Vivo tiếp tục tăng trưởng lên 7%, theo thống kê của Counterpoint. Con số này giúp hãng có thể sánh vai được với những ông lớn tên tuổi khác.

smartphone anh 1
Logo Vivo cũ (trái) và mới (phải).

Vivo đến nay đã trở thành một trong những thương hiệu lớn trên thị trường smartphone. Khi nhắc tới thương hiệu này, người dùng sẽ nhớ đến smartphone thay vì các sản phẩm khác. Nhận ra sự thay đổi này, hãng quyết định bỏ chữ “smartphone” trong logo.

Doanh nghiệp sẽ không thay đổi nhận diện thương hiệu nếu chưa có nền tảng vững chắc hay thiếu tự tin cạnh tranh trực tiếp với các hãng cùng lĩnh vực. Model mới nhất V15 ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3 này cho thấy thay đổi “bình mới rượu mới” của Vivo.

smartphone anh 2
V15 dự kiến ra mắt trong tháng 3.

Thiết kế màn hình tràn viền thường xuất hiện trên các smartphone cao cấp được Vivo đem tới người dùng phân khúc tầm trung. Vivo V15 có màn hình 6,53 inch, độ phân giải Full HD+ và tỷ lệ 19,5:9. Các viền biên mỏng, không có phần cắt lẹm tạo thiết kế liền lạc với tỷ lệ hiển thị đến 90,95%.

Hãng làm điều này bằng cách giấu camera trước 32 MP vào một cơ chế động cơ, chỉ được kích hoạt khi người dùng muốn chụp selfie. Đây không phải thiết kế mới, vì Vivo đã áp dụng cho các smartphone cao cấp như: Vivo Nex, Nex A, Nex S… Nhưng theo dự đoán, giá bán của Vivo V15 tầm trung này chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với dòng cao cấp trước đây.

smartphone anh 3
Model tầm trung mới của Vivo áp dụng công nghệ hiện đại chỉ có ở dòng cao cấp trước đây.

Phiên bản V15 được nâng cấp camera với mặt lưng thiết kế liền lạc, cụm 3 camera với cảm biến có độ phân giải tới 24 MP. Kèm theo đó, máy có camera zoom 8 MP và camera xóa phông, đo chiều sâu 5 MP. Cấu hình V15 được dự đoán phù hợp với phần lớn nhu cầu người tiêu dùng tầm trung, là sản phẩm đáng mong chờ ở phân khúc này.

Việc thay đổi từ thương hiệu đến thiết kế và cấu hình sản phẩm khẳng định Vivo sẵn sàng cạnh tranh, thay đổi để phục vụ người dùng toàn diện hơn.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm