Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vissan thu lãi hơn trăm tỷ đồng

Năm 2022, Vissan ghi nhận doanh thu và lợi nhuận đi lùi so với năm ngoái. Trong đó, lãi ròng giảm về mức 137 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2022, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.034 tỷ đồng trong quý cuối cùng của năm 2022, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, giá vốn bán hàng tăng lên 785 tỷ đồng khiến lãi gộp của doanh nghiệp giảm chỉ còn 248 tỷ đồng.

Trong quý này, chi phí bán hàng của Vissan tăng 20%, tiêu tốn của doanh nghiệp xấp xỉ 170 tỷ đồng, trong khi đó, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 42%.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế của ông lớn ngành thực phẩm trong quý gần nhất đạt 40 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm liền trước.

Lũy kế cả năm 2022, Vissan ghi nhận doanh thu đạt 3.833 tỷ đồng và lãi ròng hơn 137 tỷ đồng, giảm lần lượt 11% và 8% so với năm ngoái.

Tính đến hết ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Vissan đạt gần 2.100 tỷ đồng, giảm 9% so với đầu năm. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền chiếm 520 tỷ đồng, hàng tồn kho đạt 545 tỷ đồng, giảm gần 13% so với đầu năm.

TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA VISSAN QUA CÁC NĂM

Nhãn201720182019202020212022
Doanh thu thuần tỷ đồng 387844394972514342933883
Lợi nhuận sau thuế
129138178165149137

Năm 2022, Vissan đặt kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu dự kiến đạt 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 170 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc năm tài chính vừa qua, công ty chỉ hoàn thành được kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

Tại thị trường trong nước, Vissan là đơn vị cung ứng thịt heo lớn nhất cho TP.HCM. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm thịt heo, bò, thịt gia cầm tươi sống và đông lạnh.

Hiện, doanh nghiệp sở hữu hệ thống phân phối rộng hơn 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống 49 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc. Vissan đang chiếm 65% thị phần xúc xích bán trong nước với 3 thương hiệu chính Vissan, 3 bông mai và Dzui Dzui.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về doanh nhân, câu chuyện kinh doanh, khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, kinh nghiệm quản trị... tại Tủ sách doanh nhân. Những cuốn sách được chia sẻ bởi các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett, Elon Musk...

Giá thịt heo Brazil, Nga nhập về Việt Nam chỉ hơn 50.000 đồng/kg

Trong 11 tháng từ đầu năm 2022, Việt Nam đã chi 1,35 tỷ USD nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt, trong đó, đã nhập khẩu 100.520 tấn thịt lợn, trị giá 214,85 triệu USD.

Hàng loạt đại gia muốn kinh doanh heo

Cùng với nhóm doanh nghiệp nước ngoài, thị trường chăn nuôi, chế biến thịt heo đã xuất hiện thêm hàng loạt đại gia trong nước với tham vọng có phần trong thị trường 15 tỷ USD này.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm